DSCF9029

Đánh giá camera Galaxy J7 Pro: thách thức bóng tối với khẩu độ f/1.7

XEM NHANH

Việc đánh giá camera Galaxy J7 Pro hiện đang nhận được rất nhiều sự quan tâm từ phía người dùng. Liệu với khẩu độ lớn, camera này có được như quảng cáo?

Mới đây, Samsung đã tạo được tiếng vang lớn khi bất ngờ giới thiệu một chiếc smartphone tầm trung nhưng sở hữu khẩu độ camera lên tới f/1.7. Khẩu độ này chỉ được trang bị trên những flagship như Galaxy S8/S8+ hay HTC U11. Vì vậy, hôm nay, các bạn hãy cùng Hoàng Hà đánh giá camera của Galaxy J7 Pro để xem liệu nó có “thách thức bóng tối” như Samsung quảng cáo không nhé!

1. Thông số kỹ thuật

Điểm lại một chút về thông số phần cứng của Galaxy J7 Pro, máy sở hữu cụm camera trước/sau đều có độ phân giải 13MP. Đặc biệt, dù chỉ thuộc phân khúc tầm trung nhưng camera sau của J7 Pro được trang bị khẩu độ lớn nhất trên smartphone là f/1.7. Camera trước của máy cũng có khẩu độ khá lớn là f/1.9.

mo-hop-galaxy-j7-pro-chinh-hanh-IMG_1794

J7 Pro sở hữu camera “thách thức bóng tối”?

2. Chất lượng ảnh thực tế

2.1 Camera sau

Điều kiện đầy đủ ánh sáng

Điều kiện ánh sáng ban ngày sẽ không thể làm khó được camera của J7 Pro. Máy lấy nét khá nhanh, tốc độ chụp hầu như không có độ trễ. Chất lượng ảnh trong điều kiện này cũng rất tốt. Ảnh cho ra từ J7 Pro trong trẻo, độ tương phản tốt, cân bằng trắng cũng chuẩn. Dải tương phản động của J7 Pro cũng khá rộng, những chi tiết ở vùng sáng/tối đều được thể hiện rõ ràng.

Điều kiện đầy đủ sáng không thể làm khó được J7 Pro

Điểm mạnh của khẩu độ lớn trên camera chính là khả năng xóa phông khi chụp macro. Với khẩu độ f/1.7, Galaxy J7 Pro có khả năng xóa phông khá ấn tượng. Phông nền của bức ảnh tách bạch, làm chủ thể là bông hoa phía dưới trông cực kỳ nổi bật.

20170717_081937

Galaxy J7 Pro sở hữu khả năng xóa phông khi chụp macro rất ấn tượng

Điều kiện chụp ngược sáng

Ở điều kiện chụp ngược sáng với HDR, chế độ HDR hoạt động khá hiệu quả. Những vùng tối lấy lại được chi tiết khá rõ ràng, không bị noise quá nhiều.

[sciba leftsrc=”https://hoanghamobile.com/tin-tuc/wp-content/uploads/2017/07/20170717_084100.jpg” leftlabel=”HDR OFF” rightsrc=”https://hoanghamobile.com/tin-tuc/wp-content/uploads/2017/07/20170717_084110.jpg” rightlabel=”HDR ON” mode=”horizontal” width=””]

J7 Pro xử lý ảnh HDR khá tốt

Điều kiện thiếu sáng

Chuyển sang điều kiện thiếu sáng, và đây mới chính là điều người dùng quan tâm nhất. Với camera 13MP khẩu độ f/1.7 về lý thuyết sẽ giúp cho ảnh sáng hơn. Vậy thực tế, điều này có giúp khả năng chụp thiếu sáng của J7 Pro được như quảng cáo?

Thực tế, lợi thế khẩu độ lớn trên Galaxy J7 Pro đã phát huy tác dụng. Ở điều kiện ánh sáng yếu, ảnh cho ra luôn sáng hơn so với các đối thủ khác. Chi tiết của ảnh cũng khá tốt, ít bị hiện tượng nhiễu hạt. Tuy nhiên, màu sắc lại bị ám vàng hơn so với thực tế đôi chút, nhất là trong điều kiện có ánh sáng vàng.

Với khẩu độ camera lớn, ảnh trên J7 Pro rất sáng sủa trong điều kiện ánh sáng yếu

Khả năng xóa phông khi chụp macro trong điều kiện này vẫn rất ấn tượng. Chủ thể được tách khỏi phông nền khá mềm mại.

20170714_184001

Dù thiếu sáng thì khi chụp macro bằng J7 Pro vẫn khá tốt

Dù vậy, đây vẫn chỉ là một chiếc smartphone thuộc phân khúc tầm trung nên vẫn có những hạn chế nhất định. Có thể kể đến như khả năng lấy nét và tốc độ chụp đều bị giảm trong điều kiện thiếu sáng.

Chính vì thế, khi chụp trong điều kiện này, bạn nên cầm máy thật chắc tay và chỉ chụp ảnh tĩnh nếu không muốn ảnh bị out nét hay bị nhòe. Đây chính là hệ quả của việc không được trang bị chống rung quang học. Theo đó, việc quay video cũng là một hạn chế trên camera của J7 Pro. Video dễ bị rung, giật dù trong điều kiện đầy đủ ánh sáng.

2.2 Camera trước

Samsung đã rất “hào phóng” khi trang bị cho J7 Pro camera trước có độ phân giải 13MP. Chất lượng ảnh selfie trên chiếc smartphone này cũng được Samsung nâng cấp. Camera này cũng được sở hữu nhiều chế độ làm đẹp giúp da mịn màng hơn. Tuy nhiên, không cà mịn quá đà khiến ảnh quá ảo như các đời máy Samsung trước. Chi tiết da người lên rất tốt, đủ mịn, đủ xinh để bạn có thể up lên mạng xã hội “sống ảo” cùng bạn bè.

Ảnh selfie trên J7 Pro tốt hơn so với những model của Samsung trước đây

Ngoài ra, camera trước của J7 Pro cũng được tích hợp đèn flash LED. Đây là điểm cộng lớn khi người dùng muốn selfie ngay cả trong điều kiện ánh sáng yếu.

Tổng Kết

Nói tóm lại, Galaxy J7 Pro là một chiếc smartphone tầm trung sở hữu cụm camera chất lượng. Với nhiều công nghệ tiên tiến, camera của J7 Pro xứng đáng là một trong những camera phone tuyệt vời nhất so với các smartphone khác cùng phân khúc. Nếu bạn có bất kỳ thắc mắc gì về bài đánh giá camera Galaxy J7 Pro này, hãy comment xuống phía dưới để Hoàng Hà giải đáp nhé!

Tin mới nhất
to-mau-cong-chua
Tổng hợp bộ ảnh cùng game online tô màu công chúa dễ thương cho bé
batman-thumb
Top game Batman trên PC, console và điện thoại đáng chơi nhất
Top 10 game bóng đá online trên PC
ma-soi-thumb
Cách chơi bài Ma Sói, luật chơi cơ bản – Mẹo, thủ thuật Board Game