Đánh giá AirPods 4: Một sự thay thế gần như hoàn hảo cho AirPods Pro

XEM NHANH

‌AirPods 4‌ năm nay được giới thiệu với thiết kế tinh tế hơn, chất lượng âm thanh được cải thiện và lần đầu tiên có tùy chọn chống ồn chủ động (ANC). Với mức giá phải chăng hơn, nó đã dần thu hẹp khoảng cách với dòng AirPods Pro. Đây sẽ là một sự thay thế tuyệt vời dành cho những ai vừa muốn tiết kiệm chi phí hơn, không phải dùng tai nghe có nút nhét tai mà vẫn có khả năng chống ồn.

Đánh giá AirPods 4: Mẫu tai nghe không dây đáng mua nhất năm 2024 của Apple

Apple từ trước đến nay vốn phân loại rõ ràng các sản phẩm tai nghe của họ, bao gồm phiên bản tiêu chuẩn và dòng Pro luôn có những nâng cấp tiên tiến hơn. Tuy nhiên, với AirPods 4, sự chênh lệch đã có sự thay đổi đáng kể khi giờ đây, tai nghe dòng thường cũng có chống ồn chủ động.

Thiết kế tinh tế, hoàn thiện

‌AirPods 4‌ có thiết kế tinh tế hơn so với thế hệ tiền nhiệm là AirPods 3 đã ra mắt từ 2021. Tai nghe nhét tai có hình dạng hẹp hơn một chút để vừa vặn an toàn hơn. Apple tuyên bố họ đã thu thập hơn 50 triệu điểm dữ liệu để thiết kế lại AirPods mới sao cho vừa vặn nhất từ ​​trước đến nay, phù hợp với nhiều hình dạng tai của người dùng.

danh-gia-airpods-4-1

Khả năng tai nghe bị rơi ra khỏi tai gần như rất ít xảy ra trong trong hầu hết mọi trường hợp, mang đến cảm giác thoải mái, yên tâm cho mọi người dùng.

Hộp sạc cũng nhỏ hơn 10% đời trước. Bên cạnh đó, case của tai nghe năm nay đã bỏ bỏ nút ghép nối ở mặt sau và thay vào đó có một bàn di chuột điện dung ẩn ở mặt trước để bắt đầu ghép nối với thiết bị khác.

Chất lượng âm thanh

‌Đánh giá AirPods 4‌ so với AirPods 3, chắc chắn chiếc tai nghe không dây thế hệ mới này sẽ mang lại hiệu suất âm thanh được cải thiện hơn nhờ trình điều khiển méo tiếng thấp 11mm và bộ khuếch đại dải động cao. Apple rõ ràng đã tinh chỉnh trải nghiệm âm thanh bằng cách thiết kế lại vị trí của trình điều khiển để hướng âm thanh chính xác hơn vào tai, giảm phản xạ bên trong và tăng cường độ rõ nét. Nhờ vậy, khi nghe nhạc, bạn sẽ cảm nhận rõ âm trầm phong phú hơn, âm cao sắc nét hơn và khả năng tách nhạc cụ tổng thể tốt hơn so với AirPods 3.

danh-gia-airpods-4-2

Bên cạnh đó, sự kết hợp của trình điều khiển mới và sức mạnh xử lý của chip H2 được nâng cấp cho Adaptive EQ của Apple cũng là lý do giúp cho AirPods 4 có chất lượng âm thanh được cải thiện.

Chống ồn chủ động ANC

Một nâng cấp khiến cho việc đánh giá AirPods 4‌ xem liệu nó đáng mua hay không chính là nhờ vào tính năng chống ồn chủ động (Active Noise Cancellation). Apple lần đầu tiên đưa ANC vào dòng AirPods tiêu chuẩn mà không cần phải thay đổi thiết kế tổng thể của sản phẩm.

Hãng cũng đưa một số tính năng cấp độ Pro xuống AirPods 4  như Personalized Spatial Audio (cá nhan hóa không gian âm thanh), Conversation Awareness (âm thanh thích ứng)  và Head Gestures (điều khiển âm thanh không gian).

danh-gia-airpods-4-3

Mặc dù không mạnh bằng ‌AirPods Pro‌ 2, ANC trong ‌AirPods 4‌ được cho là có hiệu quả đáng ngạc nhiên đối với thiết kế tai mở. Nó rất tuyệt vời trong việc giảm tiếng ồn tần số thấp như tiếng động cơ và tiếng ồn chung của thành phố, cho phép người dùng thưởng thức âm nhạc ở mức âm lượng thấp hơn mà không cần phải bịt kín hoàn toàn tai.

Nếu bạn là người không thích sử dụng nút tai trên tai nghe, thì AirPods 4 thực sự là một lựa chọn mang thiết kế mở làm tốt việc chống ồn mà không gây thất vọng.

Giá thành hợp lý

Lý do để có thể đưa ra đánh giá AirPods 4 là một sự thay thế gần như hoàn hảo cho AirPods Pro cũng chịu sự ảnh hưởng nhất định từ mức giá bán.

Theo Apple công bố, AirPods thế hệ thứ 4 sẽ có 2 phiên bản với 2 mức giá lần lượt là 129 USD (tương đương 3.4990.000 đồng) và 179 USD (tương đương 4.7990.000 đồng) đối với phiên bản có hỗ trợ ANC. So với AirPods Pro 2 hiện nay giá khoảng hơn 6 triệu đồng thì AirPods thế hệ thứ 4 chắc chắn sẽ phù hợp với tài chính của nhiều người hơn.

Lời kết

Trên đây là bài đánh giá AirPods 4 với những đặc điểm nổi bật. Sản phẩm chính hãng sẽ chính thức lên kệ tại các cửa hàng vào thời gian tới.

Hãy theo dõi trang tin tức Hoàng Hà Mobile để cập nhật những thông tin công nghệ mới nhất nhé. Và đừng quên truy cập kênh YouTube Hoàng Hà Channel để cập nhật nhiều hơn những tin tức công nghệ nóng hổi.

Xem thêm: Một tính năng ẩn trên hộp của chiếc Airpods pro 2 mà có thể bạn chưa biết

Tin mới nhất
ong-mat-an-chinh-thumb
Hướng dẫn làm chủ giáo án Ong Mật Ẩn Chính siêu hot meta ĐTCL
Apple Watch Ultra 2
So sánh Apple Watch Ultra 2 và Apple Watch 10 Series
iphone-16
5 tính năng mới của iPhone 16 mà không phải ai cũng biết
Đánh giá AirPods 4: Một sự thay thế gần như hoàn hảo cho AirPods Pro