Đánh giá Galaxy A51

Đánh giá chi tiết Galaxy A51: Camera Macro chụp ảnh xuất thần, màn hình Infinity-O kế thừa flagship

XEM NHANH

Galaxy A51 là mẫu smartphone tầm trung hướng đến đối tượng người dùng các bạn trẻ, sở hữu nhiều tính năng công nghệ tiên tiến vốn chỉ có trên dòng cao cấp, cùng màu sắc trẻ trung bắt mắt. Cùng tham khảo bài viết đánh giá Galaxy A51 dưới đây để có cái nhìn tổng quát nhé!

Thiết kế

Galaxy A51 cực kì bắt mắt nhờ sở hữu mặt lưng với họa tiết mặt cắt kim cương đa sắc. Mặt lưng của máy cũng khá tối giản khi 4 camera ở phía sau đều được gom lại thành một cụm duy nhất, lúc này mặt lưng sẽ chỉ còn 2 phần chính là camera ở phía trên và logo SAMSUNG phía dưới.

Đánh giá Galaxy A51

Khi cầm vào chiếc máy này, bạn sẽ lập tức ấn tượng về độ mỏng chỉ 7.9mm và nhẹ 172g của máy. Tuy ban đầu sẽ có hơi chút không quen nếu như bạn vốn đang dùng các mẫu máy nặng hơn từ trước đến nay, nhưng cầm quen rồi thấy dễ chịu hơn hẳn vì không khiến bạn bị mỏi tay sau một thời gian dài sử dụng. Phần mặt lưng cũng được bo cong nhẹ sang hai bên càng làm việc cầm nắm của mình dễ dàng hơn, không bị cấn tay khi sử dụng Galaxy A51.

Đánh giá Galaxy A51

Mặt lưng với chất liệu glasstic cũng giúp máy có độ bền tốt hơn nếu chẳng may bạn lỡ làm rơi máy trong lúc hoạt động, mà bạn biết rồi đấy, tuổi trẻ có gì ngoài sự năng động đâu nhỉ. Hơn nữa, việc thiết kế mặt lưng bằng glasstic cũng giúp giá thành máy tốt hơn so với chất liệu kim loại hay kính. Nhờ đó, bạn hoàn toàn có thể dùng số tiền tiết kiệm được để sắm cho mình những chiếc ốp lưng thật cute và hợp thời, vừa đẹp hơn mà lại còn bảo vệ máy hiệu quả.

Galaxy A51 được trang bị cổng sạc USB C, cổng cắm tai nghe 3.5mm vẫn được giữ lại để bạn dễ dàng sử dụng tai nghe với máy mà không cần qua cổng chuyển vướng víu.

Đánh giá Galaxy A51

Màn hình

Galaxy A51 sử dụng tấm nền màn hình Super AMOLED mang lại trải nghiệm màu sắc rực rỡ và tone mài đen sâu hơn hẳn so với màn hình IPS. Trên Galaxy A51, mặc định Samsung đã để chế độ màu sắc ở Tự nhiên vì vậy bạn sẽ không cảm giác bị quá rực như nhiều dòng máy trước đây. Khi xem phim và chơi game thì mình nghĩ các bạn nên đưa về chế độ Sống động để màu sắc tươi và rực hơn, mang lại trải nghiệm giải trí tuyệt vời hơn. Kích thước màn hình lớn tới 6.5” cùng độ phân giải FHD+ quá đủ để máy đáp ứng mọi nhu cầu giải trí của người dùng.

Đánh giá Galaxy A51

Điểm sáng giá trên màn hình của Galaxy A51 tới từ màn hình tràn viền Infinity – O với các cạnh bên rất mỏng và cân đối. Camera trước được đặt ở chính giữa tạo cảm giác cân đối và kích thước cũng rất nhỏ vì vậy không gây sự khó chịu khi sử dụng. 

Camera

Lần đầu tiên dòng A được trang bị công nghệ camera mà ngay cả trên dòng Note và dòng S vẫn chưa có đó là camera macro. Chưa kể là trên cụm camera của Galaxy A51 cũng được đưa lên rất đầy đủ những thứ mà người sử dụng cần.

Đánh giá Galaxy A51

Bạn muốn bức ảnh bình thường thì A51 có camera 48MP, bạn muốn chụp những thứ to lớn, hùng vĩ hơn thì có camera góc siêu rộng 12MP, bạn muốn những thứ nhỏ bé li ti đã có camera Macro 5MP và cuối cùng là một camera đo chiều sâu 5MP để bạn có những bức hình xóa phông mờ ảo. Đấy các bạn thấy có còn thiếu nhu cầu gì không nào?!

Đánh giá Galaxy A51

Chất lượng ảnh chụp ra trên Galaxy A51 thì mình đánh giá là tương đồng với Galaxy A50s. Vì vậy nếu Galaxy A50s đã làm bạn hài lòng về chất lượng ảnh chụp ra thì việc nâng cấp lên Galaxy A51 là hoàn toàn nên vì bạn sẽ có thêm một camera macro để đi chụp hoa hay chụp côn trùng rất tiện lợi.

Đánh giá Galaxy A51

Về phần ảnh chụp macro thì mình đánh giá chi tiết ở mức tốt, tách bạch được các thành phần trong bức ảnh và có chiều sâu, không hề thua kém gì với những chiếc máy bình thường nhưng sử dụng thêm ống kính gắn ngoài để chụp macro.

Đánh giá Galaxy A51

Màu sắc các bức ảnh được Galaxy A51 chụp ra đều có xử lý qua bởi AI giúp màu sắc đậm đà hơn, đẩy độ tương phản từ đó tạo cảm giác ấn tượng cho những bức ảnh bạn chụp ra. AI có thể tự động nhận diện lên tới 30 khung cảnh và cho ra những bức ảnh được tùy chỉnh màu sắc theo từng chủ đề. Đặc biệt là khi bạn chụp những ảnh thiên nhiên thì AI xử lý tốt phần trời và phần cảnh tạo ra bức ảnh thiên nhiên được tái hiện hoàn hảo.

Đánh giá Galaxy A51

Đánh giá Galaxy A51

Pin

Cá nhân mình không phải là một người có nhu cầu chơi game quá nhiều, chủ yếu là sử dụng máy cho công việc, game thì khi nghỉ trưa có làm vài trận giải trí cùng đồng nghiệp mà thôi. Với nhu cầu này của mình thì viên pin 4000mAh trên Galaxy A51 không làm mình thất vọng chút nào, có thể sử dụng nguyên ngày đến khi đi ngủ mới phải sạc.

Ngoài ra thì máy cũng được trang bị sạc nhanh 15W giúp bạn sạc chiếc máy này nhanh hơn. Về khoản sạc bao lâu mới đầy pin thì thú thực là mình hay sạc pin qua đêm nên cũng không để ý đến điều này, cứ cắm sạc rồi sáng mai dậy là 100% thôi. Pin máy quá thoải mái cho một ngày của mình nên chưa bao giờ mình phải sạc máy giữa ngày cả, tạm thời trong lần trải nghiệm này của mình là thế.

Kết luận

Đánh giá Galaxy A51 là một chiếc máy tuy cấu hình chỉ dừng lại ở mức tầm trung nhưng lại có nhiều công nghệ mới rất đáng trải nghiệm và một màn hình quá đẹp so với tất cả những sản phẩm khác cùng phân khúc. Vậy các bạn thấy sao về Galaxy A51, mời để lại ý kiến nhé!

Đặt mua Galaxy A51 chính hãng giá rẻ tại đây.

Tin mới nhất
game-kinh-di-thumb
Top 20 game kinh dị hay nhất mọi thời đại trên máy tính PC
DxOMark
DxOMark là gì? Chỉ số DxOMark có thực sự chính xác 100%?
goi-cuoc-netflix-vietnam-10
Netflix là gì? Giá gói cước Netflix tại Việt Nam và các thiết bị hỗ trợ và giải đáp thắc mắc về dịch vụ này
chess-1
Cách tải và chơi Auto Chess trên Android, iOS và PC miễn phí