dan-ppf

Miếng dán PPF là gì? Có nên dán PPF hay không?

XEM NHANH

Với hàng loạt ưu điểm nổi trội, miếng dán PPF đang dần trở thành một sản phẩm phổ biến và được nhiều người dùng sử dụng thay cho ốp lưng điện thoại. Tuy nhiên, trước sự thịnh hành của PPF, nhiều bạn thường tự hỏi PPF là gì, vì sao miếng dán này được ưa chuộng đến như vậy? Hãy cùng Hoàng Hà Mobile tìm kiếm câu trả lời qua bài viết được chia sẻ dưới đây!

Miếng dán PPF là gì?

PPF là từ viết tắt của Paint Protection Film, đây là một loại film được sử dụng để tạo lớp bảo vệ bao bọc lấy các bề mặt như nội thất xe hơi, xe máy hay các thiết bị điện tử như laptop, điện thoại, tablet…

Sản phẩm này sở hữu trong mình nhiều ưu điểm vượt trội như tính trong suốt, khả năng chống mài mòn tốt và độ đàn hồi cao. Vì lẽ đó, nhiều người bắt đầu sử dụng PPF thay cho ốp lưng để bảo vệ chiếc điện thoại của mình. 

dan-ppf-1
PPF là từ viết tắt của Paint Protection Film

Khi dán một lớp PPF lên điện thoại, tức là bạn đang phủ lên bề mặt điện thoại một lớp film mỏng trong suốt để bảo vệ mặt kính, mặt sơn và giữ được vẻ đẹp bền lâu cho thiết bị.

Hiện nay, các dòng PPF được phân phối tại Việt Nam thường có xuất xứ, nguồn gốc khá đa dạng, chẳng hạn như Anh, Hàn Quốc, Mỹ, Trung Quốc… Tuy nhiên, dù đến từ đâu, sản phẩm đều phải được sản xuất theo nguyên tắc và tiêu chuẩn chất lượng chung để đảm bảo các tính năng đặc trưng kể trên.

Cấu tạo miếng dán PPF là gì?

Miếng dán này có tất cả 4 lớp, gồm:

dan-ppf-2
Miếng dán PPF có cấu tạo 4 lớp
  • Lớp lót: Bộ phận này có nhiệm vụ bảo vệ miếng dán trong suốt quá trình bảo quản và vận chuyển.
  • Lớp nền: Đây là lớp lá chắn có vai trò phân tán lực va đập, chống xước, bền, có khả năng chịu nhiệt và tia UV tốt.
  • Lớp keo: Được làm từ keo acrylic, có độ bám dính cao, không để lại lớp keo trên bề mặt khi gỡ bỏ đi.
  • Màng phủ: Có vai trò bảo vệ lớp keo và thường sẽ được tháo bỏ đi khi dán film lên bề mặt các thiết bị.

Với những tính năng trên, miếng dán PPF có khả năng bảo vệ bề mặt thiết bị, chống xước, chống va đập tốt mà vẫn đảm bảo về tính thẩm mỹ bởi độ trong suốt cao, không làm ảnh hưởng đến thiết kế hay màu sắc của thiết bị. 

Có nên dán PPF hay không?

Mặc dù là một sản phẩm khá quen thuộc, nhưng nhiều người dùng vẫn chưa thật sự hiểu rõ PPF là gì và còn băn khoăn không biết nên sử dụng miếng dán này hay không. Để giải đáp câu hỏi này, mời bạn cùng tham khảo một số ưu điểm của miếng sản phẩm như sau:

Độ bền cao

PPF được ưa chuộng bởi khả năng chịu lực tốt. Sản phẩm có thể bảo vệ thiết bị trước các tác động bên ngoài như va đập, rơi vỡ. Ngoài ra, nhờ vào miếng dán này mà điện thoại của bạn sẽ giữ được sự bền đẹp bởi tính năng chống xước tốt gấp 10 – 15 lần so với những miếng dán nilon rẻ tiền khác trên thị trường hiện nay. 

dan-ppf-3
PPF có độ bền cao

Bo sát viền máy

Khi dán miếng dán PPF, tất cả các đường cong, viền và bề mặt của thiết bị đều được ôm sát một cách hoàn mỹ. Bởi lẽ, sản phẩm này có khả độ đàn hồi cao và cho phép kéo giãn tốt hơn gấp nhiều lần so với những miếng dán decal giá rẻ. Đặc biệt, miếng dán này sẽ không bị ảnh hưởng hay biến dạng trong điều kiện nhiệt độ cao, mà ngược lại  vẫn sẽ giữ nguyên vẻ đẹp ban đầu.

dan-ppf-4
Bo sát viền máy, đảm bảo tính thẩm mỹ

Trong suốt, đẹp mắt

Độ trong suốt của PPF lên đến 99%. Khi dán lên bề mặt, miếng dán này không chỉ tạo nên vẻ đẹp sang trọng, tinh tế mà còn giữ trọn màu sắc, thiết kế nguyên bản của sản phẩm. Thậm chí, nhiều người còn cho rằng màng film của miếng dán mỏng đến mức cho cảm giác dán như không dán, sẽ cực kỳ phù hợp với những ai muốn giữ nguyên vẻ đẹp ban đầu mà vẫn bảo vệ thiết bị một cách tối ưu. 

dan-ppf-5
Trong suốt, đẹp mắt, tinh tế và thời thượng

Chống bám bẩn, bám nước

PPF là sản phẩm được sản xuất dưới quy trình hiện đại và công nghệ tiên tiến nên có khả năng chống thấm nước và bám bẩn vượt trội. Khi sử dụng PFF, bạn có thể gạt đi mọi nỗi lo về các vệt ố xỉn màu đáng ghét thường ảnh hưởng đến tính thẩm mỹ của sản phẩm. 

dan-ppf-6
Chống bám bẩn, bám nước vượt trội

Khả năng tự phục hồi

PPF có khả năng tự phục hồi tốt, kể cả khi bị va đập nhẹ hay vô tình bị xước trên bề mặt. Khi gặp tình trạng trên, bạn chỉ cần dùng nước nóng lau lên bề mặt hoặc hơ nóng nhẹ miếng dán để khôi phục tình trạng ban đầu cho sản phẩm.

dan-ppf-7
Khả năng tự phục hồi tốt

Điểm khác biệt của ốp điện thoại và PPF 

Sau khi tìm hiểu khái niệm miếng dán PPF là gì, hẳn bạn đã nắm được một số thông tin cơ bản về sản phẩm này. Vậy, miếng dán này và ốp lưng điện thoại có gì khác nhau, nên sử dụng loại nào? Câu trả lời sẽ phụ thuộc vào mong muốn, sở thích và nhu cầu của bạn.

Ốp lưng điện thoại thường được yêu thích bởi sự đa dạng về mẫu mã, thiết kế và người dùng có thể thay đổi thường xuyên bất cứ khi nào mình thích. Tuy nhiên, sau một thời gian sử dụng ốp lưng, điện thoại của bạn có thể bị nóng vì quá trình thoát nhiệt từ điện thoại ra môi trường sẽ bị cản trở bởi chiếc ốp lưng. 

dan-ppf-8

Ngoài ra, việc sử dụng ốp lưng cũng không hạn chế được tình trạng trầy xước hay móp méo các cạnh góc máy. Đồng thời, đối với các dòng máy có giá trị cao, ốp lưng cũng vô tình che đi thiết kế nguyên bản của sản phẩm. 

Ngược lại, PPF không chỉ giúp bạn bảo vệ thiết bị khỏi va đập, trầy xước, nước và các vết bẩn, mà sản phẩm này còn cho phép bạn phô bày hết tất cả những chi tiết trong thiết kế nguyên bản của thiết bị. Ngoài ra, PPF sẽ giữ cho thiết bị luôn mới đẹp khi bạn thay miếng dán khác sau nhiều năm sử dụng.

Dẫu vậy, trong nhiều trường hợp, ốp lưng vẫn sẽ là sự lựa chọn tối ưu nếu bạn cần che đi những khuyết điểm của máy (thiết bị đã cũ, bị hỏng hay ố…) và yêu thích những chiếc ốp với thiết kế độc đáo, mới lạ.

Các loại PPF trên thị trường hiện nay

Hiện nay, trên thị trường có 2 loại PPF chính là bóng và nhám:

  • PPF bóng: Sản phẩm này phù hợp với các dòng điện thoại có lưng kính hoặc vỏ bóng như Samsung Z Flip, dán PPF iPhone X…
  • PPF nhám: Dòng PPF nhám có tính năng chống bám vân tay và chống thấm mồ hôi khá hiệu quả, thường sẽ phù hợp với các điện thoại có lưng nhám.

dan-ppf-9

Các bước dán PPF cho điện thoại là gì?

Sau khi tìm hiểu miếng dán PPF là gì và những ưu điểm mà sản phẩm này mang lại, bạn có thể tiếp tục tham khảo các bước dán sản phẩm này vào điện thoại của mình, cụ thể là:

  • Bước 1: Vệ sinh bề mặt điện thoại một cách sạch sẽ, kỹ lưỡng.
  • Bước 2: Cắt phần góc định vị của miếng dán.
  • Bước 3: Đặt miếng dán vào các vị trí một cách chuẩn xác.
  • Bước 4: Dùng thẻ gạt để định vị tấm film vào bề mặt điện thoại.
  • Bước 5: Miết chặt và đều tay để tấm film bám chắc vào các góc cạnh của điện thoại. 
  • Bước 6: Làm nóng và bo góc bằng máy sấy nhiệt, sau đó cắt tỉa những phần còn thừa để hoàn thiện thành phẩm. 

dan-ppf-10

Bạn có thể mua miếng dán PPF và tự dán vào điện thoại nếu muốn. Tuy nhiên, quá trình này có thể sẽ khá khó khăn và đôi khi cho ra thành phẩm không được đẹp mắt nếu như bạn chưa có nhiều kinh nghiệm dán. Vậy nên, tốt nhất là bạn hãy đến các cửa hàng uy tín để được hỗ trợ dán PPF cho điện thoại của mình. 

Lưu ý cần biết khi dán miếng dán PPF cho điện thoại là gì?

Khi dán, bạn cần chú ý một số điều sau:

  • Hãy rửa tay thật sạch và làm sạch bề mặt điện thoại trước khi dán.
  • Trong quá trình dán, bạn nên sử dụng thẻ gạt để tạo lớp dán hoàn hảo, tránh gây ra các vết gập hoặc để lại khuyết điểm trên bề mặt dán. 
  • Không nên dùng tay tiếp xúc trực tiếp với phần keo dán nhằm tránh để lại dấu vân tay có thể ảnh hưởng đến tính thẩm mỹ của lớp dán. Thay vào đó, bạn nên dùng miếng lót đi kèm để tiếp xúc với lớp keo của PPF. 
dan-ppf-11
Trước khi dán cần vệ sinh thật kỹ và tránh tiếp xúc tay trực tiếp với miếng dán

Một số câu hỏi thường gặp

Ngoài “Miếng dán PPF là gì?”, nhiều bạn mới tìm hiểu về sản phẩm này còn thắc mắc một số vấn đề sau:

Có nên dùng miếng dán PPF cho điện thoại hay không?

Câu trả lời là có. Với những ưu điểm vượt trội bao gồm khả năng chống va đập, chống xước, chống bám bụi, bám bẩn, thấm nước và đảm bảo cả về mặt thẩm mỹ, miếng dán này sẽ là lựa chọn hàng đầu dành cho những ai muốn bảo vệ thiết bị mà vẫn phô bày được thiết kế nguyên bản của sản phẩm.

dan-ppf-12

PPF có gây nóng máy điện thoại không?

Có thể nói rằng, bất kỳ một loại vật liệu nào khi bao bọc lấy thiết bị cũng đều gây ảnh hưởng đến sự tỏa nhiệt ra môi trường của thiết bị. Tuy nhiên, miếng dán sẽ giúp bạn hạn chế tối đa tình trạng nóng máy bởi sự mỏng nhẹ và khả năng thoát nhiệt tốt. 

dan-ppf-13

PPF có làm tróc sơn điện thoại không?

Trong một số trường hợp, việc bóc lớp PPF có thể làm bong tróc lớp sơn trên điện thoại, hoặc phần keo dính quá chắc chắn khiến quá trình bóc trở nên khó khăn. Vậy nên, tốt nhất là bạn nên đến những cơ sở dán uy tín để hạn chế tối đa rủi ro.

dan-ppf-14

Có nên xài ốp lưng cho thiết bị đã dán PPF không?

Câu trả lời là vẫn có thể nếu bạn muốn, nhưng các chuyên gia khuyên rằng bạn không nên sử dụng đồng thời ốp lưng và PPF. Bởi lẽ, hoạt động tháo và lắp ốp lưng có thể gây bong tróc phần miếng dán ở 4 góc của máy, gây ảnh hưởng đến chất lượng bảo vệ và thẩm mỹ của miếng dán.

dan-ppf-15

Như vậy, bài viết trên đã giúp bạn nắm rõ miếng dán PPF là gì, ưu điểm và cách dán lên điện thoại của bạn. Có thể nói rằng, đây sẽ là gợi ý hàng đầu dành cho những ai muốn bảo vệ điện thoại nhưng vẫn phô bày được vẻ đẹp nguyên bản trên thiết bị của mình. Hãy ghé một đơn vị uy tín để dán PPF cho điện thoại ngay từ bây giờ, bạn nhé! Đừng quên tham khảo thêm nhiều mẹo hay ho khác tại mục Khám phá!

XEM THÊM:

Tin mới nhất
mau-bia-ngang
Tổng hợp mẫu bìa Giáo Án ngang đơn giản mà đẹp
cach-chinh-dieu-hoa-funiki
Hướng dẫn cách sử dụng và cách chỉnh điều hoà Funiki
fact-la-gi
Fact là gì? Ý nghĩa của fact trên nền tảng mạng xã hội
bom-ga-dieu-hoa-bao-nhieu-tien
Bơm ga máy lạnh bao nhiêu tiền? Cách tính và bảng giá tham khảo