Samsung-Galaxy-Z-Flip-Review

Đánh giá Galaxy Z Flip: Đột phá trong thiết kế của Samsung

XEM NHANH

Galaxy Z Flip đang là một trong những smartphone đắt nhất của Samsung. Và cũng là chiếc smartphone gây cảm giác rất lẫn lộn. Hãy theo dõi bài đánh giá Galaxy Z Flip sau để cảm nhận rõ hơn về chiếc điện thoại gập này nhé.

Ai cũng háo hức muốn thử cảm giác được cầm trên tay chiếc điện thoại tới-từ-tương-lai này. Nhưng rất nhiều người nghi vấn về độ bền của nó. Và còn nhiều thông số khác nữa.

Thiết kế: Một cuộc cách mạng thực sự

Thiết kế là điểm thu hút nhiều sự chú ý nhất. Nếu bạn cầm chiếc điện thoại này trên tay, sẽ có một hàng dài người xếp hàng để được chiêm ngưỡng nó. Không chỉ đàn ông mà cả phụ nữ cũng hứng thú. Rõ ràng, Samsung đã thiết kế chiếc Z Flip như một món phụ kiện thời trang. Với mặt kính màu tím mộng mơ, chiếc điện thoại này như đang toả sáng trên tay bạn. Do đó, xét về mặt thẩm mỹ, người dùng sẽ đánh giá cao Galaxy Z Flip.

đánh giá Galaxy z flip 1

Còn một điều thú vị nữa. Thiết kế của Samsung thực sự hữu dụng trong nhiều hoàn cảnh. Đa số phụ nữ mặc quần jean với túi trước rất nông. Khả năng gập của Z Flip sẽ khiến chiếc điện thoại này nằm gọn trong túi quần của bạn một cách hoàn hảo. Còn đối với đàn ông, chiếc điện thoại này sẽ vừa vặn trong túi áo sơ-mi, điều mà không smartphone kiểu dáng thanh nào ngày nay có thể làm được.

Mặc dù vậy, cảm giác mở máy không còn như xưa nữa. Bạn khó mà có thể mở máy bằng một tay. Và ngay cả khi tay bạn đủ khoẻ, mở bằng một tay có nghĩa rằng bạn sẽ “cà” mạnh móng tay của mình vào màn hình. Đây rõ ràng là một điều không nên. Samsung đã khuyến cáo việc này ngay từ khi bóc hộp máy.

Tuy nhiên, bản lề Samsung làm thực sự tốt. Nó đủ cứng cáp, và theo nhà sản xuất nói có thể chịu được 200.000 lần đóng mở. Samsung đã lắp vào bản lề một vài “bàn chải” bằng các sợi nylon, giúp bụi bẩn không chui vào bên trong. Tất nhiên, đây không phải tiêu chuẩn IP. Bạn phải đánh đổi cả khả năng chống nước để đổi lấy khả năng gập của máy.

đánh giá Galaxy z flip 2

Có một điều mà bạn sẽ thấy lạ trên chiếc máy này. Đó là phân bố trọng lượng không đều giữa hai nửa. Phần trên có vẻ nặng hơn phần dưới. Bạn sẽ cảm nhận rõ điều này khi cầm máy bằng một tay. Đây không phải điều gì gây khó chịu, nhưng bạn sẽ để ý để đến nó ngay lần đầu trải nghiệm.

Cảm biến vân tay lại là một điểm đáng khen. Thay vì cảm biến vân tay siêu âm dưới màn hình kém nhạy, Samsung trang bị cho Z Flip cảm biến vân tay điện dung ở cạnh máy. Thiết kế này giống như chiếc Galaxy S10e được tung ra năm ngoái. Nó thực sự hữu dụng, ít nhất với những người thuận tay phải. Và chắc chắn là nó nhanh hơn cảm biến vân tay đang có trên S20 Ultra.

đánh giá Galaxy z flip 3

Màn hình

đánh giá Galaxy z flip 4

Galaxy Z Flip có màn hình AMOLED rộng 6.7-inch với độ phân giải Full HD+. Chúng ta không cần phải bàn về chất lượng của nó. Đây vẫn là tấm nền tốt nhất của Samsung. Ngay cả khi đây không phải màn hình 2K, những yếu tố như màu sắc, độ tương phản và độ sáng vẫn rất tuyệt vời.

Bạn sẽ cảm thấy có một chút khó chịu với vết hằn ở giữa màn hình. Khi sử dụng điện thoại dưới ánh sáng mạnh, bạn sẽ để ý đến nó nhiều hơn. Tuy nhiên với vật liệu mới, vết hằn này không còn sâu như trên Galaxy Fold năm ngoái nữa.

Điều mọi người lăn tăn nhất trong thời điểm hiện tại có lẽ là độ bền của màn hình này. Samsung đã bảo vệ tấm nền bên dưới bằng một lớp kính siêu mỏng, nhưng phủ lên trên một lớp nhựa. Thứ bạn thực sự chạm vào hàng ngày là nhựa và nó không thể chống xước tốt bằng kính. Do vậy khi cầm Z Flip trên tay, bạn phải “nâng như nâng trứng, hứng như hứng hoa”. Móng tay của bạn cũng có thể gây ra vết xước trên màn hình này.

đánh giá Galaxy z flip 5

Z Flip có một chiếc màn hình nhỏ ở mặt lưng, đặt bên cạnh cụm camera. Bình thường, bạn có thể nhìn thấy ngày giờ và phần trăm pin qua màn hình này. Và đây cũng là một màn hình cảm ứng. Người dùng có thể điều khiển nhạc và tắt báo thức mà không cần mở máy lên. Màn hình này cũng hữu dụng khi bạn có thể chụp selfie với camera sau.

đánh giá Galaxy z flip 6

Camera

Z Flip có cụm 2 camera chính – nghe có vẻ hơi yếu thế so với thị trường smartphone hiện tại. Samsung mang tới một camera chính và một camera góc siêu rộng, cả hai đều có độ phân giải 12MP. Cảm biến chính có thông số giống như chiếc S10 Plus, và camera góc rộng có một chút nâng cấp nhẹ so với thiết bị năm ngoái. Về phần mềm, tính năng Chụp một chạm đã có mặt trên chiếc điện thoại này. Ngoài ra, chế độ chụp đêm, quay video siêu ổn định và chụp thủ công vẫn là những thứ người dùng được trải nghiệm.

[sciba leftsrc=”https://hoanghamobile.com/tin-tuc/wp-content/uploads/2020/03/Galaxy-Z-Flip-photo-wide-camera.jpg” leftlabel=”Camera góc rộng” rightsrc=”https://hoanghamobile.com/tin-tuc/wp-content/uploads/2020/03/Galaxy-Z-Flip-photo-main-camera.jpg” rightlabel=”Camera chính” mode=”horizontal” width=””]

Ảnh chụp từ cụm camera kép của Galaxy Z Flip

Camera trước của máy có độ phân giải 10MP. Samsung cũng cho phép bạn chụp selfie với camera sau qua màn hình phụ khi máy gập lại. Thao tác này thực sự gọn nhẹ. Chỉ cần bấm hai lần vào phím nguồn, màn hình phụ ở cạnh camera sẽ trở thành một viewfinder để chụp selfie.

Vẫn còn một cách chụp thú vị khác trên Galaxy Z Flip. Người dùng có thể mở máy theo hình chữ L, đặt máy trên bề mặt phẳng và hẹn giờ chụp. Giờ thì bạn có thể chụp ảnh cả một bữa tiệc mà không cần cầm điện thoại.

Chất lượng hình ảnh cho ra là khá ổn. Ảnh cho ra khá giống chiếc Galaxy S10e năm ngoái. Ngoài ra, độ nét đã được cải thiện khá nhiều.

Một vài hình ảnh chụp từ Galaxy Z Flip

Hiệu năng và phần mềm

Cấu hình của Galaxy Z Flip khó có thể được đánh giá thấp. Máy được trang bị CPU Snapdragon 855+. Đây không phải cấu hình khủng nhất năm nay. Ngoài ra, máy có RAM 8 RAM và bộ nhớ 256GB – những con số rất đủ dùng. Một điểm kì lạ là bạn không thể lắp thêm thẻ nhớ trên chiếc điện thoại này.

Với cấu hình như vậy, hiệu năng của máy tuy không phải top đầu nhưng cũng vô cùng mạnh mẽ. Máy đạt khoảng 440.000 điểm AnTuTu, chỉ kém iPhone 11 Pro một tẹo. Hiếm có game hay ứng dụng nào có thể gây khó khăn cho chiếc điện thoại này. Tất nhiên vẫn có một vài hiện tượng giật mà chúng ta khó tránh khỏi khi dùng các thiết bị Samsung. Rõ ràng hiện tượng này đến từ phần mềm nặng nề mà nhà sản xuất này mang lên các đời điện thoại.

Z Flip đang chạy trên Android 10 với giao diện One UI 2.0. Ở phiên bản này, có rất nhiều tính năng hay ho như chế độ tối và đặc biệt là Quick Share. Đây là tính năng tương tự Airdrop trên iOS, cho phép gửi file nhanh chóng giữa các máy thông qua Wi-Fi Direct. Nếu bạn chuyển sang sử dụng Z Flip từ các thiết bị Samsung khác, bạn sẽ thấy một sự quen thuộc như ở nhà vậy.

Thời lượng pin: Tốt hơn dự đoán rất nhiều

Qua những video “mổ xẻ”, người dùng được chiêm ngưỡng cách thiết kế pin khá hay của Galaxy Z Flip. Hai viên pin của máy được đặt ở hai nửa, với dung lượng tổng cộng là 3.300mAh. Con số này nhỏ hơn các flagship trên thị trường, nhưng những gì nó đem lại là rất ổn.

Chiếc điện thoại này sẽ không trụ nổi 2 ngày. Nhưng bạn sẽ không gặp vấn đề gì với một ngày sử dụng. Một ngày bình thường của mình sẽ kết thúc với 35% còn lại. Theo kết quả đo đạc, thì thời lượng pin của chiếc máy này sẽ tương đương với iPhone 11 Pro.

Z Flip cũng không có khả năng sạc nhanh vượt trội như Galaxy S20. Cục sạc đi kèm máy có nguồn ra chỉ 9V-1.67A. Máy vẫn hỗ trợ sạc không dây, nhưng hơi kì cục một chút. Bộ phận sạc không dây trên chiếc máy này nằm ở nửa dưới thay vì chính giữa như nhiều smartphone khác. Vì vậy, bạn phải gập máy lại để có thể đặt lên đế sạc không dây.

Tạm kết

Thật khó để đánh giá Galaxy Z Flip. Đây là một thiết bị “cách mạng” của Samsung. Samsung thực sự đã đầu tư rất nhiều cho thiết kế của chiếc máy này. Nó thực sự đẹp, nhưng bạn sẽ không thể mong chờ độ bền ấn tượng. Dù sao đây vẫn smartphone gập rẻ và bền nhất bạn có thể mua ở thời điểm hiện tại.

MUA NGAY GALAXY Z FLIP

Tham gia Hoàng Hà Mobile Group để cập nhật những chương trình và ưu đãi sớm nhất

Xem thêm: Chơi game trên Galaxy Z Flip cực dị!

Cùng Follow kênh Youtube của Hoàng Hà Mobile để cập nhật những tin tức mới nhất, sinh động nhất nhé!

Tin mới nhất
tro-choi-danh-dan-1
Magic Tiles 3 – Trò chơi đánh đàn piano thử thách tốc độ cảm âm của bạn
hoa-qua-noi-gian
Cách chơi Hoa Quả Nổi Giận trên điện thoại
game-xay-cau
Top 20 game xây cầu mới nhất 2024
tai-game-pc-thumb
Top 5 game PC miễn phí offline hay nhất bạn phải thử tải ngay