Đánh giá chi tiết LG G7 ThinQ: Mọi thứ đều được trau truốt nhưng không có điểm nhấn

Đánh giá chi tiết LG G7 ThinQ: Mọi thứ đều được trau truốt nhưng không có điểm nhấn

XEM NHANH

Với những gì G7 ThinQ đang sở hữu thì các smartphone cùng phân khúc trên thị trường sẽ phải dè chừng. Và trong bài viết này, hãy cùng Hoàng Hà Mobile đánh giá chi tiết LG G7 ThinQ để xem thực lực của máy đến đâu nhé.

LG G7 ThinQ – Lời cảm ơn chân thành đến người dùng

ThinQ được dùng để ám chỉ khả năng “suy nghĩ”, ý nói đến AI (trí tuệ nhân tạo). Ngoài ra, cách đọc của ThinQ khá giống với Thank You và từ đó chúng ta có thể coi G7 ThinQ như một lời cảm ơn chân thành tới tất cả người dùng đã quan tâm và ủng hộ hãng trong suốt thời gian qua.

Đúng thực như vậy, LG đã đem tới gần như tất cả các tinh túy công nghệ cũng như tính năng nổi trội nhất của các smartphone đang có mặt trên thị trường vào G7 ThinQ. Và tính đến thời điểm hiện tại, có thể coi đây là sản phẩm tốt nhất của làng điện thoại.

Cấu hình chi tiết LG G7 ThinQ:

  • Thiết kế: Nhôm nguyên khối với hai mặt kính cường lực Gorilla Glass 5 trước và sau; kháng nước và bụi chuẩn IP68
  • Màn hình: Kích thước 6.1, tỷ lệ 19.5:9, độ phân giải QuadHD+ (3.120 x 1440p), mật độ điểm ảnh 563ppi trên tấm nền IPS LCD
  • Camera kép chính: 16MP khẩu độ f/1.6 với góc rộng 71°, chống rung quang học OIS, lấy nét laser/tự động điều chỉnh độ sáng + 16MP khẩu độ f/1.9 góc rộng lên tới 107°. Quay video độ phân giải 2160p/30fps
  • Camera selfie: 8MP, góc rộng 90°; quay video độ phân giải 1080p/30fps
  • Phần mềm: Android 8.1 Oreo với giao diện LG UX, được hỗ trợ lên Android P
  • Vi xử lý: Snapdragon 845, 8 nhân (4 nhân Kryo 385 Gold 2.8 GHz và 4 nhân Kryo 385 Silver 1.7 GHz ). GPU Adreno 630.
  • Bộ nhớ: RAM 6GB, ROM 128GB storage hỗ trợ thẻ nhớ microSD
  • Pin: 3,000mAh Li-Po, hỗ trợ sạc nhanh QuickCharge 3.0, Sạc không dây với công nghệ Qnovo.
  • Kết nối: SIM đơn, SIM kép (ở một số thị trường), LTE-A, Cat.16/13 (1Gbps/150Mbps), USB Type-C. Wi-Fi a/b/g/n/ac. GPS, Bluetooth 5.0; FM radio
  • Tính năng: Cảm biến vân tay; Hi-Fi Quad DAC; loa Boombox; jack âm thanh 3.5mm.

Đánh giá chi tiết LG G7 ThinQ: Thiết kế

Thiết kế của LG G7 ThinQ làm chúng mình gợi nhớ đến LG V30S ThinQ được phát hành cách đây không lâu. Hầu như tổng thể ngoại hình của máy vẫn được giữ nguyên và không có sự thay đổi ngoại trừ gia tăng hiệu suất và nâng cấp máy ảnh.

Đánh giá chi tiết LG G7 ThinQ

Máy được hoàn thiện bằng bộ khung kim loại cấp cùng hai mặt kính cường lực Gorilla Glass 5 trước và sau sang trọng. LG đã bổ sung thêm một màu mới cho G7 ThinQ đó là Aurora Black (Đen) bên cạnh các màu tiêu chuẩn là Moroccan Blue (Xanh), Platinum Grey (Xám) và Raspberry Rose (Đỏ hồng).

Đánh giá chi tiết LG G7 ThinQ

So với các thế hệ tiền nhiệm thì màn hình của G7 thực sự khác biệt và nó giống với hầu hết các điện thoại thông minh hiện tại. Đó là một màn hình tai thỏ với tỷ lệ cao nhất hiện nay là 19,5:9. Nhờ đó người dùng sẽ có nhiều không gian hiển thị hơn cùng những viền bezels siêu mỏng.

Đánh giá chi tiết LG G7 ThinQ

Điểm thú vị ở đây là bạn hoàn toàn có thể ẩn phần tai thỏ đi cho đồng bộ với Notch chỉ với một cú chạm nhẹ và hai dải viền đen sẽ được bật lên.

Đánh giá chi tiết LG G7 ThinQ

Có thể coi LG là nhà sản xuất smartphone đầu tiên đặt cảm biến vân tay ở vị trí mặt lưng và G7 ThinQ vẫn giữ được truyền thống đó. Đây cũng là vị trí của cụm camera kép, các cảm biến, đèn flash LED, logo G7 ThinQ và logo LG quen thuộc.

Đánh giá chi tiết LG G7 ThinQ

LG G7 ThinQ cũng là sản phẩm đầu tiên của dòng G có cụm camera kép được đặt theo chiều dọc. Máy có một hệ thống loa ngoài đặt ở cạnh dưới với lưới tản 3 lỗ được gọi là Boombox. LG sử dụng không gian trống trong thân của G7 làm buồng loa để khuếch đại âm thanh (chủ yếu là bass) và hứa hẹn sẽ đem đến những trải nghiệm âm thanh tốt nhất

G7 ThinQ là một trong số ít những chiếc flagship vẫn giữ nguyên giắc cắm 3.5 mm. Nó kết nối với một bộ Quad-DAC cho chất lượng âm thanh Hi-Fi cao cấp 32-bit từ ESS và với bộ giải mã DTS-X. Hệ thống âm thanh này có thể mô phỏng âm thanh vòm 7.1 và G7 ThinQ cũng là chiếc smartphone có công nghệ này.

G7 ThinQ Có một phím phần cứng chuyên dụng ở cạnh trái giúp mở nhanh trợ lý ảo Google. Tuy nhiên, LG không cho phép thay đổi chức năng của phím này giống như các sản phẩm của Samsung.

Đánh giá chi tiết LG G7 ThinQ

Ngoài ra, G7 ThinQ có thể nhận ra giọng nói của bạn từ khoảng cách tối đa 5 mét trong môi trường ồn ào và khởi động hỗ trợ của Google ngay lập tức nhờ có chipset, micrô và Google AI mới.

Đánh giá chi tiết LG G7 ThinQ: Vi xử lý

Việc LG lùi thời gian ra mắt của G7 (ThinQ) khá là dễ hiểu khi nó có thể tránh được tình trạng không có vi xử lý để dùng giống như trong quá khứ; khi Samsung đã mua hết Snapdragon 835 và LG G6 đã phải sử dụng Snapdragon 821 thay vì Snapdragon 835.

Đánh giá chi tiết LG G7 ThinQ

Và nay, LG G7 ThinQ đã được trang bị Snapdragon 845 Kryo 8 nhân, GPU Adreno 630 mới nhất và RAM 6GB. Thực lòng mà nói thì mình rất vui vì LG đã đạt được thỏa thuận với Qualcomm và G7 ThinQ xứng nhận được những gì tốt nhất.

Với Snapdragon 845, G7 ThinQ sẽ được hưởng lợi từ tất cả các cải tiến mới nhất về đồ họa, modem mạng và tốc độ LTE (4G), công nghệ sạc pin và cả AI (trí thông minh nhân tạo).

Đánh giá chi tiết LG G7 ThinQ: Phần mềm

LG G7 ThinQ chạy trên hệ điều Android v.8.1 mới nhất khi xuất xưởng với giao diện tùy biến của LG là trình khởi chạy mặc định. Trợ lý ảo AI 2.0 của máy sẽ được hỗ trợ bởi Trợ lý ảo Google.

Đánh giá chi tiết LG G7 ThinQ

Cạnh trái của máy có một phím cứng chuyên dụng để gọi trợ lý ảo ra. Hiện tại phím trợ lý ảo này sẽ không có tùy chọn để tùy chỉnh một chức năng khác.

Đánh giá chi tiết LG G7 ThinQ
Phím chuyên dụng để bật trợ lý ảo Google bên dưới phím Âm lượn

Được biết, G7 ThinQ sẽ nhận được Android P và thời gian cụ thể sẽ được công bố sau này.

LG gọi Notch trên G7 ThinQ là màn hình thứ hai và khẳng định đây là phiên bản nâng cao của màn hình thứ hai từ V10 và V20. Tuy nhiên, thực chất đây chỉ là cặp tai thỏ ở hai bên Notch để hiển thị các thông báo, đồng hồ hay pin.

Đánh giá chi tiết LG G7 ThinQ

LG cũng cho người dùng lựa chọn để ẩn phần tai thỏ này đi nếu không thích bằng một dải màu đen hiện lên cạnh Notch và tất cả các biểu tượng, thông báo vẫn hiển thị.

Đánh giá chi tiết LG G7 ThinQ: Camera

Một bổ sung chính khá hữu ích cho G7 ThinQ đó chính là AI cho máy ảnh. Mặc dù các thông số kỹ thuật, phần cứng của máy ảnh không thay đổi quá nhiều.

Đánh giá chi tiết LG G7 ThinQ

So với chê độ Auto trên G6 chỉ có thể điều chỉnh các thông số chụp  phơi sáng chính xác thì tính năng AI Cam trên G7 ThinQ lại có khả năng nhận diện ra ra cảnh vật và từ đó tự động điều chỉnh độ bão hòa, tăng độ sắc nét và tương phản khi chụp tài liệu hay tự động chuyển sang máy ảnh góc rộng khi phát hiện có nhiều đối tượng.

LG G7 ThinQ có thiết lập camera kép với máy ảnh chính 16MP, khẩu độ f/1.6 và một máy ảnh lấy nét cố định 16MP, khẩu độ f/1.9 với góc siêu rộng lên tới 120 độ. Camera phía trước có độ phân giải 8MP với khẩu độ f/2.0 với hai góc chụp là 82 độ (thông thường) và 90 (góc rộng).

Đánh giá chi tiết LG G7 ThinQ

Camera chính của G7 có khả năng nhận diện và nhiều chế độ chụp phong phú khác nhau nhờ vào sức mạnh của AI. LG cho biết rằng các chế độ này không cần kết nối internet để sử dụng và hãng đang tập trung để cải tiến các thuật toán AI của máy ảnh.

Đánh giá chi tiết LG G7 ThinQ

Ứng dụng máy ảnh có chế độ chụp ban đêm chuyên dụng được gọi là Super Bright Camera (tạm dịch là Máy ảnh siêu sáng) giúp người dùng chụp được những bức ảnh được phơi sáng tốt nhất. Nhờ có pixel binning nên ánh sáng sẽ thu được nhiều hơn bởi bốn pixel kết hợp với nhau. Từ đó, bức ảnh sẽ sáng hơn và dung lượng cũng cao hơn khoảng 4MP mỗi tấm.

Được biết, ở thời điểm hiện tại thì chế độ này sẽ không tự động khởi động, nhưng nó sẽ thông báo cho bạn biết nếu phát hiện điều kiện phù hợp.

Cùng với đó là chế độ Portrait Mode (Chụp chân dung xóa phông) với máy ảnh góc rộng. Bạn vẫn có thể điều chỉnh được độ mờ của nền sau khi chụp bằng một thanh công cụ. Tính năng này hỗ trợ cả camera trước và sau.

Tổng kết

Hơi đáng tiếc một chút khi LG G7 ThinQ không có điểm nhấn nào riêng biệt cho mình giống như thiết kế mô-đun của G5 (mặc dù nó không giúp ích nhiều cho doanh số bán hàng. Đây có thể là một điểm hạn chế của máy khi các smartphone cao cấp hiện nay đều có thứ gì đó để “khoe khoang” như iPhone X có Face ID, Galaxy S9 có khẩu độ camera thay đổi, P20 Pro 3 camera, Xperia XZ2 quay video HDR 4K hay Mi Mix 2 có màn hình không viền.

Đánh giá chi tiết LG G7 ThinQ

Nhìn chung thì G7 ThinQ rất tốt, nhưng những gì máy đang sở hữu thì tất cả các smartphone khác đều có và nó không có gì quá ấn tượng.

Đánh giá chi tiết LG G7 ThinQ

Tuy vậy, LG G7 ThinQ vẫn là một chiếc smartphone mạnh mẽ và đẹp mắt và hoàn toàn đủ sức để sánh ngang với các flagship đang có mặt trên thị trường. Tất cả điều này có được là nhờ sự giúp sức của vi xử lý Snapdragon mới nhất, màn hình tai thỏ thời thượng và cả trí thông minh nhân tạo (AI).

Bạn nghĩ sao về LG G7 ThinQ? Nếu có một khoản tiền tương xứng thì bạn có mua sản phẩm này không? Hãy cho chúng mình biết suy nghĩ của bạn bằng cách để lại bình luận phía bên dưới nhé.

Xem thêm: Siêu Anh Hùng dùng điện thoại gì?

Cùng Follow kênh Youtube của Hoàng Hà Mobile để cập nhật những tin tức mới nhất, sinh động nhất nhé!

Tin mới nhất
Hoàng Hà Mobile và HDAccessory chính thức ký kết hợp tác chiến lược phân phối phụ kiện cao cấp
co-vua
Quy luật, các nước đi phổ biến bạn cần biết khi chơi cờ vua
pokemon-1
Monster Hunter – Trò chơi mới hoàn toàn miễn phí lấy cảm hứng từ Pokemon 
tro-choi-mien-phi
Tổng hợp trò chơi miễn phí không cần tải về chơi ngay nhanh chóng