Hướng dẫn cách đăng ký ShopeeFood nhanh

XEM NHANH

Đăng ký ShopeeFood để trở thành tài xế giao đồ ăn đang là một trong những nghề được nhiều sự quan tâm. Với cách đăng ký đơn giản, thời gian làm việc tự do và không cứng nhắc giúp cho người chạy cảm thấy thoải mái và thuận tiện hơn. Điều đặc biệt của ShopeeFood là tạo nên nguồn thu nhập ổn định và chủ động. Với sự phát triển của khoa học công nghệ, các dịch vụ đặt và giao đồ ăn trực tuyến đang ngày càng phát triển nhiều và. Và nếu bạn cũng đang muốn tìm hiểu cách đăng kí trở thành tài xế ShopeeFood . Tham khảo ngay bài viết bên dưới nhé.

Những lợi ích khi đăng ký ShopeeFood tài xế

ShopeeFood hiện tại không còn là một ứng dụng hay khái niệm quá mới với chúng ta. Đi cùng với sự phát triển của nhiều ứng dụng công nghệ đặt đồ ăn khác nhau. ShopeeFood đang ngày càng khẳng định được thực lực và tiềm năng của mình. Lượng khách hàng và tài xế luôn duy trì ở mức ổn định và không ngừng tăng lên. 

dang-ky-shopeefood-2
Lợi ích mang lại khi đăng ký chạy ShopeeFood

Đăng ký ShopeeFood , bạn sẽ có những lợi ích sau đây:

  • Chủ động thời gian làm việc, linh hoạt. Tài xế có thể làm partime hoặc fultime. Tùy theo điều kiện cá nhân và thời gian mà có thể sắp xếp thời gian làm việc phù hợp.
  • Môi trường tự do, không gò bó. Chạy ShopeeFood sẽ không có những quy định và quản lý khắc khe trong giờ làm việc. Doanh thu và tiền bạn nhận lại hoàn toàn dựa trên sự lao động thoải mái của bạn.
  • Đăng ký ShopeeFood để tăng thêm nguồn thu nhập cho bản thân. Với lượng khách hàng của ShopeeFood ngày càng được ổn định và không ngừng tăng cao. Tài xế sẽ không quá khó khăn cho việc lượng khách đăng ký sử dụng ứng dụng. Ngoài ra, tại ShopeeFood còn có thêm nhiều chương trình hoa hồng hấp dẫn nếu như tài xế chạy đạt hoặc vượt chỉ tiêu. 

Tài xế cần chuẩn bị gì để đăng ký ShopeeFood

Để chạy ShopeeFood không hề khó khăn. Chỉ cần tài xế đáp ứng những yêu cầu cơ bản trong quy định của Shopee là có thể đăng ký chạy. Thao tác nhanh chóng, chuẩn bị hồ sơ đơn giản. Nếu bạn đang có dự định đăng ký ShopeeFood thì cần lưu ý những thông tin sau đây:

Yêu cầu đăng ký ShopeeFood đối với tài xế

  • Người đăng ký là người Việt Nam, có quốc tich Việt Nam và nói được tiếng Việt. Độ tuổi từ 18 tuổi đến 51 tuổi. 
  • Sức khỏe tốt, an toàn khi lái xe.
  • Có xe máy đảm bảo việc giao hàng và có bằng lái xe A1.
  • Có thiết bị thông minh hoặc smartphone để phục vụ cho việc chạy. Vì là tài xế giao đồ ăn công nghệ nên điều này rất cần thiết. Đồng thời, tài xế cần tải ứng dụng, liên kế ví ShopeePay với tài khoảng ngân hàng. 
dang-ky-shopeefood-3
Những yêu cầu đối với tài xế chạy ShopeeFood

Những hồ sơ cần chuẩn bị đăng ký ShopeeFood

Nhìn chung, hồ sơ đăng ký ShopeeFood mà bạn cần chuẩn bị khá đơn giản. Shopee yêu cầu tài xế chỉ cần điều, cung cấp những thông tin cơ bản cho việc xác nhận và tạo lập tài khoản. Một số giấy tờ cần có bao gồm:

  • CMND hoặc CCCD có hình chụp bản gốc, 2 mặt và không bị mất góc, đầy đủ và rõ ràng.
  • Bằng lái xe A1 có hình chụp gốc, gồm 2 mặt trước sau.
  • Hình chụp bản gốc giấy đăng kí xe máy hay còn được gọi là Cà vẹt xe, 2 mặt trước sau và 2 bản.
  • Hình ảnh chụp bản gốc bản đăng ký lý lịch tư pháp. Giá trị được tính 1 năm kể từ ngày cấp.
dang-ky-shopeefood-4
Cần chuẩn bị hồ sơ gì để đăng ký chạy ShopeeFood

Ngoài ra, còn có một số thông tin và các giấy tờ khác. Tuy nhiên, những giấy tờ này không yêu cần nộp ngay nên tài xế có thể gửi trong những ngày sau đó. 

6 bước đăng ký ShopeeFood đơn giản, nhanh chóng và hiệu quả

Việc chạy ShopeeFood đang nhận được nhiều sự quan tâm cũng nhu đăng ký từ các tài xế. Hiện tại, quy trình đăng ký hầu như online và có cả offline tới văn phòng. Việc này tạo nên sự thuận tiện cho người đăng ký, thời gian xử lý nhanh nhưng cũng có tính trách nhiệm, uy tín và an toàn. Bạn cần tham khảo những bước sau:

Bước 1: Đăng ký ShopeeFood – tài khoản thông tin cá nhân

Truy cập ngay vào đường dẫn https://shopeefood.vn/tuyen-dung hoặc tìm kiếm theo từ khóa chính: Shopee Tuyển dụng. Sau khi truy cập vào trang, bạn sẽ thấy một bản đăng ký ShopeeFood. Điền đầy đủ thông tin và ấn nút  “Đăng ký”. 

dang-ky-shopeefood-6
Đăng ký tài khoản thông tin cá nhân

Sau khi chọn “ Đăng ký”, bạn cần xác minh lần nữa số điện thoại của mình. Tin nhắn tự động sẽ được gửi về số điện thoại đi cùng với mã xác nhận. Nhập mã code và ấn “Tiếp tục”.

Bước 2: Làm bài kiểm tra để đủ điều kiện đăng ký ShopeeFood

Đó là yêu cầu cơ bản và bắt buộc đối với việc đăng ký ShopeeFood. Đây là cách mà shopee đánh giá một cách cơ bản về bạn với những yêu cầu đơn giản. Bộ câu hỏi sẽ gồm 10 câu. Bạn chỉ cần trả lời đúng 7/10 câu là có thể vượt qua vòng này.

Sau khi hoàn thành bước 1, bạn sẽ ấn chọn “Làm bài Test” để thực hiện kiểm tra. Bài kiểm tra sẽ theo dạng trả lời bằng chữ, chọn ABCD. Mức độ cơ bản, kiến thức thực tế và không có gì là khó để bạn có thể hoàn thành. Sau khi thực hiện bài kiểm tra xong sẽ có kết quả trả về cho bạn ngay. 

dang-ky-shopeefood-5
Làm bài kiểm tra dành cho tài xế

Lưu ý nếu dưới 7/10 câu thì shopee sẽ trả lời qua mail. Tài xế cần kiểm tra mail và thực hiện lại bài Test. 

Bước 3: Kiểm tra và bổ sung hoàn sơ cần thiết

Sau khi hoàn thành bài kiểm tra và được xác nhận hoàn thành từ 7/10 câu. Bạn cần kiểm tả lại email của mình. Trong vòng 5 phút kể từ khi có kết quả, shopee sẽ gửi thông báo về email cho bạn. Nhân viên shopee sẽ gửi về cho bạn những thông tin cần bổ sung vào hồ sơ.

dang-ky-shopeefood-7
Kiểm tra và bổ sung hoàn sơ cần thiết

Bước 4: Hoàn thành hồ sơ nộp trực tuyến đăng ký ShopeeFood

Từ 4-5 ngày kể từ ngày thông báo qua bài kiểm tra, shopee sẽ gửi về mail cho bạn những thông tin cần bổ sung cũng như các yêu cầu để thông báo đăng ký ShopeeFood thành công. Sau khi nhận được thông báo này, bạn cần tiến hành điền đầy đủ thông tin, nộp hồ sơ trực tuyến. Các bước này cần làm xong trước khi lên trực tiếp tại văn phòng.

dang-ky-shopeefood-8
Hoàn thành hồ sơ nộp trực tuyến

Bước 5: Liên kết ShopeePay với ngân hàng của bạn

Sau khi thực hiện các bước trên, nếu bạn không thay đổi ý định thì chắc chắn bạn đã trở thành tài xế ShopeeFood. Lúc này, để tiết kiệm thời gian cũng như nhanh chóng hơn ở bước tiếp theo. Bạn có thể chủ động liên kết ShopeePay với ngân hàng. Điều này rất cần thiết cho việc hoàn thành đăng ký ShopeeFood và chạy của bạn sắp tới về vấn đề thanh toán.

dang-ky-shopeefood-9
Liên kết shopeepay với ngân hàng của bạn

Bước 6: Lên trực tiếp văn phòng ShopeeFood để hoàn thành đăng ký ShopeeFood

Trước khi lên trực tiếp văn phòng ShopeeFood, bạn cần chuẩn bị cho mình bộ hồ sơ đầy đủ đã được đề cập ở trên. Ngoài ra, tài xế cần chuẩn bị sẵn 450 nghìn đồng tiền đồng phục, mũ và túi đựng đồ ăn. Phần tiền này cần xác định rõ là sẽ không được hoàn lại nếu như bạn ngưng chạy. Đây là bước cuối cùng để hoàn thành đăng ký ShopeeFood.

dang-ky-shopeefood-10
Lên trực tiếp văn phòng ShopeeFood

Shopee sẽ gửi cho bạn email về địa chỉ, thời gian và người liên hệ khi bạn lên văn phòng. Sau khi nhận được thông tin, tài xế sẽ lên đến văn phòng của ShopeeFood, bổ sung hồ sơ gốc. Ngoài ra, đóng và nhận các đồ dùng cần thiết cho việc chạy xe của mình. 

Những điều cần lưu ý khi đăng kí ShopeeFood

Đăng ký không hề khó và chạy cũng đơn giản. Với việc số lượng nhiều các tài xế và xe ôm công nghệ như hiện nay. Việc bạn lựa chọn nghề chạy ShopeeFood thật sự mang đến cho bạn một nguồn thu ổn định. Thời gian linh hoạt và chủ động. Tuy nhiên, việc lựa chọn địa điểm chạy hay trang bị một số thông tin cần thiết cho mình để hiểu hơn, lấy được nhiều đơn hơn rất quan trọng.

dang-ky-shopeefood-1
Những điều cần lưu ý khi đăng kí chạy ShopeeFood

Những thời gian nhiều đơn nhất

Khi đăng ký ShopeeFood bạn cần lưu ý về thời gian nhiều đơn nhất sẽ rơi vào từ 11 giờ 30 đến hơn 13 giờ. Đây là thời gian mà mọi người đi làm hoặc khá bận bịu. Những ngày thời tiết quá nắng gắt hay mưa thì ra ngoài mua đồ ăn là điều khó khăn. Vậy nên, khung thời gian này sẽ khá lí tưởng. Ngoài ra, còn có những giờ giữa buổi chiều. Từ 14 giờ 30 đến 16 giờ. Đây cũng là khoảng thời gian khách sẽ đặt nhiều đồ ăn vặt hoặc nước uống.

Lựa chọn chạy ở những địa điểm gần

Đối với những bạn làm partime có thể tham khảo lưu ý về đăng ký ShopeeFood này. Hãy nên đứng gần những khu tập trung đông người, tòa nhà hoặc có nhiều văn phòng. Bán kính đứng cách khoảng 1.5 km đến 2km để dễ dàng nhận được đơn hơn. Chạy những đơn gần thường sẽ không bị kẹt xe, thời gian nhanh và thoải mái.

Lựa chọn những nhà hàng làm đồ ăn nhanh

Tốc độ nhà hàng làm đồ ăn cũng ảnh hưởng nhiều đến số chuyến của bạn. Đặc biệt là những giờ cao điểm khi có rất nhiều tài xế cũng đang đợi như bạn. Việc này sẽ làm mất nhiều thời gian chờ đợi, khách hàng giảm đi sự hài lòng. Ngoài ra, ảnh hưởng đến cả số lượng chuyến của bạn sắp tới. 

Cân nhắc khi lựa chọn những đơn trong căn hộ hoặc tòa chung cư

Nếu bạn đang có khá nhiều đơn thì cũng có thể lưu ý. Đối với căn hộ hoặc khu chung cư thường khách sẽ tốn nhiều thời gian để nhận được. Một số nơi bảo vệ nghiêm còn yêu cầu tài xế phải đợi bên ngoài. Hoặc khách có thể yêu cầu bạn mang lên tận nhà. 

Các văn phòng đại diện của đăng ký ShopeeFood trên toàn quốc

Shopeefood đã và đang không ngừng mở rộng quy mô cũng như thị trường của mình. Không chỉ đánh mạnh và tập trung chủ yếu tại các thành phố lớn như Hồ Chí Minh, Hà Nội mà còn một số tỉnh thành khác. 

STTVăn phòng ShopeeFoodĐịa chỉ
1Hồ Chí Minh244 Cống Quỳnh, Phường Phạm Ngũ Lão, Quận 1
2Hà NộiTầng 3, Tòa nhà 101, Láng Hạ, Đống Đa, Hà Nội
3Đà NẵngTầng 9, tòa nhà VN Post, 271 Nguyễn Văn Linh, Q. Thanh Khê, TP. Đà Nẵng
4Hải Phòng35/571 Nguyễn Văn Linh, Kênh Dương, Lê Chân, Hải Phòng
5Huế2/44 Dương Văn An, Xuân Phú, Tp.Huế
6Cần ThơTầng 3 tòa nhà STS Tower, 11B Hòa Bình, phường Tân An, Ninh Kiều, Cần Thơ
7 Vũng Tàu35 Phạm Cự Lạng, Rạch Dừa, Vũng Tàu
8Bình Dương23 đường N8, KDC Phú Hòa 1, Phú Hòa, TP.Thủ Dầu Một, Bình Dương
9Đồng NaiTầng 4 Tòa nhà 97,97,99 hèm 1, đường Đồng Khởi, Khu Phố 3, Tam Hòa, Biên Hòa, Đồng Nai

Lời kết dành cho đăng ký ShopeeFood

Đăng ký ShopeeFood để chạy không hề khó. Với những thao tác đơn giản cũng các giấy tờ cá nhân bạn đã có thể đăng ký thành công. Trở thành tài xế shopeefood, bạn hoàn toàn linh động hơn về thời gian cũng như nguồn thu nhập. Hi vọng những thông tin trên đây sẽ giúp ích cho bạn trong việc đăng ký chạy ShopeeFood. Đừng quên theo dõi ngay Hoàng Hà để cập nhật những thông tin mới nhất. 

Xem thêm:

Tin mới nhất
Xiaomi-Smart-Band-9
Những nâng cấp đáng mua của Xiaomi Smart Band 9
Xiaomi-MIX-Flip
Xiaomi MIX Flip được xác nhận ra mắt toàn cầu nhưng vẫn giới hạn ở 1 số thị trường
độ bền Galaxy Z Flip 6
Bài kiểm tra độ bền Galaxy Z Flip 6 cho kết quả ấn tượng
Infinix-Note-40X
Infinix Note 40X sẽ ra mắt ngày 5/8: Người anh em tiếp theo của dòng Note 40 Series