Galaxy-A-Unpacked_press-release_main1

Đánh giá Galaxy A53 5G: Liệu có xứng đáng là ông vua phân khúc smartphone tầm trung?

XEM NHANH

Trong các mẫu smartphone thuộc dòng Galaxy A Series, Galaxy A53 5G là thiết bị quan trọng của Samsung, được số đông khách hàng yêu thích nhất. Hãy cùng đánh giá chiếc điện thoại này xem liệu nó có xứng đáng trở thành ông vua phân khúc tầm trung hay không nhé!

Thiết kế

So với người tiền nhiệm Galaxy A52 5G, thiết kế và màu sắc Galaxy A53 5G không có quá nhiều sự khác biệt. Máy kiểu dáng mỏng nhẹ, các góc bo cong mềm mại cùng mặt sau được làm mờ chống bám vân tay. Điểm khác biệt lớn nhất có lẽ là việc Galaxy A53 5G không có jack âm thanh 3.5 mm. Vì vậy, người dùng không thể sử dụng tai nghe không dây nếu không có cổng chuyển đổi để cắm vào phần chân sạc.

DSC9188

Màn hình

Galaxy A53 5G có màn hình Super AMOLED 6,5 inch với nhiều màu sắc và độ sâu màu đen ấn tượng. Độ phân giải Full HD+ của màn hình cho chất lượng sắc nét, trong khi tốc độ làm mới đến 120 Hz cho phép dễ dàng xử lý các nội dung chuyển động nhanh để mang lại trải nghiệm tốt hơn.

DSC9196-2-1647532337

Màn hình được phủ lớp kính cường lực Gorilla Glass 5 để hạn chế trầy xước, trong khi camera đục lỗ ở trung tâm mang lại vẻ ngoài cao cấp. Viền của máy cũng hẹp cho cái nhìn tổng thể bắt mắt hơn. Ngoài ra, máy cũng đi kèm cảm biến vân tay dưới màn hình đáp ứng nhu cầu truy cập sinh trắc học tốt hơn.

Hiệu năng

Galaxy A53 5G được trang bị sức mạnh bởi chip Exynos 1280 mới của Samsung. Đây là smartphone dòng Galaxy A đầu tiên có chip 5nm. đem lại hiệu suất với mức tiêu thụ điện năng thấp hơn.

Bên cạnh đó, điện thoại cũng trang bị RAM 6GB kết hợp với RAM ảo bổ sung đến 6GB sẽ giúp Galaxy A53 5G chạy đa nhiệm dễ dàng hơn. Điểm cộng tiếp theo là bộ nhớ trong 128GB có thể mở rộng đến 1TB qua khe cắm thẻ nhớ microSD, giúp người dùng thoải mái lưu trữ tệp, dữ liệu hay hình ảnh.

Galaxy-A53-5G-Gaming-scaled

 

Điện thoại có pin 5.000 mAh hỗ trợ sạc nhanh 25W. Dung lượng pin này đủ lớn để người dùng có thời gian trải nghiệm chơi game, lướt web suốt cả ngày. Ngoài ra, điện thoại cũng chạy Android 12 với giao diện người dùng One UI mới, được Samsung cam kết 4 năm cập nhật hệ điều hành và 5 năm cập nhật bảo mật nên hạn chế phần nào tình trạng giật lag.

Máy ảnh

Galaxy A53 5G có hệ thống 4 camera, trong đó cảm biến chính 64 MP cung cấp OIS khá tốt, cùng chế độ chụp ban đêm mà nhiều điện thoại tầm trung khác không có. Các cảm biến còn lại ở mặt sau điện thoại bao gồm camera siêu rộng 12 MP và hai cảm biến cho nhu cầu độ sâu và macro, hứa hẹn mang lại những bức ảnh đẹp mắt và cải thiện phần nào vào ban đêm.

1647970884_Samsung-Galaxy-A53-5G-vs-OnePlus-Nord-CE-2-5G

Tạm kết 

Với những thông tin trên liệu đã đủ thuyết phục bạn công nhận Galaxy A53 5G là ông vua smartphone phân khúc tầm trung hay chưa?

Đừng quên theo dõi Hoàng Hà Mobile để cập nhật các tin tức công nghệ mới nhất nhé!

MUA GALAXY A53 5G CHÍNH HÃNG TẠI ĐÂY

Tham gia Hoàng Hà Mobile Group để cập nhật những chương trình và ưu đãi sớm nhất

 Xem thêm: Đánh giá chi tiết Samsung Galaxy A53 5G: Flagship với giá chỉ 10 triệu?

Cùng Follow kênh Youtube của Hoàng Hà Mobile để cập nhật những tin tức mới nhất, sinh động nhất nhé!

Tin mới nhất
one-ui-6-1
One UI 6.1 mang đến loạt tính năng AI cải tiến
pin-apple
Bằng sáng chế mới cho phép Apple cải thiện hơn về dung lượng pin
playdeads-inside-thumb
Playdead’s INSID‪E‬ – Siêu phẩm game kinh dị, giải đố
stray-thumb
Điều thú vị khiến Stray trở thành hiện tượng của làng game thế giới