he-thong-tan-nhiet-Samsung-Galaxy-S22

Đáng mong chờ: Samsung có thể trang bị cho dòng Galaxy S22 hệ thống tản nhiệt tiên tiến nhất

XEM NHANH

Vài năm trở lại đây, smartphone đang ngày càng hướng tới thiết kế mỏng nhẹ hơn. Tuy nhiên, vô tình điều này có thể khiến thiết bị quá nhiệt trong quá trình người dùng sử dụng. Vì vậy, các nhà sản xuất luôn cố gắng sử dụng các giải pháp tản nhiệt tốt nhất để tránh làm giảm hiệu suất của máy.

Samsung có thể trang bị cho dòng Galaxy S22 hệ thống tản nhiệt tiên tiến nhất

Hầu hết các điện thoại thông minh chơi game đều dựa vào khả năng làm mát bằng buồng hơi. Samsung đã sử dụng công nghệ này trên một số flagship trước đây của mình nhưng sau đó đã từ bỏ. Tuy nhiên mới đây, có tin đồn cho rằng công ty Hàn Quốc này có thể đang suy nghĩ về việc áp dụng lại công nghệ này. Nó được áp dụng cho các mẫu Galaxy S cao cấp tiếp theo của hãng.

Công nghệ làm mát buồng hơi là một hộp kim loại phẳng được hàn kín chân không với một lượng nhỏ chất lỏng bên trong. Nguyên tắc hoạt động rất đơn giản, khi được làm nóng, chất lỏng chuyển thành khí và sẽ ngưng tụ sau khi nguội đi. Quá trình này kết hợp với diện tích bề mặt lớn của buồng hơi cho phép nhiệt tản ra nhanh hơn so với một khối kim loại hoặc ống dẫn nhiệt nhỏ hơn.

samsung-s22-ultra-770×481-1

Samsung đã sử dụng tính năng làm mát buồng hơi trên các thiết bị như Galaxy S10+, Galaxy S20 và Galaxy Note 20. Nhưng không phải phiên bản nào cũng sở hữu nó. Một số thiết bị khác chỉ có tấm tản nhiệt graphite nhiều lớp thay thế.

Một báo cáo từ Đài Loan tuyên bố rằng các đối tác chuỗi cung ứng và nhà cung cấp đang chuẩn bị cho việc phát triển hệ thống làm mát buồng hơi cho Samsung. Họ tin rằng công ty sẽ mang giải pháp làm mát này trở lại với các flagship năm 2022, có thể bắt đầu từ dòng Galaxy S22. Hãy cùng chờ xem nhé!

Tạm kết

Trên đây là thông tin được tổng hợp bởi Hoàng Hà Mobile. Đừng quên theo dõi Hoàng Hà Mobile để cập nhật các tin tức công nghệ mới nhất nhé.

Tham gia Hoàng Hà Mobile Group để cập nhật những chương trình và ưu đãi sớm nhất

Tin mới nhất
Hoàng Hà Mobile và HDAccessory chính thức ký kết hợp tác chiến lược phân phối phụ kiện cao cấp
co-vua
Quy luật, các nước đi phổ biến bạn cần biết khi chơi cờ vua
pokemon-1
Monster Hunter – Trò chơi mới hoàn toàn miễn phí lấy cảm hứng từ Pokemon 
tro-choi-mien-phi
Tổng hợp trò chơi miễn phí không cần tải về chơi ngay nhanh chóng