camera-galaxy-note-8-viet-nam-hoang-ha-mobile-IMG_8228

Thử chụp chân dung xóa phông với Galaxy Note 8: Chẳng kém gì các đối thủ

XEM NHANH

Là chiếc smartphone đầu tiên hỗ trợ camera kép của Samsung, liệu Galaxy Note 8 có chụp xóa phông tốt như kì vọng không? Hãy cùng tìm hiểu nào.

Galaxy Note 8 có hệ thống camera kép ở mặt lưng. Một trong số này có khả năng zoom quang 2x; và khi kết hợp với thông tin ghi từ cảm biến còn lại thì máy có thể nhận diện chiều sâu của bức ảnh. Từ đó, những tấm hình xóa phông y như máy chụp hình chuyên nghiệp đã ra đời.

Bộ ảnh trên tay và trải nghiệm sớm Galaxy Note 8 tại Việt Nam

Thử chụp xóa phông với bài đánh giá camera Galaxy Note 8

Đây là hướng đi mà rất nhiều nhà sản xuất di động lựa chọn hiện nay. Từ Huawei, Xiaomi cho tới cả Apple, ông lớn nào cũng có vài thiết bị tương tự. Samsung nhảy vào cuộc chơi khá muộn, nhưng điều này chưa chắc đã có nghĩa là hãng sẽ thể hiện kém hơn.

tren-tay-galaxy-note-8-viet-nam-hoang-ha-mobile-IMG_8177

Hệ thống camera kép nằm ngang trên lưng Galaxy Note 8

Về phần cứng, hai camera Galaxy Note 8 đều có độ phân giải 12MP, cùng loại cảm biến, đều hỗ trợ lấy nét theo pha và chống rung quang học. Một trong hai cảm biến này đi kèm ống kính góc rộng 26mm, khẩu độ f/1.7 siêu sáng. Chiếc còn lại có ống kính 52mm, khẩu độ f/2.4. Về phần mềm, Samsung tích hợp khả năng xóa phông trực tiếp trên màn hình ngắm; thanh chỉnh độ mờ và chế độ lưu ảnh từ cả 2 cảm biến cùng lúc.

Thông số này thực tế là cực kì tốt. Nó cao hơn hẳn các đối thủ Android và mới chỉ có iPhone 8 là ngang bằng. Cũng vì vậy mà nhiều người dùng kì vọng lớn vào máy. Hãy xem thử những ảnh phía dưới xem liệu nó có làm bạn thấy hài lòng không nhé. Lưu ý rằng, thiết bị sử dụng trong bài viết này chỉ là máy demo, có thể chưa hoàn thiện phần mềm và vẫn còn lỗi.

Ảnh chụp đánh giá camera Galaxy Note 8

đánh giá camera galaxy note 8 xóa phông ảo

Tấm ảnh đầu tiên chụp ở điều kiện đủ sáng. Chú gà trống được xử lý viền rất tốt, phông nền tách bạch và gần như không có bất kì lỗi nào. Màu sắc, tương phản, chi tiết và độ nhiễu của ảnh cũng đều ở mức tốt.

 

camera-galaxy-note-8-viet-nam-hoang-ha-mobile-20170914_164726

Chuyển sang chụp người ở điều kiện đủ sáng. Có thể thấy Note 8 hoàn toàn có khả năng xử lý hoàn hảo phần viền chủ thể. Bức ảnh này gần như không có lỗi nào cả. Chất ảnh trông cũng rất ấn tượng về màu sắc và tương phản. Bokeh tạo ra trên các tán lá trông rất mịn màng dù chưa “thật mắt” cho lắm.

camera-galaxy-note-8-viet-nam-hoang-ha-mobile-20170914_164631

Những vật thể chuyển động quá nhanh có thể sẽ không được xử lý xóa phông. Tuy nhiên ảnh chụp trông vẫn đẹp và ấn tượng.

camera-galaxy-note-8-viet-nam-hoang-ha-mobile-20170914_163234

Chuyển vào điều kiện sáng trong nhà, nửa tự nhiên nửa nhân tạo, Galaxy Note 8 vẫn xử lý khá tốt. Màu da có phần hơi bị ám tím, nhiễu hạt bắt đầu xuất hiện rõ ràng nhưng nhìn chung, tấm ảnh này vẫn sử dung được.

camera-galaxy-note-8-viet-nam-hoang-ha-mobile-20170914_161732

Nếu soi kĩ, có thể thấy các thuật toán xóa nhiễu của Note 8 hơi “gắt” một chút. Đôi khi điều này sẽ làm ảnh bị bệt chi tiết và màu sắc kém tự nhiên.

camera-galaxy-note-8-viet-nam-hoang-ha-mobile-20170914_153301

Ở điều kiện ngược sáng mạnh như thế này, ảnh trông khá kém hấp dẫn. Màu da cũng bị đẩy sáng làm mất đi sự tự nhiên dù dải tương phản động của cảm biến là rất tốt. Đáng khen là các chi tiết ở nền vẫn được xử lý xóa mờ một cách mịn màng, chính xác.

camera-galaxy-note-8-viet-nam-hoang-ha-mobile-20170914_153728

Khi ánh sáng kém hơn nữa thì nhiễu hạt sẽ xuất hiện rõ ràng. Dễ thấy khuôn mặt của mẫu bị xử lý quá mạnh tay nên mất đi sự chân thực. Khẩu độ f/2.4 trên ống kính zoom quang đã bắt đầu thể hiện sự yếu kém của mình.

Chụp xóa phông với vật thể thì sao?

camera-galaxy-note-8-viet-nam-hoang-ha-mobile-20170914_151015

Khả năng chụp xóa phông vật thể của Note 8 cũng tương tự. Tấm ảnh này thực tế là rất khó để xử lý tốt, nhất là phần lông. Dải đèn den phía sau cũng bị xử lý hơi lỗi một chút những phải nhìn kĩ mới nhận ra.

camera-galaxy-note-8-viet-nam-hoang-ha-mobile-20170914_163847

Điểm đáng ghi nhận tiếp theo về ống kính zoom quang trên Note 8 là khả năng lấy nét. Nó có tốc độ rất nhanh, chính xác và có thể lấy nét ở khoảng cách chỉ ~20cm so với vật thể. Tuy nhiên, tấm ảnh chụp cận cảnh này thì lại quá khó để máy có thể xử lý tốt.

Tạm kết

Nhìn chung, Galaxy Note 8 hoàn toàn có thể thuyết phục được người dùng về khả năng xóa phông ảo. Máy có thể chụp ra những tấm ảnh chân dung hoàn hảo ở những điều kiện lý tưởng. Chất ảnh mịn màng, sắc nét, ít nhiễu hạt cũng là những khía cạnh đáng khen.

Trên đây mới chỉ là đánh giá camera Galaxy Note 8 một cách nhanh gọn. Những bài so sánh và thử nghiệm khác sẽ sớm được Hoàng Hà Mobile đăng tải. Hãy cùng chờ đón nhé.

Xem thêm: Trên tay Galaxy Note 8 chính thức tại Việt Nam – không phải chờ đợi nữa rồi!!

Cùng Follow kênh Youtube của Hoàng Hà Mobile để cập nhật những tin tức mới nhất, sinh động nhất nhé!

Tin mới nhất
game-thiet-ke-thoi-trang-thumb
TOP 13 game thiết kế thời trang trên điện thoại được yêu thích nhất hiện nay
asphalt-8-thumb
Asphalt 8: Airborne – Game đua xe miễn phí cực hay
vivavideo-thumbnail
VivaVideo – Trình chỉnh sửa video hay nhất
Top 20 tựa game đua xe hay nhất trên điện thoại, máy tính