Đánh giá chi tiết Microsoft Lumia 532

XEM NHANH

Thiết kế bên ngoài của máy:


Được thiết kế khá tương đồng với dòng Nokia X trước đây, với mặt lưng nhựa nhám bo cong về 4 cạnh giúp cảm giác cầm máy bám và chắc tay hơn, logo và chữ Microsoft được in chìm, viền vỏ xung quanh gồm 2 lớp nhựa màu và lớp nhựa trong polycarbonate bọc bên ngoài đồng thời tăng cường thêm một lớp semi-translucent (bán trong) để giúp cho bề mặt thiết bị phản chiếu ánh sáng nhiều hơn, giúp cho màu sắc vật liệu trông rực hơn (PeterGriffith, trưởng bộ phận thiết kế điện thoại của Microsoft).

 

[​IMG]
Viền vỏ máy được thiết kế hai lớp nhựa đặc biệt.



Phần khác biệt so với Lumia 435 và Lumia 532 với cácdòng máy Nokia X trước đây rõ ràng nhất chính là cách bố trí loa ngoài ở mặt lưng được thiết kế lại, tinh tế, cân bằng và đẹp hơn. Cạnh phải có phím tăng -giảm âm lượng và phím nguồn, độ nảy và cảm giác bấm tốt, chắc chắn. Cạnh trái hoàn toàn không phím, cạnh phía trên ngay giữa có jack cắm chuẩn 3.5mm phù hợp với hầu hết các loại tai nghe hiện có trên thị trường, phía cạnh dưới của máy chỉ có cổng Micro USB để kết nối chuyển dữ liệu và sạc pin. Toàn bô mặt trước không có phím cứng, được trang bị màn hình 4”inch bên trên có loa thoại và camera trước cạnh loa để hỗ trợ gọi Video call và selfie. Phía dưới màn hình có 3 phím cảm ứng đặc trưng của Windwos Phone ( Back – Home – Bing)

 

[​IMG]
Phần mặt lưng được thiết kế lại, đẹp và tinh tế hơn.



Màn hình của máy :



Microsoft Lumia 532 được trang bị màn hình LCD có kích thước 4”inch, độ phân giải chỉ ở mức WVGA (800×480) tương tự Lumia 520 và Lumia 525 trước đây, màu sắc trong môi trường bóng mát, trong nhà được hiển thị khá tốt khi để chế độ tự động và trung bình, khi ra nắng sẽ khó nhìn hơn vì là dòng máy giá rẻ nên không được trang bị tấm nền CBD chống chói lóa và ổn định chất lượng hiển thị khi ra ánh nắng, tuy nhiên dễ dàng khắc phục khi ta để độ sáng mức cao (bạn có thể cài phím tắt tại thanh trạng thái thông bào để thay đổi chỉ với một chạm). Góc nhìn của máy khá tốt trong môi trường bình thường dù không được trang bị các tấm nền góc rộng như IPS hay màn hình Amoled.



Cảm ứng của máy nhạy, mượt và chính xác, không thể tùy chỉnh mức cảm ứng cao để đeo găng tay và dùng vật liệu kim loại đê điều khiển là một hạn chế đáng tiếc vào mùa đông cho bạn nào ở vùng lạnh. Tuy nhiên bù trừ tính năng này, Microsoft đã mang màn hình xem nhanh lên thiết bị Lumia 532, điều mà các dòng máy giá rẻ của Lumia trước đây không có! Khả năng hai chạm để mở màn cũng phản hồi khá tốt.

 

[​IMG]
Được trang bị màn hình 4"inch, cảm ứng nhạy, mượt và chính xác giúp người dùng trải nghiệm tốt nhất có thể trên thiết bị.



Camera:



Tương tự như đàn anh Lumia 530, Lumia 532 chỉ được trang bị camera chỉ 5mpx ở mặt lưng và không thể tự động lấy nét như Lumia 520/525, khả năng chụp ảnh và quay phim của Lumia 532 thật sự chỉ ở mức tạm chấp nhận. Fixed focus đã làm hạn chế khả năng chụp rất tốt trên các dòng máy Lumia từ trước đến nay, bù lại khiếm khuyết đó, Lumia 532 được mang trên mình một camera phụ ở mặt trước với độ phân giải 480p ( VGA – 640×480) nhằm hỗ trợ đàm thoại video call, skype …

 

[​IMG]
Mặt trước của máy được trang bị camera phụ để gọi video call, skype… điều mà trước đây không có trên phân khúc giá rẻ của Lumia.

 

[​IMG]
Trong môi trường bình thường, màu sắc và chất lượng ảnh thu được khá tốt.

 

[​IMG]
Camera chính của Lumia 532 có thể phơi sáng tối đa 1 giây trong mội trường ánh sáng thấp



Ảnh chụp từ Lumia 532 : http://1drv.ms/19Fj6nI



Chất lượng âm thanh:

 

Loa ngoài của máy được trang bị ở mặt lưng cho chất lượng âm phát khá tốt, to và rõ. Phần loa trong hỗ trợ đàm thoại ở mặt trước khá tốt, chất lượng âm lớn nhưng rõ (mình để 5/10 đi ngoài đường xe chạy nhiều vẫn nghe rất tốt)

Chỉ có một micro phía dưới màn hình ở mặt trước nên khả năng lọc âm không được tốt, tuy nhiên chất lượng âm thanh thu lại khi ghi âm chính xác, không bị nhiễu.​

[​IMG]
Phần loa ngoài được thiết kế lại tạo sự khác biêt với dòng máy Nokia X, chất lượng âm thanh to và rõ.



Hiệu năng của máy :



Với chip xử lý lõi tứ Qualcomm® Snapdragon™ 200,1.2MHz, Ram 1Gb cùng bộ nhớ trong 8Gb, khả năng hỗ trợ thẻ nhớ ngoài lên đến 128Gb giúp máy có thể hoạt động tốt với mọi ứng dụng hiện có trên Windows Phone store một cách mượt mà (ngoại trừ một số ít ứng dụng được yêu cầu riêng cho từng dòng máy hoặc phần cứng khác). Thử nghiệm chơi games với Asphalt 8 và Dungeon Hunter 5 là một trong những games năng ký mà không phải máy nào cũng cài và chơi được, tuy nhiên Microsoft Lumia 532 đã làm người dùng bất ngờ khi chinh phục các vòng đua, các trận đấu trong 2 games một cách dễ dàng và hầu như không xảy ra hiện tượng lag hay giật.



Khả năng xử lý tác vụ và đa nhiệm khá tốt giúp bạn dễ dàng chuyển đổi ứng dụng qua lại một cách thuận tiện mà không cần load lại ứng dụng.



Pin được bán theo máy là loại pin BV-5J có dung lượng 1560mAh, có thể giúp máy ở trạng thái chờ 22 ngày (khi gắn cả 2 sim và không dùng chế độ máy bay). Trải nghiệm thực tế cho thấy thời lượng sử dụng pin có thể lên đến 2 ngày nếu ít dùng (có gọi điện, lướt web, chơi games nhẹ và sử dụng wifi), dùng nhiều nhưng vẫn dùng wifi để kết nối mạng thì cũng có thể dùng tốt trong ngày ~20h, nếu không sử dụng wifi mà cho kết nối 3g để chơi games hay lướt web thì ~5h liên tục và hơn 14h nếu sử dụng không thường xuyên ( đây chỉ là đánh giá cá nhân, thời lượng pin phụ thuộc vào tối ưu hóa người dùng và cách sử dụng điện thoại của mỗi người)



Các cảm biến như tiệm cận, gia tốc, định vị tốt và phản hồi chính xác.



Các tính năng văn phòng và các ứng dụng tiện ích như Office ( Word, Excel…),Onenote, đồng bộ dữ liệu bộ nhớ đám mây OneDrive được cài sẵn giúp bạn thuận tiện hơn trong việc ghi chép, trao đổi, chia sẻ thông tin, sao lưu dữ liệu …



Máy hỗ trợ 2 sim 2 sóng online giúp bạn kết nối và tối ưu hóa cá nhân, thuận tiện và dễ thay đổi sim khi có việc cần với nắp lưng có thể tách rời hoặc thay thế vỏ màu dễ dàng.

 

[​IMG]
Hỗ trợ 2 sim 2 sóng và khe thẻ nhớ mở rộng lên đến 128gb thực sự là một lợi thế.

Đánh giá chung:

[​IMG]
Với mức giá chỉ ở 2,2 triệu đồng thì Microsoft Lumia 532 là một thiết bị xuất sắc mà bạn nên để ý đến nếu như túi tiền có giới hạn, tuy còn nhiều hạn chế về phần cứng nhưng những tính năng thiết yếu của một chiếc điện thoại thông minh cần có đều được trang bị trên Lumia 532. Tôi sẽ chọn, còn bạn ?
Nguồn: tinhte.vn
Tin mới nhất
super-mario-64-thumb
Top 5 cấp độ khó nhất trong Super Mario 64 và cách vượt qua chúng
doom-eternal-thumb
Những thử thách khó nhất trong Doom Eternal: Cách vượt qua các cấp độ cao
spider-man-2-thumb
Những nhiệm vụ hay nhất trong Spider-Man 2 mà bạn không thể bỏ lỡ
dark-souls-thumb
Top 5 trùm khó nhất trong Dark Souls và cách đánh bại chúng