Đánh giá Galaxy M30: Tốt nhất của M Series, hứa hẹn sẽ bùng nổ

Đánh giá Samsung Galaxy M30: Tốt nhất của M Series nhưng vẫn chưa đủ

XEM NHANH

Được ra mắt vào cuối tháng 2 và Galaxy M30 chính là sản phẩm mới nhất của M Series. Vậy sản phẩm này có gì hot so với M10 và M20? Hãy cùng tìm hiểu nhé.

Samsung Galaxy M30 sẽ là đối thủ “đáng gờm” trong phân khúc tầm trung

Sau một khoảng thời gian dài khó khăn trong việc cân bằng giữa các dòng sản phẩm cao cấp và giá rẻ thì nay Samsung đã thành công. Đánh dấu đỉnh cao của dòng sản phẩm Samsung Galaxy M chính là M30 hoàn toàn mới sau bộ đôi M10 và M20. Hãy cùng kéo xuống phía dưới để xem những đánh giá Galaxy M30 đầu tiên nhé.

Ưu điểm
Nhược điểm
Màn hình Super AMOLED đẹp mắtHiệu năng trung bình
Thời lượng pin dàiCamera chưa tốt
Phần mềm mượt mà, giao diện người dùng mới
Samsung Galaxy M30 là lựa chọn phù hợp cho những người dùng không có quá nhiều nhu cầu ở một chiếc smartphone vào những tác vụ hàng ngày. Phần mềm của máy mượt mà, giao diện đẹp mắt, thời lượng pin dài, màn hình hiển thị tuyệt vời.

Dòng Samsung Galaxy M như một sự thức tỉnh kịp thời của Samsung

Thiết kế

Kích thước: 159 x 75.1 x 8.4 mm2 khe cắm nano SIM
USB-C3.5mm jack
Mặt lưng hoàn thiện từ nhựa
Có hỗ trợ thẻ nhớ microSD

Đánh giá Galaxy M30

Có một sự đồng nhất nhất định trong ngôn ngữ thiết kế của dòng Samsung Galaxy M với màn hình Infinity U đời mới, bộ khung bằng nhựa và dung lượng pin lớn. Notch có thể không phải là một tính năng mới, nhưng nó cho thấy Samsung đã chịu thay đổi để cạnh tranh trong phân khúc tầm trung với Xiaomi, Huawei, OPPO,…

Đánh giá Galaxy M30

Cạnh phải của điện thoại có nút chỉnh âm lượng và nút nguồn. Dọc theo cạnh dưới của điện thoại là đầu nối USB-C, giắc âm thanh 3,5 mm và loa ngoài. Mặt lưng là máy quét vân tay khá dễ dể tiếp cận bằng một tay được đặt dưới cụm 3 camera ở góc bên trái. Ở phía bên trái là khay cắm nano-SIM và thẻ nhớ microSD. Samsung Galaxy M30 sẽ là sự lựa chọn ưu tiên trong phân khúc tầm trung với tính năng khóa bằng khuôn mặt.

Đánh giá Galaxy M30

Dù mặt lưng Samsung Galaxy M30 được phối màu Gradient khá đẹp mắt nhưng lại khá dễ trầy xước vì làm bằng nhựa và không đem tới cảm giác cao cấp lắm. Tuy nhiên, lớp sơn mờ giúp giảm dấu vân tay và các cạnh được uốn cong cho khả năng cầm thoải mái.

Màn hình

6.4 inches394ppi
Super AMOLED19.5:9
1080 x 2340 pixelsInfinity-U

Đánh giá Galaxy M30

Có thể màn hình LCD trên Samsung Galaxy M20 đủ tốt trong tấm giá nhưng màn hình Super AMOLED trên Samsung Galaxy M30 lại là bước tiến lớn mang tới độ tương phản tuyệt vời và góc nhìn tuyệt đẹp ở mọi góc độ.

Khả năng hiển thị của màn hình này không có gì để chê, màu đen rất sâu và khi sử dụng ở ngoài nắng gắt không có vấn đề gì cả. Màu trắng mặc định khá chính xác, không bị ám màu, nếu muốn tông màu ấm hoặc mát hơn, bạn có thể chuyển sang tùy chọn AMOLED Cinema hoặc Photo trong cài đặt.

Đánh giá Galaxy M30

Cụm Notch không cản trở tới trải nghiệm của người dùng quá nhiều, nếu không thích thì bạn có thể ẩn nó đi ở trong phần cài đặt. Khi bật lên, một thanh màu đen sẽ hiện ra lấp đầy phần khuyết chữ U đi.

Nếu bạn là tín đồ của Netflix thì tin vui là Samsung Galaxy M30 có hỗ trợ giao thức Widevine L1 DRM để phát các nội dung ở chế độ HD.

Phần cứng

Samsung Exynos 7904RAM 4GB hoặc 6GB
8 nhânBộ nhớ trong 64GB hoặc 128GB
Sản xuất trên tiến trình 14nmHỗ trợ thẻ nhớ microSD
2 nhân Cortex A73 + 6 nhân Cortex A53VoLTE

Cấu hình của Samsung Galaxy M30 gần như không thay đổi với Samsung Galaxy M20 với vi xử lý Exynos 7904, được sản xuất trên quy trình 14nm. Vi xử lý 8 nhân này là sự kết hợp của hai nhân Cortex A73 hiệu năng cao kết hợp với sáu nhân tiết kiệm năng lượng Cortex A53.

Người dùng sẽ có hai lựa chọn là RAM 4/6GB và bộ nhớ trong 64/128GB. Có một khe cắm thẻ nhớ microSD giúp tăng dung lượng lưu trữ. Với phiên bản 64GB thì máy sẽ còn trống khoảng 51GB.

Giống như hầu hết các điện thoại thông minh khác cùng phân khúc, Samsung Galaxy M30 cũng hỗ trợ hai SIM và cả hai đều hỗ trợ VoLTE. Tín hiệu mạng trên máy rất tốc và chất lượng cuộc gọi hoàn toàn rõ ràng và chi tiết.

Hiệu năng

  • Lõi đồ họa Mali G71 MP2
  • Không tốt cho chơi game
  • Tốt cho tác vụ thường ngày

Về bản thân, Exynos 7904 trên Samsung Galaxy M30 không phải là vi xử lý kém, nhưng trong tầm giá thì nó khó thể nào đọ lại Snapdragon 660 của Redmi Note 7.

Đánh giá Galaxy M30

Các game thủ sẽ hơi thất vọng vì GPU Mali G71 MP2 sẽ tụt lại phía sau với Adreno 512 trên Snapdragon 660.Samsung Galaxy M30 mặc định có đồ họa trung bình trong PUBG, bạn có thể chuyển về cài đặt thấp để có trải nghiệm tốt hơn. Các tựa game 2D giải trí nhẹ nhàng thì không có vấn đề gì, nhưng những tựa game có đồ họa 3D nặng thì bạn không nên kì vọng quá nhiều.

Phần mềm

  • Android 8.1.0
  • Giao diện người dùng Samsung Experience 9.5
  • Điều khiển cử chỉ tốt

Giống như Samsung Galaxy M10 và M20, M30 cũng chạy Android 8.1.0 với giao diện người dùng Samsung Experience 9.5. Chắc chắn trong thời gian tới máy sẽ được lên đời Android 9 Pie và giao diện One UI mới nhất.

Màn hình khóa mặc định hiển thị các cập nhật thông tin theo kiểu tạp chí thông qua ứng dụng Glance, nếu không thích thì bạn có thể tắt đi. Ngoài ra, máy cũng có tùy chọn lôi hết ứng dụng ra ngoài màn hình chính như iPhone hoặc để trong ngăn kéo ứng dụng như thông thường.

Camera

  • Camera chính 13MP
  • Cảm biến độ sâu 5MP
  • Camera trước 16MP

Phần cứng camera trên Samsung Galaxy M30 về cơ bản giống như trên Samsung M20, ngoại trừ việc bổ sung thêm cảm biến độ sâu 5MP. Camera chính 13MP với khẩu độ F/1.9, camera phụ 5MP có góc siêu rộng và cuối cùng là một cảm biến độ sâu như đề cập bên trên.

Trong điều kiện ánh sáng tốt, những bức ảnh được chụp từ điện thoại không có gì để chê, dù thi thoảng vẫn còn hơi thiếu chi tiết.

Vấn đề này đặc biệt trầm trọng hơn trong điều kiện thiếu sáng. Cả cảm biến chính và góc rộng đều bị tình trạng noise (nhiễu) nặng và thiếu chi tiết chung khi ánh sáng đèn giảm xuống. Cảm biến góc siêu rộng 5MP hoạt động tốt nhất khi chụp phong cảnh ngoài trời vì nó thiếu khả năng lấy nét.

Đánh giá Galaxy M30

Dù ngay cả có ánh sáng đầy đủ trong nhà thì Samsung Galaxy M30 cũng chỉ chụp tốt lên một chút, trong vùng tối bị nhiễu đáng kể.

Camera selfie 16MP khá đủ dùng khi có thể quay video FullHD, việc không có tính năng chống rung là điều dễ hiểu nhưng hệ thống sẽ bù đắp cho bạn bằng chế độ làm đẹp và các nhãn dán AR thú vị.

Pin

  • 5.000mAh
  • Hai ngày sử dụng
  • Sạc nhanh 15W

Dung lượng pin trên Samsung Galaxy M30 là 5.000 mAh có thể đáp ứng tốt một ngày sử dụng với đa tác vụ “trên trời dưới biển”. Kết hợp với tối ưu hóa pin tốt, máy thoải mái kéo dài gần hai ngày sử dụng.

Thời lượng pin trên Samsung Galaxy M30 phi thường so với các đối thủ cùng phân khúc

Điện thoại hỗ trợ sạc nhanh 15W qua cổng USB-C nên bạn cũng không phải quá lo về việc phải mang theo pin dự phòng hay sạc nhiều lần trong một ngày.

Cấu hình chi tiết Galaxy M30
Samsung Galaxy M30
Màn hình6.4 inches, 1080 x 2340 pixels (~394 ppi), ‘Infinity-U’ Super AMOLED
Vi xử lýExynos 7904 (2 x Cortex A73 xung nhịp 1.8GHz + 6 x Cortex A53 xung nhịp 1.6GHz)
Lõi đồ họaMali-G71 MP2
RAM4/6GB
Bộ nhớ trong64/128GB
microSD
CamerasSau: 13MP, F/1.9 + 5MP, F/2.2 (Góc siêu rộng 120 độ) + cảm biến độ sâu 5MP, F/2.2
Trước: 8 MP, F/2.0
Pin5,000mAh, USB-C
Sạc nhanh
Kháng nướcKhông
Máy quét vân tay
Cảm biếnGia tốc kế, khoảng cách, từ kế, la bàn, con quay hồi chuyển
Phần mềmAndroid 8.1.0, Samsung Experience 9.5
Giắc cắm tai nghe 3.5mm
Kích thước159 x 75.1 x 8.4 mm

 

Tổng kết

Samsung Galaxy M30 đánh dấu sự vượt trội của dòng Galaxy M nhằm đối đầu với các sản phẩm khác đến từ Redmi, OPPO, Huawei,… Sản phẩm này là sự kết hợp giữa hiệu năng và camera tốt hơn, dù có thể không nổi bật nhưng sẽ là một lựa chọn tốt cho người dùng. Đi kèm với đó là một màn hình Super AMOLED sắc nét, pin 5.000mAh phi thường.

Samsung Galaxy M30 có giá khoảng 210 USD (~4.8 triệu đồng) cho bản RAM 4GB và khoảng 250 USD (~5.8 triệu đồng) cho bản RAM 6GB.

Trên đây là bài đánh giá Samsung Galaxy M30. Bạn nghĩ gì về sản phẩm này, liệu Samsung có đang đi đúng hướng? Hãy cho chúng mình biết trong phần bình luận và đừng quên theo dõi trang tin Hoàng Hà Mobile để cập nhật các tin tức công nghệ mới nhất nhé!

Tham gia Hoàng Hà Mobile Group để cập nhật những chương trình và ưu đãi sớm nhất

Xem thêm: Đánh giá cực chi tiết Samsung Galaxy S10 Plus!

Cùng Follow kênh Youtube của Hoàng Hà Mobile để cập nhật những tin tức mới nhất, sinh động nhất nhé!

Tin mới nhất
Tổng hợp 100 mẫu bìa Word đẹp miễn phí mới nhất – tải miễn phí
hype-la-gi
Hype là gì? Reseller làm thế nào để thu nhiều lợi nhất từ Hype?
outline-la-gi
Outline là gì? Quy trình lên outline cho bài viết chuẩn SEO
cvc-la-gi
Mã CVV/CVC là gì? Chức năng, cách sử dụng và lưu ý