tu-khoa-Google-1

“Đắng lòng” từ khóa được tìm nhiều nhất trên công cụ tìm kiếm của Microsoft lại là “Google”

XEM NHANH

Google cho biết mọi người sử dụng công cụ tìm kiếm Google vì họ chọn chứ không phải bị ép buộc dùng như EU cáo buộc. Thậm chí, Google còn đưa ra bằng chứng chứng minh điều này.

Google cho thấy “Google” là từ khóa được tìm kiếm nhiều nhất trên Bing

Google đang phải đối mặt với một vụ kiện ở EU và nhận nhiều chỉ trích vì sự thống trị của họ trong lĩnh vực tìm kiếm trực tuyến. Liên minh Châu Âu đã phán quyết rằng Google “không công bằng” khi đưa công cụ tìm kiếm của mình thành tùy chọn mặc định trên điện thoại Android nhằm loại bỏ các đối thủ.

tu-khoa-Google-2

Tuy nhiên, Google đã đưa ra lập luận rằng chính khách hàng muốn sử dụng Google để tìm kiếm chứ không phải do công ty ép buộc. Họ còn đưa ra bằng chứng cụm từ tìm kiếm phổ biến nhất trên Bing cũng là “Google”. Được biết, Bing là công cụ tìm kiếm của Microsoft và là tùy chọn mặc định trên trình duyệt Edge của Windows, hệ điều hành máy tính phổ biến nhất trên thế giới.

tu-khoa-Google-3

Cụ thể, tuần này một luật sư đại diện cho Google là Alphabet đã gửi lên Tòa án chung của Liên minh Châu Âu bằng chứng cho thấy cụm từ tìm kiếm phổ biến nhất trên Bing cũng là “Google”. Google đang sử dụng góc độ này để chứng minh rằng chính khách hàng đã lựa chọn công cụ tìm kiếm Google thay cho các công cụ của đối thủ chứ không phải vì đó là tùy chọn mặc định trên thiết bị.

Theo đó, luật sư cho biết “Chúng tôi đã gửi bằng chứng cho cụm từ tìm kiếm phổ biến nhất trên Bing cho đến nay là ‘Google’. Mọi người sử dụng Google vì họ chọn chứ không phải vì họ bị ép buộc. Thị phần của Google trong lĩnh vực tìm kiếm nói chung phù hợp với các cuộc khảo sát người tiêu dùng cho thấy rằng 95% người dùng thích Google hơn các công cụ tìm kiếm của đối thủ”.

Thông tin trên đều được Hoàng Hà Mobile tổng hợp. Đừng quên theo dõi Hoàng Hà Mobile để cập nhật các tin tức công nghệ mới nhất nhé!

Tham gia Hoàng Hà Mobile Group để cập nhật những chương trình và ưu đãi sớm nhất

Xem thêm: 10 Các thiết bị cũ có thể sẽ không truy cập được internet sau hôm nay – #BTCN1

Cùng Follow kênh Youtube của Hoàng Hà Mobile để cập nhật những tin tức mới nhất, sinh động nhất nhé!

Tin mới nhất
playdeads-inside-thumb
Playdead’s INSID‪E‬ – Siêu phẩm game kinh dị, giải đố
stray-thumb
Điều thú vị khiến Stray trở thành hiện tượng của làng game thế giới
little-nightmares-thumb
Little Nightmares | Game không cần bỉm nhưng cực đáng sợ
little-nightmares-2-thumb
Tải Little Nightmares 2 – Cơn ác mộng nhỏ bé | Game kinh dị