Danh-gia-nokia-5-chinh-hang-hoang-ha-mobile-thumb

Đánh giá chi tiết Nokia 5: hoàn thiện tốt, camera vẫn có chất Lumia

XEM NHANH

Hôm nay, Hoàng Hà sẽ gửi tới các bạn bài đánh giá chi tiết Nokia 5, một chiếc smartphone thuộc phân khúc cao hơn một chút so với người đàn em Nokia 3.

Nokia 5 là một trong ba sản phẩm mà Nokia mới ra mắt tại Việt Nam là Nokia 3, Nokia 5 và Nokia 6. Liệu rằng, một chiếc smartphone nằm giữa hai phân khúc giá rẻ và tầm trung thì Nokia 5 có gì đặc biệt? Hãy cùng Hoàng Hà đánh giá Nokia 5 sau một thời gian trải nghiệm nhé!

1. Thiết kế

Nokia 5 vẫn mang hơi hướng của những chiếc Lumia trước kia mà Nokia từng sản xuất. Tuy nhiên, với Nokia 5 nó vẫn mang những chất riêng khó lẫn vào đâu được. Cụ thể, máy sở hữu thiết kế cực kì nhỏ gọn, cầm rất vừa tay. Nút nguồn và nút tăng giảm âm lượng được đặt hơi cao nhưng với kích thước nhỏ gọn thì việc sử dụng chúng thường xuyên cũng không phải là vấn đề. Hai phần cạnh trên dưới được làm bằng nhau, viền màn hình của máy khá mỏng. Vì vậy, sự cân đối và đơn giản là đủ để cho mặt trước Nokia 5 nhìn rất hiện đại, thanh thoát.

Một điểm không thể không nhắc đến đó chính là mặt lưng kim loại nguyên khối. Điều này làm chiếc máy sang trọng và cao cấp hơn hẳn. Mặt sau Nokia 5 rất đơn giản với chỉ cụm camera và logo Nokia, đều đặt dọc chính giữa máy. Hai dải anten được giấu tinh tế ở hai đầu nên hầu như không thể nhìn thấy.

Nokia 5 sở hữu màn hình cong 2.5D cho cảm giác vuốt ở mép cực tốt, rất mượt mà không bị cấn. Với màn hình chỉ 5.2″, viền mỏng, mặt lưng kim loại bo cong nhẹ, Nokia 5 cho cảm giác cầm nắm và thao tác rất tốt. Máy cầm rất vừa và ôm tay, việc bạn thao tác sử dụng bằng một tay cũng không gặp nhiều khó khăn. Dù vậy, mặt lưng kim loại bám mồ hôi và dấu vân tay là điều không thể tránh khỏi.

Thiết kế vẫn rất Lumia của Nokia 5 nhưng đã mỏng và đẹp hơn khá nhiều

2. Màn hình

Nokia 5 được trang bị màn hình 5.2″ độ phân giải HD 720p. Tấm nền LCD IPS của Nokia 5 có chất lượng khá tốt. Máy thể hiện màu sắc vừa phải, không quá rực, hơi ám vàng nhẹ. Màn hình này có góc nhìn tốt, nghiêng qua nghiêng lại nội dung trên màn hình vẫn được đảm bảo. Ngoài ra, độ sáng cao cũng là một điểm cộng trên Nokia 5. Với màn hình này, kể cả khi bạn ra ngoài trời nắng gắt thì màn hình vẫn hiển thị rõ, không mấy khó khăn khi sử dụng.

danh-gia-nokia-5-IMG_1185

Màn hình trên Nokia 5 có độ sáng rất cao

3. Hiệu năng

Cấu hình của Nokia 5 khá cơ bản với con chip Snapdragon 430. Dung lượng RAM 2GB, ROM 16GB có thể mở rộng bằng thẻ SD. Dù chỉ được trang bị 2GB RAM nhưng Nokia 5 vẫn chạy khá mượt mà bởi được nó chạy trên nền Android gốc 7.1.1 Nougat.

Chấm điểm bằng một số phần mềm benchmark thì Nokia 5 cho những điểm số khá ổn. Cụ thể, với Antutu, chiếc smartphone này đạt được 44.468 điểm. Trong đó, điểm đồ họa 3D đạt 8.137 điểm. Còn với GeekBench, điểm đồ họa đơn nhân của Nokia 5 đạt 689 điểm. Điểm đa nhân của máy cũng đạt 2.862 điểm.

benchmark

Điểm benchmark khá tốt của Nokia 5

Chơi thử những tựa game nhẹ như Temple Run 2, Angry Bird 2 hay Fruit Ninja thì Nokia đều xử lí mượt mà, hầu như không có độ trễ. Với một tựa game nặng như Asphalt 8, ban đầu vào game có hơi lag một chút. Tuy nhiên khi vào game thì máy xử lý rất mượt mà. Dù đã set đồ họa game ở mức cao nhất nhưng những cảnh đâm nổ, vượt xe khác thì hầu như vẫn không có độ trễ.

danh-gia-nokia-5-IMG_1184

Hiệu năng của Nokia 5 khá ổn trong tầm giá

4. Camera

Camera chính

Về camera, Nokia 5 sở hữu cụm camera trước/sau lần lượt là 8MP và 13MP f/2.0. Đây là độ phân giải phổ biến ở phân khúc điện thoại giá hơn 3 triệu đồng.

danh-gia-nokia-5-IMG_0904

Camera là một điểm sáng trên Nokia 5

Chất lượng ảnh trên Nokia 5 cũng là điều đáng nói. Trong điều kiện đầy đủ sáng, camera của Nokia 5 bắt nét và chụp khá nhanh. Chi tiết ảnh của máy cũng rất tốt. Nokia 5 xử lý cân bằng trắng khá chuẩn, độ tương phản cao. Các chi tiết trong ảnh đều tách bạch rõ ràng, kể cả khi zoom lại.

Chuyển sang điều kiện thiếu sáng, đây là bài test rất khó đối với những máy trong phân khúc điện thoại tầm trung, giá rẻ. Với Nokia 5, tốc độ chụp và lấy nét bắt đầu chậm hơn. Ở điều kiện ánh sáng phức tạp, người dùng phải giữ chắc tay nếu không muốn ảnh bị rung.

Về tổng quan bức ảnh thì vẫn rất tốt, nước ảnh trong nhìn khá đẹp, máy xử lí noise rất tốt. Tuy nhiên, khi zoom vào thì ảnh bị bệt lại, chi tiết ảnh bị mất khá nhiều. Do vậy, ảnh đêm trên Nokia 5 chỉ thích hợp để up lên mạng xã hội. Hoặc có thể để trong máy ngắm chơi thì chiếc camera này rất tuyệt vời trong tầm giá.

Ảnh trên Nokia 5 rất phù hợp để chụp đăng lên mạng xã hội

Camera trước

Với ảnh selfie, Nokia 5 được trang bị camera trước 8MP, tốt hơn khá nhiều so với các đối thủ khác. Camera của Nokia 5 cũng có chế độ làm đẹp tương tự xu hướng camera selfie hiện nay. Chất lượng ảnh của camera trước khá tốt, máy làm mịn da vừa đủ. Tuy nhiên, camera này vẫn giữ lại được các chi tiết trên khuôn mặt. Da người cũng không bị quá bệt, đủ lung linh để bạn tha hồ “sống ảo” cùng bạn bè trên facebook.

Camera trước vẫn giữ được chi tiết khuôn mặt, không bị quá bệt

5. Thời lượng pin

Dung lượng pin 3.000 mAh trên một chiếc máy màn hình 5.2″ HD là quá đủ để bạn sử dụng trong một ngày làm việc. Con chip Snapdragon 430 cũng là một con chip tiết kiệm điện. Do vậy, dung lượng pin trên Nokia 5 không hề tệ một chút nào.

Chơi thử Asphalt 8 trong vòng 40″ với âm thanh và độ sáng đều ở mức 50%, pin Nokia 5 từ 100% xuống còn 85%. Chính vì vậy, trong một ngày, Nokia 5 hoàn toàn đáp ứng nhu cầu của mọi người.

Vì chạy sẵn Android 7.0 Nougat bản gốc nên Nokia 5 được tích hợp tính năng Doze. Tính năng này giúp ngăn cản các tiến trình chạy nền, tự tắt kết nối khi không dùng tới. Nó cũng giới hạn hiệu năng của máy nhằm kéo dài thời gian sử dụng lên khoảng 10 – 20% so với bình thường. Nếu bạn thường xuyên để máy trong chế độ chờ thì rất nên bật Doze nhằm tránh tình trạng máy tự hết pin.

pin

Tính năng tiết kiệm pin rất hữu dụng trên Nokia 5

6. Các tính năng thông minh

Cho dù chỉ nằm trong phân khúc giá rẻ nhưng Nokia 5 vẫn trang bị khá nhiều tính năng thông minh hữu ích. Đơn cử như cảm biến vân tay một chạm. Cảm biến vân tay trên máy hoạt động cực nhanh và hiệu quả, chỉ cần chạm nhẹ là có thể mở máy mà không phải mở sáng màn hình.

Mo-hop-nokia-5-chinh-hang-hoang-ha-mobile-IMG_0892

Nokia 5 sở hữu cảm biến vân tay một chạm

Với việc được trang bị Android 7.1.1 Nougat mới nhất thì Nokia 5 tận dụng tối đa được những gì tinh túy nhất trên Android 7. Có thể kể đến như tính năng chạy đa nhiệm 2 ứng dụng trên cùng một màn hình, chạm 2 lần vào phím đa nhiệm để quay lại ứng dụng vừa mở hay nhấn 2 lần vào phím nguồn để kích hoạt nhanh camera.

Screenshot_20170704-143242[1]

Nokia 5 được chạy trên nền Android 7.1.1 Nougat mới nhất

Bên cạnh đó, do Nokia 5 được chạy phiên bản Android gần với Android gốc nên các thao tác trên máy cực kì mượt mà, ít có độ trễ. Điểm cộng khi chạy những bản Android gốc này là máy sẽ được Nokia update lên Android O trong thời gian tới.

Tạm Kết

Nói tóm lại, Nokia 5 là một sản phẩm tốt trong tầm giá. Sở hữu Nokia 5 bạn có gì trong tay? Thiết kế đẹp, hiệu năng ổn, camera tương đối tốt là những gì Nokia 5 mang lại. Nếu bạn là học sinh, sinh viên, kinh tế không quá dư giả thì Nokia 5 sẽ là một sự lựa chọn không thể tuyệt vời hơn. Để xem thêm thông tin về những ưu đãi khi mua Nokia 5, mời các bạn tham khảo TẠI ĐÂY.

Tin mới nhất
Những hình ảnh Hacker đẹp, ngầu, chất nhất làm hình nền
hz-la-gi-avt
Hz là gì? Ý nghĩa tần số 50Hz, 60Hz? Tần số nào phổ biến hơn?
game
Tổng hợp những tựa game hay nhất trong đầu năm 2024
y8-2-nguoi
Tổng hợp một số tựa game 2 người chơi online miễn phí tại Y8