Đánh giá chi tiết HTC U12+: Xứng đáng là giấc mơ của một tín đồ công nghệ đích thực

Đánh giá chi tiết HTC U12+: Xứng đáng là giấc mơ của một tín đồ công nghệ đích thực

XEM NHANH

Hiệu năng đỉnh cao, camera chuyên nghiệp, thiết kế cao cấp,… cùng rất nhiều điều tuyệt vời khác mà HTC U12+ đang sở hữu. Nhưng liệu như vậy đã đủ? Hãy cùng Hoàng Hà Mobile đánh giá chi tiết HTC U12+ để xem siêu phẩm này có gì hấp dẫn nhé.

Xem thêm thông tin về chương trình đặt hàng HTC U12+

Những gì bạn cần là những gì HTC U12+ có

U12+ là chiếc smartphone mới nhất vừa được HTC giới thiệu tại thị trường Việt Nam. Có thể nói rằng đây là chiếc siêu phẩm đáng mua nhất trong thời điểm giữa năm 2018 này. Tất nhiên, ngoài những thông số kỹ thuật thuộc hàng “khủng long” ra thì U12+ còn có những tính năng đặc biệt như tính năng cảm ứng cạnh, công nghệ âm thanh chuẩn Hi-Res, thiết kế mặt lưng trong suốt, sạc nhanh Quick Charge 3.0,… và hơn thế nữa.

Đánh giá chi tiết HTC U12+

Cấu hình chi tiết HTC U12+:

  • Màn hình 6.0 inches tỷ lệ 18:9, độ phân giải QuadHD+ (1440 x 2880 pixels) trên tấm nền Super LCD6
  • Kích thước: 156.6 x 73.9 x 8.7 mm; Trọng lượng: 188 g
  • Vi xử lý: Snapdragon 845 8 nhân (4×2.8 GHz Kryo 385 Gold & 4×1.7 GHz Kryo 385 Silver). Lõi đồ họa Adreno 630.
  • RAM 6GB – ROM 128GB
  • Android 8.0 (Oreo) (sẽ sớm được cập nhật Android 9.0 P)
  • Camera kép chính 12 MP (f/1.8, 1.4µm, tự động lấy nét theo pha kép) + 16 MP (12 MP, f/2.6, 1.0µm), tự động lấy nét pha & lấy nét laser, OIS, chống rung điện tử, zoom quang 2x, đèn LED 2 tông màu
  • Camera trước 8 MP (f/2.0, 1.12µm), 1080p, HDR, panorama
  • Cảm biến vân tay, HTC USonic với khử ồn chủ động (ANC), HTC BoomSound™ Hi-Fi edition đạt chứng nhận âm thanh Hi-Res
  • Kết nối: 4G, Wi-Fi 802.11 a/b/g/n/ac, Bluetooth 5.0, GPS, USB Type-C
  • Dung lượng pin 3.500 mAh

Thiết kế

Tương tự thế hệ U11 và U11 Plus, HTC U12 Plus vẫn sở hữu thiết kế Liquid Surface. Tuy nhiên, thiết bị được đánh giá cao hơn nhờ các viền bezels được tối giản hóa gần như hoàn toàn. Đi kèm với đó là cụm camera kép cùng màn hình 18:9 chuẩn xu hướng mới. Ngoài ra, HTC U12+ cũng nhận được rất nhiều lời khen vì không đi theo phong trào “Notch tai thỏ” như P20 Pro, G7 ThinQ,…

U12+ có thiết kế nguyên khối hoàn toàn bằng kính và khung nhôm cùng trọng lượng lên tới 188g. Nhờ đó mà máy đem tới cảm giác rất sang trọng đầm tay. Tuy nhiên, bạn vẫn nên mua kèm theo một chiếc ốp để bảo vệ để tránh những thiệt hại không đáng có nhé.

Có thể HTC U12+ không được thanh lịch như Galaxy S9 hay độc đáo như Essential Phone, nhưng có điều gì đó về cách HTC thiết kế khiến cho những chiếc điện thoại của hãng thật sự nổi bật.

HTC U12+ là một trong những chiếc smartphone bắt mắt nhất trên thị trường điện thoại hiện nay.

U12+ có ba tùy chọn màu sắc gồm Xanh dương, Đỏ quyến rũ và Đen Gốm. Tất cả đều tuyệt vời, mặc dù phiên bản màu Xanh được nhiều người yêu thích hơn vì nó có mặt lưng trong suốt có thể nhìn vào nội thất bên trong. Thật tiếc là tại Việt Nam mới chỉ có bản Đen và Đỏ.

Cần lưu ý rằng phiên bản màu Đen vẫn chỉ là mặt kính chứ không hề được làm từ gốm như tên gọi. Cả ba biến thể đều được phủ một lớp kính cường lực Gorilla Glass 3 thay vì Gorilla Glass 5 mới hơn. HTC cho biết họ sử dụng loại kính này vì nó cho khả năng chống vỡ – trầy xước tốt hơn và giúp cho các góc cạnh của máy bo cong mềm mại hơn.

Đánh giá chi tiết HTC U12+

Dù cho có nhiều ý kiến khác nhau về nút bấm vật lý của máy, nhưng theo cảm nhận của bản thân mình thì nó rất tốt và thiết kế rất ăn nhập với máy. Thậm chí, nếu so với những dòng điện thoại Samsung, iPhone thì nó còn tốt hơn khá nhiều.

Hãy trải nghiệm để thấy các nút bấm này tuyệt vời nhường nào

Màn hình 

HTC U12+ đi kèm với một màn hình Super LCD6 kích thước 6 inches với tỷ lệ 18:9 và độ phân giải QuadHD+. Khả năng hiển thị của màn hình này rất tươi sáng, sắc nét. Nó cung cấp góc nhìn tuyệt vời dù ở trong mọi điều kiện ánh sáng như ban đêm hay ban ngày.

Đánh giá chi tiết HTC U12+

Cấu hình màu DCI-P3 mặc định hơi bão hòa, nhưng bạn có thể dễ dàng tinh chỉnh trong menu cài đặt.

Bên cạnh đó, HTC còn tích hợp cho U12+ tính năng Always on Display giúp hiển thị các thông báo và thời gian dù đã tắt màn hình. Nhờ dùng màn hình LCD, nên tính năng này sẽ không tiêu tốn của bạn quá nhiều năng lượng của viên pin.

Hiệu năng

Nếu chỉ xét riêng tại thị trường smartphone chính hãng tại Việt Nam thì HTC U12+ sẽ là chiếc smartphone Android đem tới trải nghiệm mượt mà nhất mà bạn từng sử dụng.

Đánh giá chi tiết HTC U12+

Hiệu năng của HTC U12+ cũng miễn chê. Máy được trang bị vi xử lý Snapdragon 845 với xung nhịp 2.8GHz mạnh mẽ nhất của Qualcomm ở thời điểm hiện tại. Đi kèm với đó là dung lượng RAM 6GB. Tất cả những tác vụ như mà bạn thực hiện đều được máy xử lý một cách nhanh nhất. Bạn cũng có thể thoải mái lưu trữ dữ liệu với bộ nhớ trong lên tới 128GB.

Nếu bạn quan tâm đến điểm số mà các cơ quan dữ liệu đưa ra từ Geekbench 4, Antutu và 3D Mark thì có thể theo dõi kết quả ở dưới đây:

Qua đánh giá trên Geekbench 4 thì HTC U12+ đạt 2362 điểm đơn nhân. Trong khi đó, OnePlus 6 ghi được 2454, Galaxy S9 ghi được 2.144. Với bài kiểm tra đa nhân thì U12+ đạt được số điểm là 8.910, trong khi OnePlus 6 ghi được 8.967 và Galaxy S9 đạt 8.116 điểm.

Trên AnTuTu thì U12+ ghi được 267.560 điểm, OnePlus đạt 262.614 điểm và Galaxy S9 266.559 điểm. Cuối cùng, trên 3D Mark thì HTC U12+ ghi được 4.537 điểm, trong khi đó, OnePlus 6 và Galaxy S9 lần lượt đạt 4.680 và 4.672 điểm.

Phần cứng

Rất tuyệt vời khi HTC U12+ tại thị trường Việt Nam đi sẵn với phiên bản bộ nhớ trong 128GB và nó sẽ tuyệt hơn rất nhiều với bản 64GB ở một số thị trường. Bạn cũng có thể mở rộng nó bằng thẻ nhớ microSD tối đa 2TB.

Đánh giá chi tiết HTC U12+

Khá đáng tiếc khi U12+ đã bị loại bỏ cổng tai nghe 3.5mm để giúp cho máy mỏng hơn nhưng HTC lại không cung cấp cho chúng ta một bộ chuyển đổi cáp USB Type-C ở trong bộ sản phẩm. Chính vì vậy, bạn sẽ phải mua thêm phụ kiện từ trang web của công ty hoặc bên ngoài để sử dụng.

Bù lại, U12+ lại được đi kèm với một chiếc tai nghe USonic cao cấp của HTC. Chất lượng của nó thực sự tốt khi được trang bị tính năng hủy tiếng ồn chủ động.

HTC U12+ là một chiếc smartphone tuyệt vời cho những người đam mê âm thanh, mặc dù nó thiếu cổng tai nghe 3.5mm.

Loa BoomSound cũng giúp trải nghiệm âm thanh U12+ lên một tầm cao mới. Âm của nó khá là lớn và rõ ràng. Nếu bạn đang nghe nhạc qua thiết bị không dây thì tin vui là U12+ hỗ trợ bộ giải mã Qualcomm aptX HD và Sony LDAC cho âm thanh 24 bit độ phân giải cao.

Đánh giá chi tiết HTC U12+

Về hệ thống sinh trắc học. Cảm biến vân tay phía sau của U12+ là một trong những cảm biến nhanh nhất mà mình từng sử dụng. Bên cạnh đó, máy cũng được tích hợp thêm tính năng mở khóa khuôn mặt. Nó cũng có tốc độ rất nhanh. Thậm chí khi bạn chỉ cần lướt qua màn hình khóa, máy sẽ mở khóa gần như ngay lập tức. Nó còn có chế độ “ánh sáng yếu” để giúp điện thoại nhận ra khuôn mặt của bạn vào ban đêm.

Pin

Đánh giá chi tiết HTC U12+

U12+ có viên pin dung lượng 3.500 mAh và nó sẽ cung cấp đủ năng lượng cho bạn một ngày dài sử dụng. Khá thú vị khi U12+ hỗ trợ công nghệ sạc nhanh Quick Charge 4.0 của Qualcomm mặc dù bộ sạc đi kèm chỉ hỗ trợ sạc nhanh Quick Charge 3.0. Ngoài ra máy còn có hỗ trợ cho chuẩn kết nối/sạc USB Power Delivery (PD).

Một điều nữa, dù được hoàn thiện bằng kính nhưng HTC U12+ lại không hỗ trợ sạc không dây.

Camera

Đánh giá chi tiết HTC U12+

HTC U12+ có thiết lập cụm  camera kép phía sau gồm một cảm biến góc rộng 12MP, khẩu độ F/1.75 và một ống kính tele 16MP khẩu độ F/2.6. Cả hai đều có công nghệ chống rung quang học OIS và chống rung điện tử EIS.

Cụm camera này có thể chụp được những tấm ảnh đáng kinh ngạc ở mọi điều kiện ánh cả ban đêm lẫn ban ngày. Dưới đây là một số hình ảnh chụp thử từ camera này. Lưu ý, nó đã được crop, bạn có thể xem hình ảnh chất lượng cao TẠI ĐÂY: (đang cập nhật)

Các màu sắc được tái tạo từ những hình rất tốt và và chi tiết. Nói không ngoa thì với HTC U12+ bạn chỉ cần giơ lên chụp thôi, máy sẽ lo phần còn lại.

HTC lại tiếp tục sở hữu cho mình một chiếc camera phone hàng đầu

Như bạn có thể thấy ở những hình ảnh dưới đây được so sánh giữa U12+ và Galaxy S9. Ảnh cho ra từ Galaxy S9 ở bên trái có phần tươi sáng hơn và cũng đưa ra nhiều điểm nổi bật hơn. Tuy vậy, U12+ lại có cho mình chế độ Pro (chụp chuyên nghiệp) nếu bạn muốn kiểm soát nhiều hơn đối với ảnh của mình. Quay video cũng có rất nhiều chế độ như toàn cảnh, siêu tốc và siêu chậm.

[sciba leftsrc=”/tin-tuc/wp-content/uploads/2018/07/danh-gia-chi-tiet-htc-u12-plus-15-1.jpg” leftlabel=”Galaxy S9″ rightsrc=”/tin-tuc/wp-content/uploads/2018/07/danh-gia-chi-tiet-htc-u12-plus-16-1.jpg” rightlabel=”HTC U12+” mode=”horizontal” width=””]

 

Đánh giá chi tiết HTC U12+

Cụm camera kép 12MP/16MP cho phép U12+ chụp ảnh chân dung với hiệu ứng bokeh chuyên nghiệp. Bạn hoàn toàn có thể chỉnh độ mờ của ảnh cả trước và sau khi chụp. Thậm chí, ứng dụng camera cũng cung cấp khả năng xóa phông tự động.

[sciba leftsrc=”/tin-tuc/wp-content/uploads/2018/07/danh-gia-chi-tiet-htc-u12-plus-18-1.jpg” leftlabel=”Chế độ Bokeh” rightsrc=”” rightlabel=”Chế độ thường” mode=”horizontal” width=””]

Đánh giá chi tiết HTC U12+

Về khả năng quay video, U12+ có thể quay ở độ phân giải 4K. Tốc độ tối đa là 60fps/giây. Bên cạnh đó là khả năng quay video siêu chậm ở độ phân giải 1080p. Tốc độ tối đa là 240fps/giây.

Đi cùng với đó là tính năng Sonic Zoom (trước đây gọi là Acoustic Focus). Nó cho phép bạn phóng to đối tượng trong khi quay video để khuếch đại âm thanh của chủ thể. HTC nói rằng âm thanh sẽ to hơn tới 60%. Khả năng tập trung vào chủ thể cũng tăng tới 33%.

Đánh giá chi tiết HTC U12+

Không chỉ có camera kép ở mặt lưng mà U12+ còn có hai camera trước độ phân giải 8MP. Chúng có chung khẩu độ F/2.0, góc chụp rộng lên tới 84 độ. Rất tiếc là không có chống rung quang học OIS. Ảnh selfie với U12 Plus nhìn chung rất tốt. Nó còn có một chế độ làm đẹp. Chế độ này cho phép bạn điều chỉnh độ mịn, độ sáng, kích thước mắt và cấu trúc khuôn mặt.

[sciba leftsrc=”/tin-tuc/wp-content/uploads/2018/07/danh-gia-chi-tiet-htc-u12-plus-22-1.jpg” leftlabel=”Chế độ Bokeh” rightsrc=”/tin-tuc/wp-content/uploads/2018/07/danh-gia-chi-tiet-htc-u12-plus-23-1.jpg” rightlabel=”Chế độ thường” mode=”horizontal” width=””]

 

Ở đó còn có những nhãn dán AR với rất nhiều hình thù thú vị như chó, gấu trúc, mèo,…

Một số hình ảnh chụp từ camera trên HTC U12+:

Phần mềm

Đánh giá chi tiết HTC U12+

Dù giao diện HTC Sense vẫn rất tốt, mượt mà và nhiều tính năng thú vị. Nhưng đã quá lâu rồi HTC chưa làm một điều gì đó thực sự “bùng nổ”. Trên U12+, nó vẫn giống như phần mềm từ thời One M8, M9, 10 và U11.

HTC Sense không HỀ TỆ, nó chỉ cũ mà thôi

Ngoài ra, HTC dường như không cập nhật bất kỳ ứng dụng nào của hãng trong nhiều năm qua. Ví dụ như ứng dụng Weather (thời tiết), Dialer (quay số), Messages (nhắn tin) và Clock (đồng hồ) đều gần như không thay đổi so với các phiên bản trên HTC 10 của hai năm trước.

HTC U12+ chạy sẵn trên hệ điều hành Android 8.0 Oreo khi lên kệ. HTC đã hứa rằng sẽ mang bản cập nhật Android P tới thiết bị khi mọi thứ đã hoàn thiện. Tính năng cảm ứng bóp cạnh trên U12+ cũng đã được nâng cấp. Nó có tên là Edge Sense 2. Và đây chính là một trong những phần hay nhất của điện thoại.

Có ba bổ sung mới cho Edge Sense bao gồm: Xoay thông minh, làm mờ thông minh và nhấn đúp mới. Xoay thông minh sẽ giúp bạn khi đang nằm trên giường và nhìn vào màn hình điện thoại. Khi U12+ cảm thấy bạn đang cầm thiết bị ở chế độ dọc, nó sẽ cảm nhận và sẽ không bao giờ tự động xoay ngang khi bạn quên không khóa chế độ này.

Đánh giá chi tiết HTC U12+

Làm mờ thông minh sẽ tự cảm nhận điều kiện ánh sáng ở xung quanh. Nó sẽ giúp màn hình sẽ không bị tối đi, ngay cả khi hết thời gian chờ.

Cuối cùng, bạn có thể nhấn đúp vào hai cạnh của máy để thực hiện một tác vụ cụ thể. Theo mặc định, nhấn đúp sẽ kích hoạt chế độ một tay. Điều này sẽ thu nhỏ màn hình thành kích thước dễ dùng hơn. Tuy nhiên, bạn có thể thay thế nó bằng việc mở các ứng dụng yêu thích của bạn, quay lại, khởi chạy thanh điều hướng nổi hoặc kích hoạt trợ lý ảo của bạn.

Như đã nói, nếu bạn thích tính năng này thì nhớ đi mua một chiếc ốp. Nếu không bạn sẽ mất khá nhiều chi phí để sửa máy cũng như thay vỏ đấy.

Cảm nhận và giá bán

Về HTC U12+, có rất nhiều lý do để mua sản phẩm này. Tất nhiên, đây là một chiếc smartphone cao cấp. Nó nhanh và mạnh mẽ, màn hình tuyệt vời, khả năng nhiếp ảnh ấn tượng. HTC thực sự đang cố gắng đổi mới với tính năng Edge Sense. Tuyệt vời hơn, U12+ cũng là một trong những điện thoại cao cấp không có “Notch”. Nếu bạn là người hâm mộ HTC, chắc chắn rằng bạn sẽ yêu thích U12+.

U12+ là một chiếc điện thoại tuyệt vời và nó không hề làm người hâm mộ thất vọng

Hiện tại, HTC U12+ đang được phân phối chính hãng tại Hoàng Hà Mobile với mức giá 19.990.000đ. Quý khách có thể đặt trước siêu phẩm này từ ngày 05/07 đến hết ngày 18/07. Mức phí đặt cọc là 500.000đ/máy cùng với rất nhiều ưu đãi như:

  • Hỗ trợ trả góp 0% dành cho các chủ thẻ VIB, ANZ, VP Bank, Shinhan Bank & Sacombank.
  • Tặng bộ quà (Hỗ trợ nhập lại liên hệ 1900.2091): Sạc dự phòng Energizer 10,000mAh QC 3.0 – XP10002CQ – Chính hãng trị giá 1.100.000 + Tai nghe bluetooth Plantronics Explorer 10 – Chính hãng trị giá 590.000!

Đánh giá chi tiết HTC U12+

Tham khảo chi tiết HTC U12+ TẠI ĐÂY

Suy nghĩ của bạn về HTC U12+ là gì? Bạn sẽ mua cho mình một chiếc chứ? Hãy cho chúng mình biết suy nghĩ của bạn bằng cách để lại bình luận phía bên dưới nhé.

Tin mới nhất
Ưu đãi sốc gói truyền hình K+ chỉ từ 33.000đ/tháng khi mua kèm điện thoại OSCAL
lmht-msi-2024-thumb
Tổng hợp các đội tuyển đủ điều kiện tham dự LMHT MSI 2024
RobotaAI
Robot AI có kích thước bằng người: Có thể xử lý các nhiệm vụ và nói chuyện, ra mắt vào năm 2025
Huawei-Pura-70-Ultra
Huawei Pura 70 Ultra ra mắt: Camera thò thụt độc lạ với cảm biến 1 inch, giá từ 35 triệu