J7 Prime

Đánh giá tổng quan Galaxy J7 Prime: xứng đáng danh xưng “kẻ hủy diệt” phân khúc 6 triệu

XEM NHANH

Trong phân khúc tầm trung, Galaxy J7 Prime đang là cái tên hot nhất. Cùng đánh giá Galaxy J7 Prime để xem sức mạnh của nó đến đâu nhé!

Ở Việt Nam, phân khúc di động 5-7 triệu luôn là thị trường sôi động nhất với sự tham gia của hàng loạt các tên tuổi lớn. Đương nhiên, Samsung không thể đứng ngoài cuộc. Và đại diện nổi bật của hãng chính là Galaxy J7 Prime. Đây là một smartphone được Samsung chăm chút kĩ lưỡng và tỉ mỉ để có một ngoại hình bắt mắt và mang lại trải nghiệm khá hoàn hảo cho người tiêu dùng. Bài đánh giá dưới đây sẽ giúp bạn có cái nhìn tổng quan nhất về chiếc điện thoại đang “làm mưa làm gió” trên thị trường này.

Thiết kế ấn tượng – màn hình đẹp mắt của Galaxy J7 Prime

Galaxy J7 Prime sở hữu vỏ ngoài làm bằng kim loại khá bóng bảy, thiết kế uốn cong mềm mại đi cùng với mặt gương 2.5D. Tổng thể máy khá hoàn hảo và ưa nhìn, cho cảm giác cầm nắm cũng khá nhẹ nhưng chắc tay. 

Đánh giá Galaxy J7 Prime 2

J7 Prime mang đến hai lựa chọn màu sắc phổ biến đang được ưa chuộng là đen tuyền và vàng ánh kim

Smartphone này cũng sở hữu màn hình 5.5’’ sử dụng công nghệ PLS TFT LCD với độ phân giải cao, cho chất lượng hình ảnh full HD. Mặt kính cong 2.5D cùng kính cường lực Gorilla Glass 4 cũng cho góc nhìn ấn tượng. Cảm giác vuốt, chạm cảm ứng máy khá nhẹ nhàng và tinh tế.

Đánh giá Galaxy J7 Prime 3

Màn hình J7 Prime cho khả năng hiển thị sắc nét

Màn hình của J7 Prime nghiêng về độ lạnh, màu sắc khá sắc nét và trung thực, không quá rực rỡ. Độ sáng màn hình cũng có thể được tự điều chỉnh theo nhiều điều kiện sáng khác nhau.

Hiệu năng ổn

Galaxy J7 Prime sở hữu vi xử lý Exynos 7870 tám nhân tốc độ 1.6GHz, bộ xử lý đồ hoạ Mali-T830MP2. Đi kèm đó là 3GB RAM, bộ nhớ trong 32GB và hỗ trợ mở rộng tối đa 256 GB thông qua thẻ nhớ microSD. Đây là một cấu hình khá tốt cho một smartphone tầm giá 6 triệu. 

Đánh giá Galaxy J7 Prime 4

Qua trang đánh giá Antutu, J7 Prime cho điểm hiệu năng tốt hơn một vài các đối thủ khác cùng phân khúc

Trải nghiệm thực tế cho thấy Galaxy J7 Prime đáp ứng tốt các nhu cầu sử dụng thông thường như duyệt web, xem phim, chơi các game thông dụng. Một số game khá nặng như Modern Combat, Call of Duty mới cũng không làm khó được J7 Prime. Đối với các game đồ họa 3D dạng khủng hơn như Asphalt 8 hay Need for Speed No Limits, smartphone này có thể chơi khá mượt nếu thiết lập đồ họa về mức trung bình. 

Video test game Galaxy J7 Prime

Thời lượng pin tốt

Viên pin là một cải tiến khá đáng khen của Galaxy J7 Prime. Với dung lượng 3.300 mAh, J7 Prime cho thời gian sử dụng khá lâu. Trải nghiệm thực tế cho thấy thiết bị có thể on screen được tới 9 tiếng 20 phút và có thời gian sử dụng hỗn hợp khoảng hơn 23 tiếng. Trong quá trình sử dụng, máy tỏa nhiệt không nhiều.

Đánh giá Galaxy J7 Prime 5

 Kết quả trải nghiệm thực tế với pin Galaxy J7 Prime

Nếu bạn có nhu cầu sử dụng ở cường độ cao, duy trì cả 2 sim và vào Internet liên tục, thời lượng pin vẫn đáp ứng đủ nhu cầu dùng trong 1 ngày. Dù là một model tầm trung nhưng J7 Prime cũng sở hữu chế độ tiết kiệm và siêu tiết kiệm pin như nhiều máy cao cấp của Samsung.

Camera đỉnh cao

Chắc chắn camera sẽ là điểm cộng vượt trội nhất cho Samsung Galaxy J7 Prime. Máy sở hữu máy ảnh chính 13MP, cùng ống kính khẩu độ lớn f/1.9 mà ít smartphone tầm trung nào có được. Với khẩu độ này, J7 Prime cho khả năng thu sáng tốt hơn. Đồng thời, các tính năng chụp cao cấp của dòng Galaxy cũng được tích hợp.
Đánh giá Galaxy J7 Prime 6

J7 Prime đo sáng khá chuẩn xác, cân bằng trắng tốt. Bức ảnh cho ra sắc nét với màu sắc trung thực 
Đánh giá Galaxy J7 Prime 7

Khả năng chụp cận cảnh của J7 Prime cho chất lượng ảnh chụp khá tốt. Tốc độ chụp và lấy nét nhanh.
Đánh giá Galaxy J7 Prime 8

Ống kính độ mở lớn phát huy tối đa khả năng khi chụp thiếu sáng. Hiện tượng bệt màu cũng cải thiện rõ rệt so với các dòng sản phẩm tầm trung trước đây

Camera selfie cũng được nâng cấp lên độ phân giải lên 8 “chấm” cùng nhiều tính năng chụp hình. Đồng thời, nó sử dụng ống kính khẩu độ lớn f/1.9. Trong đó, chế độ làm đẹp tự động khá tốt khi đưa cho ra các bức ảnh “trắng xinh” và nịnh mắt. Chế độ chụp selfie góc rộng Panorama cũng là một tính năng khá hấp dẫn. Máy cũng hỗ trợ Palm Selfie cho phép chụp từ xa bằng cử chỉ bàn tay khá tiện lợi.
Đánh giá Galaxy J7 Prime 9

Camera selfie của Galaxy J7 Prime được tích hợp tính năng làm mịn và điều chỉnh màu sắc da

Tính năng bổ trợ và ưu đãi hấp dẫn

J7 Prime cũng được tích hợp công nghệ bảo mật bằng cảm biến vân tay vào nút Home. Cảm biến này giúp bạn mở khóa chỉ với một lần chạm nhẹ.

Đánh giá Galaxy J7 Prime 10

Cảm biến vân tay đã xuất hiện trên một sản phẩm tầm trung của Samsung 

Đồng thời, J7 Prime cũng được Samsung cài đặt ứng dụng độc quyền S-Bike giúp bạn lái xe an toàn hay bổ sung kết nối 4G LTE, đèn Flash thông báo,…

Nhìn chung, Galaxy J7 Prime là một smartphone khá hoàn hảo với mức giá 6 triệu đồng. Nó không nổi trội đặc biệt ở một điểm nào nhưng tốt đều về mọi mặt. Máy là sự kết hợp hài hòa và hợp lý giữa thiết kế, cấu hình và tính năng. Có lẽ đó chính là lý do khiến J7 Prime cháy hàng ngay từ khi mới ra mắt.

Tin mới nhất
one-ui-6-1
One UI 6.1 mang đến loạt tính năng AI cải tiến
pin-apple
Bằng sáng chế mới cho phép Apple cải thiện hơn về dung lượng pin
playdeads-inside-thumb
Playdead’s INSID‪E‬ – Siêu phẩm game kinh dị, giải đố
stray-thumb
Điều thú vị khiến Stray trở thành hiện tượng của làng game thế giới