gsmarena_003_2_scaled_ndsj-_2560x1707-800-resize

Đánh giá chi tiết camera 50 megapixel của POCO M4 Pro 5G: Chất lượng!

XEM NHANH

POCO M4 Pro 5G là sản phẩm mới nhất của thương hiệu POCO và sẽ có mặt tại Việt Nam trong thời gian tới. Một trong những ưu điểm lớn nhất về sản phẩm này là cụm camera ấn tượng với độ phân giải tới 50 megapixel. Hãy cùng Hoàng Hà Mobile đánh giá camera của sản phẩm này qua một số tấm hình được chụp, để có cái nhìn tổng quan về chất lượng của POCO M4 Pro 5G.

Thông số kỹ thuật của camera POCO M4 Pro 5G

dsdasasdsa

Cảm biến được sử dụng trên camera chính của POCO M4 Pro 5G là Samsung ISOCELL S5KJN1 độ phân giải 50 MP. Cảm biến này được kết hợp với khẩu độ f/1.8 và hỗ trợ PDAF. Ống kính này có hỗ trợ chụp ảnh ở chế độ ban đêm.

Camera góc siêu rộng sử dụng cảm biến Sony IMX355 với độ phân giải 8 MP tiêu cự f/2.2. Tiêu điểm cố định ở vô cực và không hỗ trợ chế độ ban đêm.

Máy ảnh selfie sử dụng cảm biến OmniVision OV16A1 với độ phân giải 16 MP mật độ điểm ảnh 1.0 µm và bộ lọc Quad-Bayer.

Đánh giá chất lượng ảnh của POCO M4 Pro 5G

Dưới đây là các bức ảnh chụp từ camera của POCO M4 Pro 5G để mang đến cái nhìn chi tiết nhất về sản phẩm này.

1. Ảnh trong điều kiện đủ sáng

1.1 Ảnh chụp bằng ống kính 50MP

Về cơ bản, không có gì phải phàn nàn về chất lượng ảnh trong điều kiện đủ sáng. Màu sắc của vật thể lên rất tự nhiên. Trong bức ảnh chụp thực vật, những tán lá cũng trông rất chân thực và dải động ổn. Nhiễu hạt thấp một cách ấn tượng trong khi độ tương phản và màu sắc rất tự nhiên, chân thực là những gì có bức ảnh được chụp từ camera chính 50MP của POCO M4 Pro 5G.

Màu xanh của trời trong các bức ảnh chụp tòa nhà tạo cảm giác dễ chịu và không bị chói. Các chi tiết nhỏ như ô cửa, xe cộ, bóng râm,… đều thu lại chi tiết rất ổn.

1.2 Ảnh chụp bằng ống kính góc siêu rộng

Những bức ảnh được chụp từ ống kính góc siêu rộng 8MP lại cho ra kết quả rất tuyệt. Tất cả các chi tiết trên khung hình đều được thể hiện rõ nét. Ảnh có độ tương phản và dải màu tương đối tốt. Nhìn chung, trong tầm giá này, người dùng có thể hài lòng với các bức ảnh góc rộng mà chiếc điện thoại này mang lại.

1.3 Ảnh xóa phông

Với chất lượng xóa phông, trong điều kiện đủ sáng thì POCO M4 Pro 5G cho ra chất lượng ảnh xóa phông ổn định, giữ nét đầy đủ không bị lẹm vào các chi tiết của chủ thể vật. Phần hậu cảnh đằng sau xử lí tốt, vật thể chính được giữ nguyên và nổi bật lên nền.

2. Ảnh trong điều kiện thiếu sáng

POCO M4 Pro 5G không bị làm khó trong điều kiện ánh sáng yếu. Các bức ảnh được chụp trong môi trường thiếu sáng nhưng vẫn thể hiện đầy đủ chi tiết, một phần nhờ vào khả năng lọc nhiễu sáng tăng cường. Màu sắc khá tốt, độ tương phản ổn, tuy nhiên, dải màu lại chỉ dừng ở mức tạm chấp nhận.

Người dùng cũng có thể sử dụng chế độ ban đêm chuyên dụng để chụp ảnh thiếu sáng với hình ảnh chất lượng cao hơn. Ánh sáng sẽ được đẩy lên so với chế độ thông thường. Mỗi bức ảnh cần 1 giây để hoàn thành. Ảnh sẽ nhiều chi tiết hơn, độ bão hoà tốt.

3. Ảnh selfie

POCO M4 Pro 5G được trang bị bộ lọc Quad-Bayer 16 MP cho camera selfie. Các bức ảnh này hiển thị màu sắc, độ tương phản và dải màu khá tốt. Độ sắc nét cũng tương đối ổn định, độ nhiễu ảnh thấp. Nhìn chung, chất lượng ảnh khá thích mắt, và không cần chỉnh trên các ứng dụng bên thứ 3 để hài lòng. Các đường nét khuôn mặt nổi khối và màu da chân thực, không bị vàng hay bị “cà phẳng” như một số camera khác.

4. Quay video chất lượng 1080p

POCO M4 Pro 5G có thể quay video 1080p@30fps bằng camera chính. Với những video có nhiều chi tiết, thì có thể nhận ra máy cho chất lượng độ nhiễu thấp và mọi thứ khác đều vượt trội (độ mịn, độ sắc nét, màu sắc và độ tương phản).

Tất cả các máy ảnh trên POCO M4 Pro 5G đều hỗ trợ quay video lên đến 1080@30fps, cùng tính năng chống rung điện tử. Điện thoại này không hỗ trợ quay video 4K cũng như tốc độ khung hình 60fps chỉ hỗ trợ trên camera chính (mặc dù không có EIS).

Nếu đã quen với các máy cao cấp thì video của POCO M4 Pro 5G không quá hấp dẫn, nhưng vẫn đáp ứng khá tốt với phân khúc bình dân.

Tổng kết

Nhìn chung POCO M4 Pro 5G vẫn chụp tốt nhất trong điều kiện ánh sáng đầy đủ, về đêm có phần ‘lép vế’ hơn đôi chút nhưng ở mức giá khoảng 5 triệu, máy vẫn thực hiện rất xuất sắc với nhiệm vụ chụp ảnh so với các sản phẩm khác trong cùng phân khúc. Bên cạnh đó, cấu hình cực tốt với Dimensity 810, 4GB RAM giúp sản phẩm có độ cân bằng đáng kể về các yếu tố.

gsmarena_000-1-scaled

Sản phẩm này sẽ mặt tại hệ thống Hoàng Hà Mobile. Khách hàng có thể đăng ký đặt mua POCO M4 Pro 5G để nhận được những ưu đãi hấp dẫn.

ĐĂNG KÝ ĐẶT MUA POCO M4 PRO 5G

Đừng quên theo dõi kênh YouTube Hoàng Hà Channel để cập nhật các tin tức công nghệ mới nhất nhé.

Tin mới nhất
picsart-la-gi-thumbnail
PicsArt là gì? Những tính năng hay trên PicsArt mà các bạn có thể sử dụng để tạo ra những bức ảnh tuyệt vời
Huawei-Watch-Fit-3
Huawei Watch Fit 3 rò rỉ ảnh render với thiết kế “mượn ý tưởng” Apple Watch
Thông báo chuyển chi nhánh Hoàng Hà Mobile Phú Thọ: Địa điểm mới – Trải nghiệm tốt hơn
troll-face-thumb
Troll Face – Series game di động gây ức chế nhất hệ mặt trời