danh-gia-camera-nokia-5-chinh-hang-hoang-ha-mobile-IMG_0879

Đánh giá camera Nokia 5: tốt nhất trong phân khúc điện thoại chính hãng

XEM NHANH

Cùng Hoàng Hà Mobile đánh giá camera Nokia 5 để xem trong suốt một thời gian dài vắng bóng trên thị trường di động, gã khổng lồ Nokia đã làm được những gì trên một chiếc smartphone giá rẻ nhé!

Trong phân khúc điện thoại giá rẻ, các nhà sản xuất thường tập trung vào cấu hình của sản phẩm. Họ thường cắt giảm chất lượng camera để đầu tư sao cho cấu hình tốt nhất có thể. Tuy nhiên, Nokia lại không như vậy. Với Nokia 5, hãng đã dung hòa cả hai yếu tố là cả cấu hình và camera đều khá chất lượng. Thực hư ra sao? Cùng chúng tôi kiểm chứng nhé!

Thông số kĩ thuật

So với các đối thủ trong cùng phân khúc, camera của Nokia 5 sở hữu những thông số không có gì nổi bật. Cụ thể, máy được trang bị camera chính có độ phân giải 13MP, khẩu độ f/2.0. Kích thước cảm biến là 1.3″. Kích thước điểm ảnh là 1.12 µm. Điểm vượt trội so với các sản phẩm cùng phân khúc đó là camera này được trang bị công nghệ lấy nét theo pha cao cấp. Camera này có thể quay được video với độ phân giải tối đa là FullHD 30fps.

Camera trước có độ phân giải 8MP có cùng khẩu độ với camera sau. Kích thước điểm ảnh của camera này cũng là 1.12 µm

danh-gia-nokia-5-IMG_0904

Những thông số kĩ thuật của camera Nokia 5 khá tốt

Chất lượng ảnh thực tế

Camera chính

Trong điều kiện đầy đủ sáng, camera của Nokia 5 bắt nét và chụp khá nhanh. Chi tiết ảnh của máy cũng rất tốt. Nokia 5 xử lý cân bằng trắng khá chuẩn, độ tương phản cao. Các chi tiết trong ảnh đều tách bạch rõ ràng, kể cả khi zoom lại.

Ảnh chụp ở điều kiện đầy đủ sáng của Nokia 5 đương nhiên là tốt rồi

Ở điều kiện chụp ảnh ngược sáng và chế độ HDR ON, Nokia 5 với HDR xử lí ảnh không tốt. Chi tiết ảnh không chân thực, nhìn chủ thể trong tấm hình không đẹp bằng lúc tắt HDR.

[sciba leftsrc=”https://hoanghamobile.com/tin-tuc/wp-content/uploads/2017/07/danh-gia-nokia-5-8.jpg” leftlabel=”HDR Off” rightsrc=”https://hoanghamobile.com/tin-tuc/wp-content/uploads/2017/07/danh-gia-nokia-5-9.jpg” rightlabel=”HDR On” mode=”vertical” width=””]

So sánh ảnh HDR trên Nokia 5

Chuyển sang điều kiện thiếu sáng, đây là bài test rất khó đối với những máy trong phân khúc điện thoại tầm trung, giá rẻ. Với Nokia 5, tốc độ chụp và lấy nét bắt đầu chậm hơn. Ở điều kiện ánh sáng phức tạp, người dùng phải giữ chắc tay nếu không muốn ảnh bị rung.

Về tổng quan bức ảnh thì vẫn rất tốt, nước ảnh trong nhìn khá đẹp, máy xử lí noise rất tốt. Tuy nhiên, khi zoom vào thì ảnh bị bệt lại, chi tiết ảnh bị mất khá nhiều. Do vậy, ảnh đêm trên Nokia 5 chỉ thích hợp để up lên mạng xã hội. Hoặc có thể để trong máy ngắm chơi thì chiếc camera này rất tuyệt vời trong tầm giá.

Ảnh chụp thiếu sáng trên Nokia 5 thích hợp để đăng lên mạng xã hội

Camera trước

Với ảnh selfie, Nokia 5 được trang bị camera trước 8MP, tốt hơn khá nhiều so với các đối thủ khác. Camera của Nokia 5 cũng có chế độ làm đẹp tương tự xu hướng camera selfie hiện nay. Chất lượng ảnh của camera trước khá tốt, máy làm mịn da vừa đủ. Tuy nhiên, camera này vẫn giữ lại được các chi tiết trên khuôn mặt. Da người cũng không bị quá bệt, đủ lung linh để bạn tha hồ “sống ảo” cùng bạn bè trên facebook.

Ảnh selfie trên camera Nokia 5 cũng khá ấn tượng

Tóm lại, với khoảng gần 4 triệu đồng, camera của Nokia 5 là camera tốt nhất trong phân khúc smartphone chính hãng. Không phải quá xuất sắc nhưng chắc chắn, camera Nokia 5 sẽ phục vụ tốt nhu cầu chụp ảnh hàng ngày của các bạn. Nếu có bất kì thắc mắc nào về bài đánh giá camera Nokia 5 này, hãy để lại ý kiến bên dưới để Hoàng Hà giải đáp nhé!

Tin mới nhất
xiaomi-band-9
Xiaomi Band 9 nhận được thêm nhiều chứng nhận, báo hiệu thời gian ra mắt đang đến gần
Cùng Tìm hiểu về tiêu chuẩn GAP là gì?
anh-zoro
Top 90 Hình Ảnh Zoro Ngầu Nhất, Siêu Đẹp Đặt Làm Hình Nền
kinh-nghiem-mua-android-tv-box-9
Kinh nghiệm chọn mua Android TV Box sử dụng trong gia đình