đánh giá galaxy note 8 chi tiết

Đánh giá Galaxy Note 8: Ông hoàng trở lại, lợi hại hơn xưa

XEM NHANH

Liệu Galaxy Note 8 có thể hiện đủ tốt để lấy lại lòng tin từ phía người dùng sau những gì từng xảy ra với Galaxy Note 7? Hãy cùng tìm hiểu nhé.

Xem thông tin, giá và khuyến mãi Galaxy Note 8 chính hãng

Đánh giá Galaxy Note 8: Chiếc phablet “bứt phá mọi giới hạn”

Galaxy Note 8 là quân át chủ bài của Samsung để đối đầu trực diện với iPhone X. Có thể nói, máy mang trong mình mọi tinh hoa tốt nhất của Samsung, từ màn hình Super AMOLED siêu đẹp, thiết kế không viền ấn tượng, hệ thống camera kép xóa phông “ảo diệu” và chiếc bút S Pen thần thánh không ai bằng.

trên tay galaxy note 8 hoàng hà mobile

Tuy nhiên, bên cạnh đó cũng là không ít hoài ghi. Sự thất bại của Galaxy Note 7 đã khiến một lượng người dùng quay lưng lại với Samsung; và phận sự của Note 8 bây giờ là để lấy lại niềm tin đã mất đó.

Hãy cùng tìm hiểu, đánh giá Galaxy Note 8 qua từng khía cạnh để xem máy đã mang lại những điểm mới nào, tốt xấu ra sao và có xứng đáng sự kì vọng không nhé.

Hiện tại, Galaxy Note 8 đang được bán với giá 22.49 triệu đồng, đi kèm rất nhiều quà tặng giá trị. Nếu không nhận bộ quà từ Hoàng Hà, khách hàng sẽ được mua máy với giá tốt hơn nữa. Chi tiết hơn, mời các bạn truy cập vào website hoặc liên lạc với tổng đài 19002091 để được tư vấn nhé.

Galaxy Note 8 – Thiết kế

Có thể nói, thiết kế của Galaxy Note 8 là một “tuyệt phẩm” làng di động năm nay. Máy hội tụ đủ các yếu tố quan trọng nhất để tạo nên một phong cách sang trọng, ấn tượng. Từ màn hình vô cực cong tràn hai cạnh cho tới mặt lưng kính và khung viền kim loại.

tren-tay-galaxy-note-8-viet-nam-hoang-ha-mobile-IMG_8148

Khác với Galaxy S8, Galaxy Note 8 có các góc cạnh vuông vức, nam tính hơn. Độ cong của màn hình cũng được giảm đi để dùng bút S Pen hiệu quả hơn. Kích thước tổng thể của máy khá lớn nhưng trọng lượng chỉ khoảng ~190gr, vừa đủ để cho cảm giác đầm tay chứ không quá nặng.

Điều đáng tiếc duy nhất nằm ở chỗ Samsung mới chỉ bán ra Note 8 2 màu là đen và vàng. Phiên bản màu xanh biển và tím khói có lẽ phải vài tháng nữa mới được bán tại Việt Nam.

Galaxy Note 8 – Màn hình

Lại một lần nữa, Samsung gây được ấn tượng rất tốt với tấm nền Super AMOLED của Galaxy Note 8. Nó có khả năng thể hiện màu sắc, tương phản, độ sáng đều rất xuất sắc. Có thể nói, tất cả các điểm yếu lớn của công nghệ AMOLED đã được loại bỏ trên Note 8.

Màn hình vô cực của Note 8 có kích thước lên tới 6.3 inch, tỉ lệ 18.5:9 và độ phân giải QuadHD+. Các góc của màn hình được bo cong ít hơn so với S8, tạo cảm giác rộng rãi hơn một chút.

tren-tay-galaxy-note-8-viet-nam-hoang-ha-mobile-IMG_8198

Tưởng chừng như không có sự khác biệt nào nhưng thực tế, màn hình Note 8 đã được cải thiện hơn về một vài khía cạnh quan trọng. Máy thể hiện chính xác hơn cả về màu sắc, tương phản khi bật chế độ Adaptive Display; trong khi độ sáng thì có thể lên tới 1200 nits khi ra ngoài trời nắng. Đây là mức sáng cao nhất từng được ghi nhận trên các thiết bị di động.

Một điểm trừ nho nhỏ của tấm nền vô cực này là tỉ lệ màn hình. Phần lớn các bộ phim, video hiện nay đều có tỉ lệ 16:9 ngắn hơn, tạo ra hai dải đen hai bên khi xem. Một vài ứng dụng cũng chưa được tối ưu để tận dụng tỉ lệ mới. Tuy nhiên, điều này chắc chắn sẽ dần thay đổi trong tương lai.

Galaxy Note 8 – Hiệu năng

Với con chip Exynos 8895 và RAM 6GB, bạn gần như không cần lo lắng về hiệu năng của máy. Tất cả các tác vụ từ nhẹ nhàng đến nâng cao để được thực hiện trong nháy mắt.

đánh giá galaxy note 8 chi tiết

Giao diện Samsung Experience mới mẻ

Khi chấm benchmark với AnTuTu, Galaxy Note 8 đạt khoảng 175 ngàn điểm. Con số này dù chưa phải cao nhất nhưng cũng cực kì đáng nể. Thử nghiệm với các tựa game đồ họa nặng chỉ ra rằng Note 8 thể hiện tốt với tốc độ load nhanh, khung hình mượt mà và gần như không giật lag.

đánh giá galaxy note 8 chi tiết

Galaxy Note 8 nằm top những smartphone Android có điểm AnTuTu cao nhất

Galaxy Note 8 – Camera

Đây là một trong những tính năng được chờ đợi nhất trên Galaxy Note 8. Máy là thiết bị smartphone đầu tiên của Samsung hỗ trợ camera kép xóa phông ảo. Phần cứng camera của Note 8 bao gồm:

  • Cảm biến chính: 12MP, f/1.7, góc chụp 26mm, lấy nét Dual-pixel, chống rung quang học
  • Cảm biến phụ: 12MP, f/2.4, góc chụp 52mm, chống rung quang học

Trong khi đó, camera selfie của máy có độ phân giải 8MP, hỗ trợ lấy nét tự động, chế độ làm đẹp và chụp “hóa thú” với stickers.

Giao diện chụp ảnh của Note 8 rất dễ dùng, tiện lợi. Tuy nhiên, hãng lại bỏ nút bấm chuyển nhanh chế độ HDR.

Nhìn chung, chất lượng ảnh từ Galaxy Note 8 tuyệt vời về mọi mặt ở mọi điều kiện. Chế độ chụp xóa phông thì chưa hoàn hảo những cũng đã rất tốt. Ảnh selfie có màu sắc đẹp mắt, đồng thời máy cũng có đầy đủ những chế độ chụp quan trọng nhất như chuyên nghiệp, panorama, ảnh động…

Mời các bạn xem một vài ảnh chụp từ Galaxy Note 8 ở nhiều điều kiện khác nhau:

Ảnh chụp đủ sáng từ Galaxy Note 8 có chất lượng rất tốt, chi tiết cao, màu sắc tự nhiên. Dải tương phản động của máy cũng rất ấn tượng, thể hiện tốt các vùng sáng mạnh.

Ảnh thiếu sáng cũng có chất lượng cực cao, ít nhiễu, màu sắc chính xác và lấy nét nhanh nhạy

đánh giá galaxy note 8 chi tiết

Khi mở zoom quang 2x trong điều kiện thiếu sáng, máy sẽ tự động chuyển sang sử dụng ống kính góc thường để ghi lại ảnh sắc nét hơn (bên trái). Vì khẩu độ nhỏ và cảm biến ít nhạy sáng hơn nên ảnh chụp từ ống kính zoom (bên phải) kém sắc nét hơn hẳn.

Khả năng chụp xóa phông của Note 8 chưa thực sự tốt. Máy có thể nhận diện chiều sâu khá chính xác, tuy nhiên cách xử lý thì còn khá nhiều lỗi và bokeh thì trông không thật lắm. Bạn có thể xem thêm nhiều ảnh chụp xóa phông bằng Galaxy Note 8 tại đây.

Ảnh selfie của Galaxy Note 8 có chất lượng rất tốt nhờ khẩu độ ống kính f/1.7 và cách xử lý màu sắc ấn tượng. Chế độ làm đẹp của máy có hiệu quả cao, đồng thời có tích hợp sẵn nhiều sticker ngộ nghĩnh thú vị.

Galaxy Note 8 – Thời lượng pin

Đây cũng là một đặc điểm mà nhiều người quan tâm về Galaxy Note 8. Máy giờ có viên pin dung lượng khá thấp, chỉ 3300mAh, thấp hơn cả S8+. Tuy nhiên, qua thử nghiệm thực tế thì bạn chẳng cần lo lắng gì đâu.

Với nhu cầu sử dụng thông thường, máy có thể dùng từ sáng tới tối muộn mới hết pin. Thời gian sáng màn hình cũng có thể vượt qua mốc 6 giờ. Đây là con số cực kì ấn tượng khi so với các mẫu smartphone với pin ~3300mAh khác.

đánh giá galaxy note 8 chi tiết

Thời lượng pin của Note 8 vẫn rất tốt dù bị giảm dung lượng

Dù chỉ hỗ trợ sạc nhanh QuickCharge 2.0 bản cũ nhưng tốc độ sạc của Note 8 vẫn rất nhanh, chỉ thua S8 và S8+ một chút. Ngoài ra, máy cũng được giữ nguyên tính năng sạc nhanh không dây tiện lợi và hiệu quả.

Galaxy Note 8 – Những tính năng thú vị khác

Sự “thần kì” của chiếc bút S Pen năm nay nằm ở tính năng Live Message là chính. Những tính năng cũ đều đã xuất hiện và chỉ được nâng cấp “nhẹ nhàng”; bao gồm Ghi chú khi màn hình tắt hay Dịch thuật.

LiveMessage_2017-10-02-10-55-30

Những đoạn tin nhắn động có thể lưu lại và dùng có các dịp khác

Với Live Message, bạn có thể tự vẽ ra những tin nhắn của mình và lưu thành dạng ảnh GIF. Chúng sau đó có thể được chia sẻ lên các mạng xã hội, website và qua tin nhắn. Nhìn chung, Samsung giờ không chỉ nhắm đến các tính năng mang tính hiệu quả cho công việc mà còn mang lại những sự thú vị khiến người dùng cảm thấy hứng thú hơn.

đánh giá galaxy note 8 chi tiết

Với nút bấm riêng, bạn có thể trò chuyện và truy cập vào Bixby nhanh hơn

Cô nàng trợ lý ảo Bixby đang ngày càng được hoàn thiện. Bạn có thể trò chuyện, hỏi thăm và dạy Bixby cách thực hiện các tác vụ. Nhìn chung, dù nhiều người chắc sẽ không quan tâm nhưng đây vẫn là một điểm cộng đáng giá trên Note 8.

Kết

Có thể nói, bên cạnh iPhone X, Galaxy Note 8 chính là chiếc smartphone đáng sở hữu nhất năm. Nếu tính riêng trong thế giới Android thì có lẽ, Samsung sẽ tiếp tục nắm giữ vị trí số 1.

trên tay galaxy note 8 hoàng hà mobile

Điểm cộng:

  • Màn hình sáng, đẹp
  • Thiết kế cao cấp, sang trọng
  • Camera kép chất lượng cao, hỗ trợ chụp xóa phông
  • Nhiều tính năng hỗ trợ (S Pen, Bixby, chống nước, cảm biến mống mắt…)
  • Hiệu năng ấn tượng

Điểm trừ:

  • Vị trí phím Bixby và cảm biến vân tay chưa thực sự hợp lý
  • Hiện chưa có nhiều màu sắc để lựa chọn

Xem thông tin, giá và khuyến mãi Galaxy Note 8 chính hãng

Xem thêm: Chính thức mở bán Galaxy Note 8: Người dùng nghĩ sao?

Cùng Follow kênh Youtube của Hoàng Hà Mobile để cập nhật những tin tức mới nhất, sinh động nhất nhé!

Tin mới nhất
game-dao-hai-tac-1
Tổng hợp 11 game đảo hải tặc One Piece hay nhất trên PC, mobile
minecraft
Hướng dẫn cách tải Minecraft miễn phí cho các thiết bị của tựa game đình đám
game-hay-cho-laptop
Top 30 game online PC miễn phí hay nhất 2024
the-gioi-kim-cuong-1
Game Jewels Star – Xếp hình phá vỡ băng trong thế giới kim cương kinh điển