DxOMark: Các hãng đã đưa tiền cho chúng tôi khi đánh giá sản phẩm rất nhiều lần

DxOMark: Các hãng đã đưa tiền cho chúng tôi khi đánh giá sản phẩm rất nhiều lần

XEM NHANH

DxOMark – cái tên quen thuộc qua những bài đánh giá camera chuyên sâu mới đây đã chia sẻ rằng họ được đề nghị nhận tiền để nhận xét về khả năng nhiếp ảnh của sản phẩm.

DxOMark – Chúng tôi không bao giờ thiên vị 

Mới đây, Nicholas Touchard – phó chủ tịch phụ trách tiếp thị công ty DxOMark Image Labs hay còn gọi lại tắt là DxOMark chuyên về phần mềm xử lý hình ảnh có trụ sở được đặt tại Paris Pháp đã chia sẻ thẳng thẳn tới giới truyền thông rằng: “Giống như bất kì doanh nghiệp nào khác, chúng tôi luôn nhận có những lời mời hợp tác. Tất nhiên, đã có rất nhiều lần các nhà sản xuất điện thoại và máy ảnh đã đưa tiền và đề nghị chúng tôi thực hiện các bài đánh giá và “tâng” chúng lên nhưng chúng tôi đã từ chối.

Hơn thế nữa, một vài tổ chức – công ty mà chúng tôi chưa từng hợp tác làm việc cùng đã không hiểu mô hình hoạt động kinh doanh của DxOMark nên họ đã nghĩ rằng chỉ cần trả tiền là chúng tôi sẽ đánh giá tốt về sản phẩm”.

Đánh giá camera trên DxOMarkNhân viên DxOMark đang thực hiện đánh giá camera

DxOMark đã, đang và sẽ không bao giờ đồng ý với những đề xuất như vậy: “Chúng tôi có kế hoạch và cách riêng để đánh giá sản phẩm. Chúng tôi không muốn bị ràng buộc với bất kỳ ai và không có nghĩa vụ phải làm bất kì điều gì. Chính vì vậy, khi chúng tôi giải thích về cách công ty hoạt động, các đối tác đã điều chỉnh kế hoạch quảng bá và không còn đưa ra những lời đề nghị trao đổi bằng tiền như vậy nữa”.

DxOMark chưa có kế hoạch thay đổi mô hình hoạt động

Kể từ xuất hiện trên thị trường, DxOMark luôn đăng tải các bài đánh giá khả năng nhiếp ảnh của tất cả các thiết bị chụp ảnh khác nhanh và còn cung cấp cả bảng xếp hạng vị trí của các thiết bị này do chính họ đề ra.

Đây cũng chính là cách mà công ty hoạt động cũng như quảng bá các dịch vụ nghiên cứu, tư vấn và đo điểm hiệu năng. Riêng đối với trang web thì không hề có chức năng kiếm tiền mà đó chỉ là nơi các bài đánh giá được xuất bản. Nicholas cho biết thêm: “DxOMark Image Labs chưa có kế hoạch thay đổi mô hình hoạt động kinh doanh trong tương lai”.

Đánh giá camera trên DxOMarkSo sánh điểm DxOMark giữa Pixel 2, iPhone X và Galaxy S9+

Analyzer là tên phần mềm được DxOMark lập để thực hiện các bài đánh giá. Phần mềm này luôn có sẵn để người dùng mua nó và có thể được điều chỉnh cho mục đích riêng hay tính toán độc lập.

Để thực hiện một bài đánh giá và chấm điểm một thiết bị nào đó, DxOMark thường mất khoảng 10 ngày với nửa thời gian đầu để chụp ảnh và phần còn lại để phân tích. Chính vì vậy, dù có tới 5 phòng thí nghiệm nhưng chúng luôn hoạt động hết công suất kể cả số lượng nhân đã tăng lên từ tháng 9 năm ngoái.

“Nếu có thiết bị nào mới ra mà chúng tôi không đánh giá thì đó là do chúng tôi đang phải làm quá nhiều việc. Hơn nữa, việc đánh giá camera lại tốn rất nhiều thời gian, nó rất phức tạp nên không chỉ ngày một ngày hai mà xong được, trong khi đó thì sản phẩm mới liên tục được ra mắt. Nhưng các bạn yên tâm, chúng tôi luôn nỗ lực làm việc một cách chăm chỉ nhất để có thể cho ra được nhiều bài đánh giá camera hơn”. Nicholas chia sẻ thêm

Một ngày làm việc tại phòng thí nghiệm DxOMark

DxOMark Image Labs hiện có tất cả là 60 kỹ sư và kỹ thuật viên. Trước đây, công việc chủ yếu của họ là đánh giá các dòng smartphone cao cấp, giờ đây đã bắt đầu tiếp cận các thiết bị phân khúc cận cao cấp và tầm trung vì khoảng cách về chất lượng camera giữa chúng đang dần được thu hẹp lại.

Tổng kết: DxO vẫn có giá trị để tham khảo

Với việc khẳng định “không thiên vị vì nhận tiền” từ Nicholas Touchard – phó chủ tịch phụ trách tiếp thị DxOMark Image Labs thì chúng ta có thể thấy rằng, đây tuy không phải là công cụ nghiên cứu và đánh giá chính xác tuyệt đối nhưng chỉ kết quả từ DxOMark vẫn rất chi tiết và có giá trị để tham khảo khi muốn tìm hiểu chất lượng camera của thiết bị nào đó trước khi mua.

Bạn có hay tham khảo những bài đánh giá camera trên DxOMark không? Theo bạn thì chúng có bao nhiêu phần trăm để tin tưởng. Hãy bình luận ở phía bên dưới để cùng thảo luận nhé.

Xem thêm: Laptop cho dân văn phòng, 5 triệu, màn FullHD, mỏng hơn Macbook Air

Cùng Follow kênh Youtube của Hoàng Hà Mobile để cập nhật những tin tức mới nhất, sinh động nhất nhé!

Tin mới nhất
Snapseed – Ứng dụng chỉnh sửa hình ảnh của Google
Ảnh chất – Tổng hợp những hình ảnh chất nhất
anh-chill-buon
100+ ảnh chill buồn cực tâm trạng
camera-360
Hệ Thống Camera 360 Độ Ô Tô Ở Chế Độ 2D & 3D: Những Điều Bạn Cần Biết