mo-hop-nokia-6-chinh-hang-IMG_3080

Đánh giá camera Nokia 6: khá tốt nhưng chưa phải xuất sắc trong phân khúc

XEM NHANH

Đánh giá camera Nokia 6 có lẽ được người tiêu dùng quan tâm nhất trên chiếc smartphone này. Vậy liệu camera Nokia 6 có được như kì vọng?

Nokia 6 là chiếc smartphone cao cấp nhất trong bộ ba sản phẩm Nokia giới thiệu tại Việt Nam bao gồm: Nokia 3, Nokia 5 và Nokia 6. Chính vì vậy, Nokia 6 được người dùng kì vọng rất nhiều. Hôm nay, Hoàng Hà sẽ tiến hành đánh giá camera Nokia 6, để xem, liệu trong phân khúc điện thoại 6 triệu đồng, camera của Nokia 6 có phải xuất sắc nhất?

1. Thông số phần cứng

Phần cứng camera của Nokia 6 cũng không có gì nổi bật với camera chính 16MP khẩu độ f/2.0. Camera này cũng được trang bị công nghệ lấy nét theo pha tiên tiến. Camera trước của máy có độ phân giải 8MP khẩu độ f/2.0. Hai camera này đều có thể quay video với độ phân giải FullHD 1080p.

mo-hop-nokia-6-chinh-hang-IMG_3056

Thông số phần cứng trên Nokia 6 không có gì nổi bật so với các đối thủ khác

2. Giao diện camera

Camera trên Nokia 6 sở hữu giao diện khá đơn giản. Phía trên là các nút tùy chỉnh nhanh như bật tắt đèn flash, HDR, thời gian chụp tự động, chuyển camera hay nút cài đặt. Khá đáng tiếc là nút chuyển camera lại bị Nokia đưa nó lên trên. Khi thao tác bằng một tay sẽ cực khó và gần như không thể.

Phía dưới  là nút xem ảnh, chụp và quay video. Bên trên nút chụp có một icon máy ảnh nhỏ để chuyển các chế  độ như chụp Panorama, làm đẹp hay chụp ảnh. Tuy nhiên, chúng ta không thể chỉnh tay được bất kì một thông số nào trong camera cả.

camera

Giao diện camera trên Nokia 6

3. Chất lượng ảnh thực tế 

3.1 Camera chính

Điều kiện đầy đủ sáng

Trước hết là đến với điều kiện đầy đủ ánh sáng, Nokia 6 bắt nét nhanh và chính xác. Tốc độ chụp gần như tức thì, hầu như không có độ trễ. Chi tiết ảnh cũng khá tốt, tuy nhiên, màu ảnh rực hơn so với thực tế một chút. Dải tương phản động của máy cũng khá hẹp, chỉ ở mức trung bình.

Ảnh chụp đầy đủ sáng trên Nokia 6

Điều kiện chụp ngược sáng

Chế độ HDR trên Nokia 6 hoạt động rất hiệu quả. Những chi tiết ở vùng thiếu sáng đều được tái tạo lại tốt hơn. Khi zoom vào, chi tiết ảnh vẫn ở mức tốt, mọi thứ vẫn tách bạch rõ ràng.

[sciba leftsrc=”/tin-tuc/wp-content/uploads/2017/08/Danh-gia-camera-Nokia-6-14.jpg” leftlabel=”HDR OFF” rightsrc=”/tin-tuc/wp-content/uploads/2017/08/Danh-gia-camera-Nokia-6-13.jpg” rightlabel=”HDR ON” mode=”horizontal” width=””]

Ảnh HDR trên Nokia 6 rất ấn tượng

[sciba leftsrc=”/tin-tuc/wp-content/uploads/2017/08/Screenshot_20170801-174058.jpg” leftlabel=”HDR OFF” rightsrc=”/tin-tuc/wp-content/uploads/2017/08/Screenshot_20170801-174045.png” rightlabel=”HDR ON” mode=”horizontal” width=””]

Khi zoom vào, chi tiết trên ảnh HDR vẫn rất tốt

Điều kiện thiếu sáng

Trong điều kiện này, với một camera 16MP khẩu độ f/2.0 thì cũng không có gì nổi bật. Tốc độ chụp và lấy nét của máy bắt đầu giảm. Tuy nhiên, nó cũng không ảnh hưởng quá nhiều vì vẫn ở mức chấp nhận được.

Khẩu độ nhỏ, ảnh hưởng đến độ sáng của ảnh và trong trường hợp của Nokia 6 thì không sai một tẹo nào. Ít ánh sáng lọt vào cảm biến làm cho ảnh trên Nokia 6 có vẻ hơi tối. Nhưng bù lại, chi tiết ảnh lên vẫn khá tốt, ít noise nên tổng thể nhìn vẫn khá ổn.

Ảnh chụp trong điều kiện thiếu sáng của Nokia 6

Nhìn tổng thể bức ảnh thì tốt nhưng khi zoom vào, chi tiết ảnh có xu hướng bệt lại. Điều này không thể trách được camera trong phân khúc giá dưới 6 triệu đồng.

zoom-nokia-6

Chi tiết ảnh bị bệt khá rõ khi zoom vào

3.2 Camera trước

Camera trước của Nokia 6 chỉ dừng lại ở mức khá. Điểm mạnh là cân bằng trắng tốt nên màu da người không bị vàng, vẫn hồng hào, có sức sống. Điểm yếu là chi tiết hơi bệt, tuy nhiên, không zoom vào thì ảnh vẫn ở mức tốt, rất phù hợp để “sống ảo” trên mạng xã hội.

Ảnh selfie trên Nokia 6

4. Ưu đãi khi mua Nokia 6 tại Hoàng Hà Mobile

Khi mua Nokia 6 tại Hoàng Hà Mobile, bạn sẽ được tặng ngay phiếu mua hàng 600.000 đồng (trừ thẳng vào sản phẩm). Khi đó, mức giá cuối mà bạn phải trả chỉ còn 4.990.000 đồng. Chi tiết về sản phẩm, mời các bạn xem thêm TẠI ĐÂY.

TỔNG KẾT

Nokia 6 là một chiếc smartphone tốt nhưng chưa thực sự hoàn hảo. Người dùng cũng đã quá kì vọng vào camera của chiếc smartphone này để hi vọng thấy được “bóng dáng” của camera Lumia trước kia. Tuy nhiên, với mức giá chỉ dưới 6 triệu đồng thì thực sự camera Nokia 6 đã thực hiện xuất sắc nhiệm vụ của mình. Sắp tới, Nokia 8 với camera kết hợp cùng Carl Zeiss mới thực sự đáng để chờ đợi.

Nếu bạn có bất kì thắc mắc gì về bài đánh giá camera Nokia 6 này thì hãy comment xuống phía bên dưới để Hoàng Hà giải đáp nhé!

Xem thêm: Mở hộp và trên tay nhanh Nokia 6

Cùng Follow kênh Youtube của Hoàng Hà Mobile để cập nhật những tin tức mới nhất, sinh động nhất nhé!

 

Tin mới nhất
watermark-la-gi-thumbnail
Cách xóa bỏ Watermark cực nhanh chóng mà không phải ai cũng biết
game-phieu-luu-thumb
Tổng hợp 24 game phiêu lưu hấp dẫn nhất trên Mobile và PC
mi-cloud-thumbnail
Mi Cloud – Dịch vụ lưu trữ đám mây của điện thoại Xiaomi
game-danh-nhau-thumbnail-min
Top 25 game đối kháng hay nhất trên PC, máy tính, điện thoại