Chẳng cần camera kép, iPhone Xr đang xưng vương với camera đơn tại DxOMark

Chẳng cần camera kép, iPhone Xr đang xưng vương với camera đơn tại DxOMark

XEM NHANH

Sau khi đánh giá camera iPhone Xr thì DxOMark đã đưa ra kết luận rằng: “iPhone Xr chính là điện thoại có camera đơn tốt nhất”.

Camera đơn của iPhone Xr là tốt nhất

DxOMark mới đây đã có bài đánh giá camera iPhone Xr và đồng thời công bố điểm số chính thức của họ dành cho iPhone Xr là 101 điểm, cao nhất từ trước đến nay đối với điện thoại thông minh chỉ có camera đơn. Không những vậy, điểm số này thậm chí còn được giám đốc tiếp thị của Apple – ông Phil Schiller đăng tải lên Twitter. Điều này khá thú vị vì trước đây DxOMark không được các iFans và chính Apple đánh giá cao về số điểm mà họ đưa ra.

Đánh giá camera iPhone Xr

Hiện tại, bài đánh giá camera iPhone Xr này đang được so sánh với tất smartphone có camera đơn. Duy chỉ Google Pixel 3 là không có mặt do sản phẩm này chỉ vừa mới ra mắt.

Camera iPhone Xr thể hiện như thế nào?

Mặc dù là camera đơn, nhưng camera iPhone Xr hoạt động rất tốt ngay cả ở tính năng chụp ảnh xóa phông. Cũng vì là camera đơn mà camera iPhone XR thiếu một ống kính tele khiến camera mất đi khả năng zoom quang học. Bù lại, camera iPhone Xr hoàn toàn thuyết phục với khả năng phơi sáng tuyệt đỉnh, có dải màu rộng, chế độ cân bằng sáng hoàn hảo. Chưa hết, nó còn sở hữu hệ thống lấy nét hàng đầu trong giới camera-phone.

Khả năng quay video của camera iPhone Xr thuộc hàng “không phải dạng vừa” với khả năng ổn định hình ảnh ấn tượng và chế độ lấy nét tự động tuyệt vời. Ở chế độ quay video, iPhone Xr cũng vấp phải nhược điểm khi quay ở điều kiện ánh sáng yếu, chất lượng video có thể bị ảnh hưởng bởi nhiễu.

Camera iPhone XR

Cần lưu ý rằng, các điểm số này không dựa trên thang điểm 100 hoặc bất cứ thứ gì tương tự. Để đưa ra được những đánh giá này, DxOMark đã thực hiện chụp hơn 1.500 bức ảnh và thực hiện quay video hơn 2 tiếng với những điều kiện khác nhau.

Sau cùng, qua thử nghiệm của DxOMark thì camera iPhone Xr đạt được 103 điểm chụp ảnh, 96 điểm quay phim và điểm tổng thể cho cả quay và chụp là 101 điểm. Với màn thể hiện trên thì camera trên iPhone XR được xem là camera đơn tốt nhất trên smartphone hiện nay.

Điều gì cũng vậy, sản phẩm nào cũng thế, hoàn hảo là điều không bao giờ có được. Mặc dù vẫn có những nhược điểm, nhưng camera iPhone Xr đã có được điểm số ấn tượng và là camera đơn tốt nhất hiện nay. Nếu là người dùng đặt tính năng nhiếp ảnh lên hàng đầu thì chắc chắn bạn không thể bỏ qua camera đơn trên iPhone Xr.

Điểm DxOMark cho ống kính (có máy ảnh) cho biết điều gì?

Đánh giá camera iPhone Xr

 

Điểm DxOMark cho thấy

  • Lượng thông tin được chụp bởi ống kính bởi một máy ảnh nhất định.
  • Ống kính và máy ảnh thực hiện tốt như thế nào với nhau.

Điểm DxOMark không cho thấy:

  • Chất lượng của cảm biến camera.
  • Hiệu suất cảm biến camera của máy trong điều kiện ánh sáng cao.

Những điều cần biết về điểm DxOMark

Điểm DxOMark báo cáo về hiệu suất trung bình của ống kính với máy ảnh cho trường hợp sử dụng được xác định.

  • Điểm DxOMark tương ứng với mức trung bình của lượng thông tin tối ưu mà máy ảnh có thể chụp cho từng tiêu cự. Lượng thông tin được tính cho sự kết hợp của độ dài tiêu cự/khẩu độ và các giá trị cao nhất cho mỗi tiêu cự được tính trọng số để tính điểm DxOMark .
  • Điểm DxOMark dựa trên các điều kiện ánh sáng yếu (thời gian phơi sáng 150 lux và 1/60 giây). DxOMark chọn những điều kiện này bởi vì hiệu suất ánh sáng yếu là rất quan trọng trong nhiếp ảnh và bởi vì các nhiếp ảnh gia cần biết ống kính hoạt động tốt như thế nào ở khẩu độ rộng nhất. Các ống kính có số “f” cao thường đắt hơn, vì vậy các nhiếp ảnh gia muốn biết liệu hiệu suất có đáng để lựa chọn không. Điểm số không tính đến độ sâu của trường ảnh và chỉ xem xét chất lượng ở trọng tâm.
  • Điểm DxOMark là thang đo tuyến tính liên quan đến kích thước in lớn nhất. Nhân đôi kích thước của bản in cũng đồng nghĩa với việc nhân đôi Điểm DxOMark.
  • Điểm DxOMark là thang đo mở, được giới hạn bởi độ phân giải của ống kính và camera và độ nhiễu của cảm biến. Chính vì vậy, điểm DxOMark tối đa chắc chắn sẽ tăng.

Nếu quan tâm thì bạn có thể xem bài đánh giá camera iPhone Xr bởi DxOMark TẠI ĐÂY. Đừng quên theo dõi Hoàng Hà Mobile để cập nhật những tin tức công nghệ mới mỗi ngày nhé!

Xem thêm: Những Smartphone ra mắt dịp cuối năm cực hot! Có đáng để chờ đợi?

Cùng Follow kênh Youtube của Hoàng Hà Mobile để cập nhật những tin tức mới nhất, sinh động nhất nhé!

Tin mới nhất
ban-sung-1
Top game bắn súng hay nhất đầu năm 2024 mà bạn đã bỏ qua
web-xem-phim
TOP 8 website xem phim tốt nhất 2023 chất lượng chuẩn HD
id-la-gi
ID Là Gì? Giải Đáp Thuật Ngữ Thẻ ID, Mã ID, Số ID, Tài Khoản ID…
business-tour
Business Tour: Thử sức làm một nhà bất động sản cùng anh em