moto-z2-play-chinh-hang-len-ke-`

Trải nghiệm camera Moto Z2 Play: Phần cứng rất tốt nhưng vẫn còn thiếu sót

XEM NHANH

Motorola Moto Z2 Play được trang bị thông số phần cứng camera rất tốt, nhưng liệu nó có mang lại trải nghiệm tuyệt vời như kì vọng? Hãy cùng trải nghiệm nhé.

Phần cứng camera Moto Z2 Play

Trước tiên, hãy nói qua một chút về phần cứng camera của máy. Cụ thể, thông số của máy như sau:

  • Camera chính: 12MP, khẩu độ f/1.7, kích thước điểm ảnh 1.4 micron, flash LED dual-tone, lấy nét Dual-Pixel và laser
  • Camera trước: 5MP, khẩu độ f/2.2, flash LED dual-tone, góc chụp rộng, hỗ trợ làm đẹp

đánh giá camera moto z2 play

Moto Z2 Play có phần cứng camera chính rất tốt

Nhìn qua, phần cứng camera chính của Moto Z2 Play giống hệt Galaxy S8, ngoại trừ hệ thống chống rung quang học. Điều này ngay từ đầu đã tạo ra ấn tượng mạnh với người dùng. Tuy nhiên, máy có đạt được kì vọng không thì lại là chuyện khác.

Về phần camera trước, Moto Z2 Play rõ ràng thua kém rất nhiều so với các đối thủ. Trong khi những thương hiệu khác thì rất chú tâm tăng số “chấm”, khẩu độ lớn hơn và nhiều tính năng thú vị thì Z2 Play chỉ có thêm đèn flash LED dual-tone để “làm vốn”.

Phần mềm camera Moto Z2 Play

Với nhiều người, giao diện camera của Moto Z2 Play có thể bị coi là khá xấu và cổ điển. Tuy nhiên, có vẻ như Moto chỉ muốn đánh mạnh vào sự đơn giản và tiện lợi. Chúng ta có thể nhanh chóng làm quen và sử dụng giao diện này chỉ trong vài phút.

đánh giá camera moto z2 play

Giao diện camera Moto Z2 Play không đẹp lắm nhưng dễ dùng, đầy đủ các tính năng

Các thao tác hầu hết đều dựa vào chạm và vuốt. Các icon cơ bản, dùng nhiều nhất đều được đưa ra màn hình chụp chính. Trong khi đó, vuốt sang trái sẽ hiển thị ảnh chụp và sang phải là menu cài đặt.

Moto Z2 Play hỗ trợ hầu hết những tính năng cơ bản và nâng cao. Từ quay video 4K, chụp panorama, slow-motion cho tới chế độ chỉnh tay. Các thao tác trong giao diện này cũng rất nhanh nhạy, không gặp tình trạng giật lag gì cả.

Chất lượng hình ảnh camera Moto Z2 Play

Camera chính

Rõ ràng là với phần cứng tốt như vậy, Moto Z2 Play khó mà chụp ra những bức ảnh xấu. Thực tế thì điều này là gần đúng. Máy thể hiện tốt ở hầu hết các điều kiện và chỉ có vài điểm trừ nho nhỏ.

Ảnh chụp đủ sáng trông tự nhiên, cân bằng trắng tốt, màu sắc vừa phải

Ở điều kiện đủ sáng, Moto Z2 Play cho ra ảnh chụp khá tự nhiên về màu sắc, tương phản và cân bằng trắng. Độ chi tiết vừa phải, không thực sự sắc nét được như các mẫu flagship nhưng cũng không hề kém. Cách xử lý chi tiết của Z2 Play khá giống các mẫu máy của Samsung. Khi zoom vào 100%, ta có thể thấy ảnh trông giống như tranh sơn dầu và có viền bao quanh các đường nét. Hiện tượng này thực ra ít hơn trên các máy Samsung, nhưng Z2 Play lại xử lý nhiễu hạt khá kém.

danh-gia-camera-moto-z2-play-IMG_20170730_182152680

Zoom vào 100% chi tiết

Lấy nét cực nhanh!

Một điểm cộng đáng giá cho Moto Z2 Play là khả năng lấy nét rất nhanh. Máy kết hợp thông tin từ cả cảm biến ảnh và hệ thống đo khoảng cách laser, cho phép lấy nét chính xác trong mọi điều kiện sáng.

danh-gia-camera-moto-z2-play-1

Tốc độ lấy nét của Z2 Play là rất nhanh. Tuy nhiên, máy thường xuyên “nhảy nét” kể cả khi không di chuyển khung hình.

Ảnh trông vẫn rất đẹp dù dải tương phản động không rộng cho lắm

danh-gia-camera-moto-z2-play-IMG_20170730_181919074_HDR-side

Chế độ HDR của máy thiên về hướng tự nhiên nhiều hơn. Phần lớn thời gian ảnh chụp ra đều đủ đẹp nhưng đôi khi màu sắc lại không còn được chân thực nữa.

Ở điều kiện trong phòng với ánh sáng nhân tạo, Moto Z2 Play cân bằng trắng rất chuẩn xác. Ảnh chụp ra ít khi bị ám vàng hay xanh quá nhiều. May mắn là độ chi tiết cũng không bị giảm bởi thuật toán xóa nhiễu. Khi ISO bị đẩy lên khoảng hơn 1000, các vùng tối sẽ bị ám tím nhẹ. Vấn đề này thực ra là không lớn và có thể sửa được bằng các phần mềm hậu kì.

Ảnh chụp trong nhà với ánh sáng nhân tạo khá tốt, nhiễu nhiều nhưng chi tiết cũng không bị bệt

Khi chụp thiếu sáng, các bức ảnh chỉ dừng lại ở mức chấp nhận được. Dải tương phản động khá thấp của Z2 Play đôi khi làm những ánh đèn đường bị cháy. Các chi tiết giữ lại ở mức vừa phải, nhiễu hạt xử lý khá tốt nhưng nhìn chung là không mấy nổi bật.

Ảnh chụp thiếu sáng cần căn chỉnh lại EV mới không bị dư sáng. May mắn là ảnh rất ít khi bị rung.

Camera selfie

Với phần cứng khá kém cỏi thì người ta có lẽ chẳng kì vọng gì nhiều vào chất lượng ảnh selfie của Z2 Play.

Thực tế thì không hẳn là như vậy. Ảnh selfie từ máy có độ chi tiết vừa phải, đo sáng, cân bằng trắng tốt. Màu sắc đáng tiếc chưa đẹp mắt cho lắm ở một số trường hợp. Cách xử lý da của máy đôi khi làm mịn quá nhiều và thỉnh thoảng có xu hướng ám vàng. Khi ảnh đẹp thì lại rất đẹp về mọi mặt. Người dùng có thể phải sử dụng các phần mềm chụp ảnh khác để cải thiện những vấn đề này.

Ảnh chụp selfie thiên về hướng tự nhiên, màu da không được xử lý kiểu trắng hồng để phù hợp với người dùng Châu Á

Kết

Nhìn chung, camera không thực sự là thế mạnh của Moto Z2 Play. Máy có phần cứng rất tốt, đi kèm phần mềm đa dạng, dễ sử dụng nhưng thuật toán xử lý vẫn chưa được tối ưu tốt nhất. Đây thực tế cũng là vấn đề mà nhiều mẫu smartphone tầm trung/cận cao cấp khác mắc phải.

mo-hop-Moto-Z2-Play-unboxing-IMG_2594

Hiện tại, Moto Z2 Play đang được bán tại Hoàng Hà Mobile với mức giá 10.99 triệu đồng. Đi kèm với đó là bộ quà tặng giá trị cao, bao gồm bộ dụng cụ phủ nano chống xước, gậy tự sướng, ốp lưng Moto Style và gói bảo hiểm toàn diện trong vòng 1 năm.

Đặc biệt, ngoài bộ quà tặng 10.5 triệu kể trên, khách hàng còn được nhận ngay thẻ cào điện thoại trị giá 1 triệu đồng (có thể quy đổi sang tiền mặt).

Xem giá, thông tin và khuyến mãi Moto Z2 Play tại Hoàng Hà Mobile

Xem thêm: Speed Test Moto Z2 Play vs Galaxy C9 Pro

Cùng Follow kênh Youtube của Hoàng Hà Mobile để cập nhật những tin tức mới nhất, sinh động nhất nhé!

Tin mới nhất
playdeads-inside-thumb
Playdead’s INSID‪E‬ – Siêu phẩm game kinh dị, giải đố
stray-thumb
Điều thú vị khiến Stray trở thành hiện tượng của làng game thế giới
little-nightmares-thumb
Little Nightmares | Game không cần bỉm nhưng cực đáng sợ
little-nightmares-2-thumb
Tải Little Nightmares 2 – Cơn ác mộng nhỏ bé | Game kinh dị