Đánh giá chi tiết camera Xiaomi Mi A2: Vượt trội trong cùng phân khúc?

Đánh giá chi tiết camera Xiaomi Mi A2: Chụp đêm đẹp, xoá phông xuất sắc

XEM NHANH

Xiaomi Mi A2 đã trở thành người kế nhiệm cho Mi A1 với những nâng cấp vượt trội. Đáng chú ý nhất phải nhắc đến là cụm camera kép được tích hợp vào Mi A2. Cùng dạo quanh một vòng và đánh giá camera Xiaomi Mi A2 có thể làm tốt như thế nào nhé!

Chụp ảnh phong cảnh điều kiện đủ sáng

Trong điều kiện có ánh sáng tốt, Xiaomi Mi A2 chụp những bức ảnh khá ổn và xuất sắc. Màu sắc được tái tạo lại rất tốt phù hợp với mắt người. Dải nhạy sáng rộng giúp Mi A2 cân bằng trắng tốt và cho ra các chi tiết sắc nét.

đánh giá camera Xiaomi Mi A2đánh giá camera Xiaomi Mi A2

Chụp ảnh phong cảnh điều kiện thiếu sáng

Khả năng chụp thiếu sáng của Mi A2 khá ấn tượng khi cho ra những bức ảnh sáng và đủ chi tiết. Tuy xuất hiện các vùng noise nhẹ ở những vùng tối nhưng không ảnh hưởng quá nhiều đến chất lượng ảnh. Các bóng đèn cho ra các tia sáng tuy không dài nhưng cũng thể hiện khả năng bắt nét của camera kép 12MP (khẩu độ f/1.75) + 20MP (khẩu độ f/1.75) của Mi A2.

đánh giá camera Xiaomi Mi A2danh-gia-camera-xiaomi-mi-a2-37đánh giá camera Xiaomi Mi A2

Chụp chuyển động điều kiện đủ sáng

Trong điều kiện ánh sáng đủ, khả năng của Mi A2 làm đóng băng chuyển động một cách dễ dàng. Những chi tiết như các nan xe hoặc lông của quả cầu vẫn được Mi A2 bắt kịp và không xảy ra hiện tượng mờ nhoè. Đây là một điểm cộng rất lớn dành cho camera của Mi A2.

đánh giá camera Xiaomi Mi A2đánh giá camera Xiaomi Mi A2

Chụp chuyển động điều kiện thiếu sáng

Việc sở hữu camera 12MP (khẩu độ f/1.75) + 20MP (khẩu độ f/1.75) cho phép Mi A2 bắt kịp các chuyển động chậm từ xa trong điều kiện thiếu sáng. Khả năng này càng giảm dần với những chủ thể di chuyển nhanh và gần với camera hơn.

đánh giá camera Xiaomi Mi A2đánh giá camera Xiaomi Mi A2

Chụp xoá phông trong điều kiện đủ sáng

Với AI được tích hợp sẵn, camera Mi A2 cho ra những bức ảnh xoá phông tự động và tăng cường độ bão hoà để làm người dùng thích thú hơn. Tuy khả năng xoá phông này đỏi hỏi một sự tách biệt hoàn toàn giữa chủ thể và cảnh vật sau đó nhưng Mi A2 đã làm khá tốt khi độ hợp lý và tính trung thực vẫn được giữ lại, không bị chỉnh sửa khá nhiều so với thực tế.

[sciba leftsrc=”/tin-tuc/wp-content/uploads/2018/08/danh-gia-camera-xiaomi-mi-a2-38.jpg” leftlabel=”” rightsrc=”/tin-tuc/wp-content/uploads/2018/08/danh-gia-camera-xiaomi-mi-a2-39.jpg” rightlabel=”” mode=”horizontal” width=””]

[sciba leftsrc=”/tin-tuc/wp-content/uploads/2018/08/danh-gia-camera-xiaomi-mi-a2-19.jpg” leftlabel=”” rightsrc=”/tin-tuc/wp-content/uploads/2018/08/danh-gia-camera-xiaomi-mi-a2-20.jpg” rightlabel=”” mode=”horizontal” width=””]

Chụp xoá phông trong điều kiện thiếu sáng

Trong điều kiện thiếu sáng khả năng xoá phông của Mi A2 lại làm rất tốt. Những bức ảnh được chụp cho thấy những chủ thể được Mi A2 khoanh vùng và không có hiện tượng xoá phông thừa hoặc xoá phông thiếu. Tuy nhiên, các chi tiết viền của chủ thể lại không được sắc nét như những gì Mi A2 mang lại trong điều kiện đủ sáng. Đó là điều có thể chấp nhận được với mọi camera.

đánh giá camera Xiaomi Mi A2đánh giá camera Xiaomi Mi A2

Chụp trong điều kiện ngược sáng

Tính năng HDR tự động trong trường hợp ngược sáng giúp cho ra đủ chi tiết. Phần giao của các toà nhà và bầu trời không bị mất chi tiết và vẫn giữ màu trung thực. Khi không bật HDR, Mi A2 sẽ tự cân bằng để phù hợp với điều kiện ánh sáng cho nên các toàn nhà sẽ bị tối hơn rất nhiều so với thực tế. Mặc dù các chi tiết vẫn giữ được sự sắc nét và màu sắc chân thực.

đánh giá camera Xiaomi Mi A2đánh giá camera Xiaomi Mi A2

Chụp zoom xa – Crop hình

Chụp xa và crop hình không phải là tính năng quá nổi bật nhưng camera của Mi A2 vẫn đảm bảo tốt khả năng giữ chi tiết và màu sắc chân thực. Tuy nhiên trong một số trường hợp zoom quá xa, các đường nét của chủ thể bị mờ và vỡ ảnh. Đây là một điều nên tránh khi chụp hình.

[sciba leftsrc=”/tin-tuc/wp-content/uploads/2018/08/danh-gia-camera-xiaomi-mi.jpg” leftlabel=”” rightsrc=”/tin-tuc/wp-content/uploads/2018/08/danh-gia-camera-xiaomi-mi-a2-18.jpg” rightlabel=”” mode=”horizontal” width=””]

[sciba leftsrc=”/tin-tuc/wp-content/uploads/2018/08/danh-gia-camera-xiaomi-mi-2.jpg” leftlabel=”” rightsrc=”/tin-tuc/wp-content/uploads/2018/08/danh-gia-camera-xiaomi-mi-3.jpg” rightlabel=”” mode=”horizontal” width=””]

[sciba leftsrc=”/tin-tuc/wp-content/uploads/2018/08/danh-gia-camera-xiaomi-mi-a2-14-2.jpg” leftlabel=”” rightsrc=”/tin-tuc/wp-content/uploads/2018/08/danh-gia-camera-xiaomi-mi-a2-15.jpg” rightlabel=”” mode=”horizontal” width=””]

Khả năng quay video

Khả năng quay video của Mi A2 trong điều kiện đủ sáng cho hình ảnh sắc nét, màu sắc đúng với thực tế cùng với sự hỗ trợ lấy nét tự động theo pha (PDAF) và chống rung quang quang học (OIS) cho phép người dùng có thể quay những thước phim chân thực. Âm thanh của Mi A2 có tính năng lọc ồn khá ổn nhưng không được xuất sắc. Hình ảnh khi quay video trong điều kiện thiếu sáng có nhiều noise nhưng nhìn chung người dùng có thể hài lòng với nó.

  • Xem video Xiaomi Mi A2 trong điều kiện đủ sáng: Tại đây
  • Xem video Xiaomi Mi A2 trong điều kiện thiếu sáng: Tại đây

Tạm kết

Việc sở hữu thông số camera khủng so với mức giá với 12MP (khẩu độ f/1.75) + 20MP (khẩu độ f/1.75) cho camera chính, 20MP (khẩu độ f/1.75) cho camera selfie đã giúp Mi A2 hoàn thành xuất sắc bài kiểm tra mà Hoàng Hà Mobile đưa ra. Đây thực sự là một trong những dòng smartphone được tích hợp camera vượt trội trong phân khúc giá của nó.

Riêng các bạn nghĩ sao về chất lượng và hình ảnh Xiaomi Mi A2 đem lại? Cùng nhận xét ngay bên dưới để Hoàng Hà Mobile được biết nhé!

Xem thêm: Tất tần tật dự đoán về Samsung Galaxy Note 9

Cùng Follow kênh Youtube của Hoàng Hà Mobile để cập nhật những tin tức mới nhất, sinh động nhất nhé!

Tin mới nhất
cam-bien-sieu-am
Cảm biến siêu âm là gì? Ứng dụng của cảm biến siêu âm
ban-phim-bluetooth (7)
Bàn phím cơ Bluetooth, không dây và có dây, cái nào tốt hơn?
HarmonyOS
Huawei đặt mục tiêu tung ra HarmonyOS trên toàn cầu bất chấp cấm vận từ Mỹ
tro-choi-danh-dan-1
Magic Tiles 3 – Trò chơi đánh đàn piano thử thách tốc độ cảm âm của bạn