Galaxy C9 Pro

Đánh giá Samsung Galaxy C9 Pro: Xứng danh “mãnh thú”?

XEM NHANH

Với tầm giá hơn 11 triệu đồng, Samsung Galaxy C9 Pro thực sự nổi bật với RAM 6GB, màn hình Super AMOLED siêu lớn, pin trâu và chất lượng camera khá ấn tượng.

Chỉ vài ngày nữa thôi là Galaxy C9 Pro sẽ chính thức lên kệ tại nước ta. Sau thành công dịp đầu năm của bộ ba Galaxy A 2017, có vẻ như Samsung vẫn muốn tiếp tục tập trung cho thị trường cận cao cấp tại nước ta. Cùng Hoàng Hà đánh giá chi tiết smartphone Galaxy C9 Pro để xem nó có thực sự sở hữu “Sức mạnh vô song” như “ông hoàng di động” xứ Kim Chi quảng cáo không nhé!

Thiết kế theo chuẩn xu hướng mới

Galaxy C9 Pro thực sự là một phablet khi sở hữu màn hình lớn đến 6 inch. Tuy nhiên, nó khá mỏng nhẹ và dễ cầm với kích thước 162.9 x 80.7 x 6.9 mm. Mặt trowsc có thiết kế khá quen thuộc trên các mẫu smartphone Samsung. Phía trên là dải loa, camera trước và đèn thông báo ở hai bên, phía dưới là nút Home hình viên thuốc nhúng cảm biến vân tay.

Máy trang bị lớp kính có bốn cạnh vát mép 2.5D khá đẹp mắt

Mặt sau là cụm camera và đèn Flash kép 2 tone màu, dải ăng-ten được phân cách thành 3 đường siêu mảnh tạo thành điểm nhấn khá tinh tế

Đỉnh máy có một microphone chống ồn, cạnh phải là nơi đặt nút nguồn, khay sim (2 nano SIM) và khay thẻ nhớ microSD, cạnh trái có cụm phím điều chỉnh âm lượng. Còn lại cổng sạc / truyền dữ liệu USB Type C, loa ngoài, jack cắm tai nghe 3.5mm và microphone chính nằm ở cạnh đáy của máy. Sở dĩ Samsung vẫn luôn duy trì thiết kế các phím chức năng như vậy để không làm thay đổi thói quen của người sử dụng.

Màn hình lớn sắc nét, âm thanh tốt

Như đã nói, Galaxy C9 Pro sở hữu màn hình cực lớn với kích thước lên đến 6 inch. Có vẻ như màn hình lớn đang là xu hướng mà tất cả các hãng smartphone hướng tới, khi nhu cầu trải nghiệm các loại hình giải trí di động tăng cao.

Màn hình của Galaxy C9 Pro là loại Super AMOLED, độ phân giải Full HD 1080 x 1920 px nên cho khả năng hiển thị cực kì sống động với 16 triệu màu. Máy cũng cho góc nhìn rộng, độ sáng tốt, nhìn rõ nét ngay cả dưới ánh sáng mặt trời. Bên cạnh đó là chất lượng âm thanh UHQA (Ultra High Quality Audio) chân thực cùng bộ xử lý Cirrus Hi-Fi Codec có thể thỏa mãn nhu cầu giải trí của người dùng.

Hiệu năng cực khủng

Hiệu năng của Galaxy C9 Pro thực sự rất đáng khen ngợi. Máy sở hữu con chip Snapdragon 653 8 nhân (có bốn lõi Cortex-A72 chạy ở tốc độ 1.95GHz và bốn lõi Cortex-A53 chạy ở tốc độ 1.44GHz), đồ họa Adreno 510, 6GB RAM và bộ nhớ trong 64GB. C9 Pro là một trong số ít những smartphone RAM 6GB đang có mặt tại Việt Nam, bên cạnh chiếc Xiaomi Mi 5s Plus. Theo các số liệu trên các trang đo hiệu năng như GeekBench hay Antutu, Galaxy C9 Pro đều thể hiện rất tốt và cho ra kết quả gần như ngang ngửa với mẫu flagship Galaxy S6 Edge.

Galaxy C9 Pro đạt 3976 điểm đa lõi và 1440 điểm đơn lõi trên GeekBench

Và hơn 85.000 điểm trên Antutu, bỏ xa các đối thủ cùng tầm như Note 5, Mi Max hay A7 2017

Điểm test đồ họa cũng cực kỳ ấn tượng, dù Adreno 510 là nhân đồ họa cấp thấp trong Series Adreno 5xx nhưng hiệu năng lại nhỉnh hơn các dòng Adreno 4xx cao cấp

Benchmark 3D Mark với gần 1000 điểm Extreme đủ để chiến tất cả những game trên di động hiện nay

Camera nhiều cải tiến đáng kể

Trước hết, hãy nói về camera selfie. Thường thì một smartphone có hiệu năng ấn tượng sẽ không đi kèm với camera ấn tượng, nhất là với camera trước. Nhưng Galaxy C9 Pro thì không phải vậy. Nó sở hữu cảm biến máy ảnh trước khá ổn với độ phân giải 16MP, khẩu độ lớn f/1.9. Máy cho góc chụp lên đến 120 độ và được cài sẵn nhiều hiệu ứng chụp độc đáo.

Camera sau cũng có độ phân giải 16MP, trang bị đền Flash LED 2 tone màu, có khả năn lấy nét theo pha và quay video Full HD 30fps. Trải nghiệm thực tế cho thấy ảnh chụp từ C9 Pro khá sắc nét và hoàn hảo trong điều kiện đủ sáng. Nhưng nếu là điều kiện đèn phòng hoặc thiếu sáng thì bức ảnh dù ổn nhưng chưa thể làm hài lòng những người khó tính.

Chụp cận cảnh xóa phông khá tốt

Chụp thiếu sáng chưa thực sự ấn tượng

Chế độ HDR hoạt động khá hiệu quả (bên trái: tắt, bên phải: bật)

Chất lượng quay video của máy dừng ở mức ổn, sắc nét nhưng do thiếu ổn định hình ảnh quang học OIS nên nếu không chắc tay có thể tạo ra những thước phim không được như ý. Và cũng tương tự như chụp ảnh, C9 Pro quay video tốt hơn nhiều khi đủ sáng.

Thời lượng pin được 22 tiếng sử dụng hỗn hợp

Galaxy C9 Pro sở hữu viên pin có dung lượng 4.000mAh, có trang bị công nghệ sạc siêu tốc. Theo công bố của Samsung, C9 Pro có khả năng lướt 3G liên tục 14h, sử dụng wifi 17h, phát video 18h liên tục. Quá “trâu” phải không?

Mức hao pin của Galaxy C9 Pro trong 30 phút đầu tiên khi sử dụng một số tác vụ cơ bản

Trên thực tế, thời gian sử dụng hỗn hợp của smartphone này được 21 tiếng 45 phút, on screen được 8 tiếng 42 phút và thời gian xem phim được hơn 19h. Trong 30 phút sử dụng đầu tiên từ 100% pin, mức hao pin rất ít.

Phần mềm và các tính năng cơ bản

Galaxy C9 Pro chạy trên nền tảng Androdi 6.0.1 Marshmallow, với giao diện Touch Wiz của Samsung từng phát triển trên dòng Galaxy Note, và hiện nay là trên bộ đôi flagship Galaxy S8. Vì thế mà C9 Pro cũng có những đặc điểm và tính năng quen thuộc như màn hình hiển thị Always On. Bên cạnh đó, máy cũng tích hợp các tính năng độc quyền của Samsung như S-Voice và hỗ trợ các thiết bị Gear Circle (Hỗ trợ quản lý), Gear Fit, Gear Fit2, Gear1, Gear2, Gear2 Neo, Gear S, Gear S2, Gear S3, Gear IconX.

Tổng kết

Có thể thấy Galaxy C9 Pro là một smartphone thực sự tốt so với mức giá hơn 11 triệu đồng khi thiết kế hoàn thiện, màn hình hiển thị tuyệt vời, tuổi thọ pin cao, hiệu năng tốt và máy ảnh đầy đủ các tính năng. Bằng chứng là C9 Pro đã đạt doanh thu khá tốt trên thị trường Trung Quốc và Ấn Độ trước khi được Samsung phân phối tại Việt Nam.

Một số điểm đáng tiếc ở smartphone này là không có chống nước, camera không có chống rung quang học OIS và không quay được video 4K. Tuy nhiên, chúng ta khó có thể đòi hỏi tất cả mọi thứ hoàn hảo như một fllagship 20 triệu. Do đó, ở phân khúc cận cao cấp, Galaxy C9 Pro là một lựa chọn rất đáng lưu tâm. Bạn có thể xem thêm về smartphone này TẠI ĐÂY.

Tin mới nhất
game-kinh-di-thumb
Top 20 game kinh dị hay nhất mọi thời đại trên máy tính PC
DxOMark
DxOMark là gì? Chỉ số DxOMark có thực sự chính xác 100%?
goi-cuoc-netflix-vietnam-10
Netflix là gì? Giá gói cước Netflix tại Việt Nam và các thiết bị hỗ trợ và giải đáp thắc mắc về dịch vụ này
chess-1
Cách tải và chơi Auto Chess trên Android, iOS và PC miễn phí