danh-gia-chi-tiet-airpods-pro-1(1)

Đánh giá chi tiết tai nghe AirPods Pro: Tính năng chống ồn chủ động vẫn cực kì bá đạo

XEM NHANH

Sau 6 tháng ra mắt, liệu ở thời điểm hiện tại chiếc tai nghe AirPods Pro của Apple có còn đáng mua nữa hay không, hãy cùng Hoàng Hà Mobile đi đánh giá chi tiết sản phẩm này trong bài viết ngày hôm nay nhé!

Đánh giá chi tiết tai nghe Apple AirPods Pro

1. Thiết kế

Thiết kế của tai nghe

Ở thời điểm mà AirPods Pro ra mắt, thiết kế chính là điểm thu hút đặc biệt nhất mà cả thế giới đều quan tâm, và sau đó thì từ “dị” chính là cụm từ mà mọi người sử dụng nhiều nhất để nói về mẫu tai nghe này của Apple.

AirPods Pro chính là mẫu tai nghe có thiết kế dạng in-ear đầu tiên của “Táo Khuyết”, khác biệt hẳn so với dạng Earbuds thông thường trên AirPods và AirPods 2. Nên chắc chắn ai khi lần đầu nhìn thấy AirPods Pro cũng đều thấy nó rất “dị”.

danh-gia-chi-tiet-airpods-pro-2

AirPods Pro có thiết kế khác biệt hẳn so với thế hệ AirPods 1 và 2 trước đây

Nhưng Apple thiết kế AirPods Pro dị là phải có nguyên nhân rõ ràng. Thiết kế mới này sẽ giúp cho AirPods Pro có một khả năng chồng ồn siêu tốt mà mình sẽ nói chi tiết hơn ở phần sau. Đây là một điều mà hai thế hệ AirPods trước không thể làm được.

Thiết kế của hộp sạc

Về phần hộp sạc của AirPods Pro, Apple cũng đã thay đổi thiết kế rất nhiều so với của AirPods 1 và 2. Cụ thể hộp sạc sẽ được thiết kế to hơn theo hướng nằm ngang, so với thế hệ cũ là theo chiều dọc. Nhưng tổng quan vẫn rất hài hòa và gọn gàng.

danh-gia-chi-tiet-airpods-pro-3

Hộp sạc của AirPods thường (trái) và AirPods Pro (Phải)

Ở phía trước hộp sạc, chúng ta sẽ thấy một đèn LED báo hiệu nhỏ, mặt sau sẽ là sự xuất hiện của nút bấm kết nối và cạnh dưới sẽ là cổng sạc Lightning quen thuộc.

danh-gia-chi-tiet-airpods-pro-4

2. Chất âm

Nếu như mang so sánh chất lượng âm thanh của AirPods Pro và 2 thế hệ AirPods trước thì có thể kết luận ngay rằng nó vượt trội hơn khá nhiều. AirPods Pro đúng như cái tên của nó, mang lại một chất âm Pro hơn, cả 3 dải âm đều đã được Apple chăm chút kĩ lưỡng hơn, đặc biệt là dải Bass giờ đây đã được kéo xuống rất sâu, đập mạnh và chắc nhưng vẫn giữ lại được chi tiết âm thanh của bài nhạc. Hai dải còn lại Treble không quá chói, nghe rất êm và dải Mid tái hiện lại rất rõ lời của ca sĩ, không bị hai dải kia lấn át quá nhiều. Nói tóm lại chất âm trên AirPods Pro đã tốt hơn rất nhiều so với AirPods và AirPods 2.

danh-gia-chi-tiet-airpods-pro-5

Chất âm của AirPods Pro giờ đây đã được Apple chăm chút rất tốt

3. Tính năng

Khả năng chống ồn chủ động (Active Noise Cancellation)

Đây có thể coi là điểm mạnh và cũng là mang tính cách mạng lớn nhất của Apple đối với dòng tai nghe không dây của hãng từ trước tới nay.

Với Active Noise Cancellation, hầu như trong mọi điều kiện môi trường, kể cả ở trong công trường hay những nơi có điều kiện âm thanh phức tạp như quán cafe, quán ăn hay trung tâm thương mại ồn ào, AirPods Pro vẫn xử lý và lọc tiếng ồn cực tốt.

danh-gia-chi-tiet-airpods-pro-6

Dù có là trong môi trường âm thanh phức tạp thế nào, AirPods Pro vẫn lọc tiếng ồn cực tốt

Ngoài ra, khi bật tính năng chống ồn trên máy bay, các âm thanh như tiếng động cơ sẽ được AirPods Pro “trừ khử” hoàn toàn. Còn nếu như bạn đang chạy xe ngoài đường, chỉ cần để mức âm lượng từ khoảng 50-60% là hầu như bạn chỉ còn nghe thấy một chút xíu âm thanh bên ngoài mà thôi.

AirPods Pro for Flying

Ngay cả tiếng động cơ máy bay cũng sẽ được AirPods Pro loại bỏ hoàn toàn

Chế độ xuyên âm (Transparency Mode)

Tồn tại song song cùng với tính năng chống ồn chủ động là chế độ xuyên âm Transparency Mode. Chế độ này sẽ cho phép AirPods Pro truyền mọi âm thanh từ bên ngoài vào tai của bạn theo thời gian thực. Nói dễ hiểu hơn thì AirPods Pro sẽ ghi lại toàn bộ âm thanh bên ngoài và phát đồng thời vào tai bạn.

danh-gia-chi-tiet-airpods-pro-8

Chế độ xuyên âm của AirPods Pro sẽ giúp bạn giao tiếp dễ dàng hơn

Đây là một tính năng có thể nòi là quan trọng không kém so với tính năng chống ồn bởi khi bạn cần nói chuyện với bạn bè hoặc đối tác, đơn giản là bạn chỉ cần chuyển về chế độ Transparency Mode bằng cách bấm giữ phần đuôi của tai nghe là bạn sẽ có thể dễ dàng giao tiếp như bình thường.

Công nghệ Adaptive EQ – Tối ưu âm thanh phù hợp với tai

Đây là công nghệ thứ 3 mà Apple áp dụng lên AirPods Pro. Công nghệ này sẽ giúp AirPods Pro tự động tùy chỉnh các dải tần số thấp và trung của bài hát, sao cho phù hợp nhất với cấu tạo tai của từng đối tượng người dùng.

danh-gia-chi-tiet-airpods-pro-9

Với Adaptive EQ, AirPods Pro sẽ tự tùy chỉnh dải tần số sao cho phù hợp nhất với người dùng

Vì công nghệ này mặc định sẽ được bật trên AirPods Pro nên có thể bạn sẽ không cảm nhận được rõ ràng như Active Noise Cancellation hoặc Transparency Mode.

Có thể chia sẻ âm thanh với một tai nghe khác

Tính năng này sẽ giúp AirPods Pro có thể dễ dàng chia sẻ âm thanh với một loại tai nghe khác khi cả hai cùng kết nối trên một thiết bị iPhone, iPad hoặc iPod.

Theo đó, các dòng tai nghe được hỗ trợ bao gồm: Powerbeats Pro, Beats Solo 3 Wireless, Beats X, Beats Studio 3 Wireless, Powerbeats 3 Wireless, AirPods và AirPods 2.

danh-gia-chi-tiet-airpods-pro-10

Sau khi kết nối thành công, bạn và một người bạn khác sẽ có thể cùng lúc nghe được một bài nhạc, cùng xem một bộ phim mà không cần phải chia sẻ tai nghe cho nhau. Đặc biệt là sẽ chỉnh được âm lượng riêng biệt của từng người.

*Lưu ý: Tính năng này sẽ có một số yêu cầu nhất định như các thiết bị phải đang chạy iOS/iPad 13.1 trở lên và chỉ hoạt động trên một số thiết bị sau:

  • iPhone 8 trở lên
  • iPad Pro 12.9 inch Gen 2 trở lên, iPad Pro (11 inch), iPad Pro (10.5 inch), iPad Gen 5 trở lên, iPad Air Gen 3, iPad Mini Gen 5
  • iPod Touch Gen 7

4. Khả năng kết nối và cảm ứng lực

Khả năng kết nối

AirPods Pro vẫn giữ được tốc độ kết nối nhanh và ổn định một cách đáng nể với các thiết bị của Apple. Sau lần kết nối thành công lần đầu thì những lần sau bạn sẽ chỉ mất từ 1 tới 2 giây sau khi mở nắp hộp sạc, AirPods Pro sẽ ngay lập tức được kết nối với iPhone, iPad, iPod hoặc MacBook.

danh-gia-chi-tiet-airpods-pro-11

AirPods Pro vẫn có tốc độ kết nối cực nhanh và bá đạo

Kể cả đối với các thiết bị Android, AirPods Pro cũng sẽ chỉ mất vỏn vẹn từ 3-4 giây để kết nối được với thiết bị. Đặc biệt chất âm vẫn rất ổn định, mượt mà, độ delay hầu như là không xảy ra.

Cảm ứng lực

Đây sẽ là điểm khác biệt tiếp theo giữa AirPods Pro và AirPods thế hệ trước. Các lệnh để bạn thao tác với cảm lực bao gồm:

  • Bóp 1 lần: Phát hoặc Tạm dừng bài nhạc
  • Bóp 2 lần: Chuyển bài nhạc
  • Bóp 3 lần: Trở lại bài nhạc trước
  • Bóp 4 lần: Chuyển đổi qua lại giữa chế độ chống ồn chủ động và chế độ xuyên âm

danh-gia-chi-tiet-airpods-pro-12

Tuy nhiên với AirPods Pro bạn sẽ không thể vuốt để tùy chỉnh âm lượng như trên AirPods 2 mà bạn sẽ phải chỉnh thủ công trên iPhone hoặc các thiết bị đang được kết nối. Có một cách khác là bạn vẫn có thể ra lệnh cho trợ lý Siri với 2 câu lệnh là “Volume up” hoặc “Volume down”.

5. Thời lượng pin, chống nước và sạc không dây

Thời lượng pin

Theo đó, thời lượng pin của AirPods Pro sẽ rơi vào khoảng từ 4 tới 5 tiếng nghe nhạc và khoảng 3 tới 4 tiếng đàm thoại liên tục (với mức âm lượng từ 40 tới 50%). Thời gian trên chưa tính tới việc người dùng có bật tính năng chống ồn hoặc xuyên âm hay không.

danh-gia-chi-tiet-airpods-pro-13(1)

Hộp sạc của AirPods Pro cũng được tích hợp tính năng sạc nhanh, chỉ với 5 phút sạc là bạn sẽ có ngay 1 tiếng nghe nhạc thả ga.  Thêm nữa, hộp sạc cũng có thể sạc đầy pin cho tai nghe khoảng từ 3-4 lần. Điều đó cũng có nghĩa nếu bạn sử dụng tai nghe cùng với hộp sạc, bạn sẽ có thể nghe nhạc liên tục lên tới 24h, một con số thật sự ấn tượng.

Khả năng chống nước

Apple trang bị cho AirPods Pro khả năng chống nước chuẩn IPX4, giúp cho mẫu tai nghe này có thể sống sót tốt trong những cơn mưa nhỏ hoặc mồ hôi từ cơ thể toát ra trong lúc vận động. Lưu ý không nên cho AirPods Pro xuống hồ bơi hoặc ngâm nước nhé vì chuẩn đây chỉ là chuẩn IPX4 chứ không phải IPX8.

danh-gia-chi-tiet-airpods-pro-14

Sạc không dây

Hộp sạc của AirPods Pro cũng được Apple tích hợp công nghệ sạc không dây chuẩn Qi, tương thích tốt với hầu hết với các đế sạc hiện nay trên thị trường.

danh-gia-chi-tiet-airpods-pro-15

Khi bạn sạc, nếu như trong hộp có tai nghe thì hộp sạc sẽ ưu tiên sạc đầy cho tai nghe trước. Đây mặc dù chỉ là một tính năng nhỏ nhưng điều đó cũng cho thấy sự tỉ mỉ và quan tâm tới người dùng của Apple.

Tổng kết

Qua bài đánh giá chi tiết trên, chắc hẳn bạn đọc cũng đã có quyết định cuối cùng cho riêng mình là có nên mua AirPods Pro hay không. Còn cá nhân mình, đây là một chiếc tai nghe rất đáng đồng tiền bát gạo, đảm bảo bạn sẽ không cảm thấy hối tiếc với số tiền bỏ ra. Từ thiết kế, chất âm, khả năng chống ồn chủ động cho tới những tính năng nhỏ nhặt khác, AirPods Pro sẽ là một trong những ứng cử viên sáng giá nhất trong các mẫu tai nghe không dây True Wireless hiện nay.

danh-gia-chi-tiet-airpods-pro-16(1)

 

Cuối cùng, nếu thực sự quan tâm về chiếc tai nghe này, bạn có thể tham khảo qua giá của AirPods Pro Chính hãng VN/A tại Hoàng Hà Mobile đang có mức giá hợp lý, chỉ 5.850.000đ, giảm tới 21% so với giá niêm yết ngoài thị trường cùng nhiêu ưu đãi cực tốt khác.

Tham khảo và đặt mua AirPods Pro Chính hãng VN/A ngay tại đây

Hy vọng bài đánh giá chi tiết này sẽ giúp cho bạn đọc đưa ra được quyết định chính xác nhất trong việc chọn mua AirPods Pro. Nếu thấy bài viết hữu ích hãy để lại comment ở phần bình luận và đừng quên theo dõi Hoàng Hà Mobile để cập nhật các tin tức công nghệ mới nhất nhé.

Tham gia Hoàng Hà Mobile Group để cập nhật những chương trình và ưu đãi sớm nhất

Xem thêm: Hướng dẫn kết nối Airpods với iPhone, iPad, thiết bị Apple nhanh và tiện lợi nhất | Hoàng Hà Channel

Cùng Follow kênh Youtube của Hoàng Hà Mobile để cập nhật những tin tức mới nhất, sinh động nhất nhé!

Tin mới nhất
phan-mem-download-nhanh
TOP 10 phần mềm hỗ trợ download nhanh tốt nhất trên Windows, MacOS
redux-la-gi
Redux là gì? Hiểu rõ cơ bản cách dùng Redux
phien-ban-14-8-lmht-thumb
Top tướng mạnh nhất từng lane trong phiên bản 14.8 LMHT
galaxy-s24-fe
Galaxy S24 FE sẽ có một số thay đổi so với thế hệ FE trước đây