Galaxy S10 có sẵn dán màn hình, người anh em thiện lành không cần “sắm”

Galaxy S10 có sẵn dán màn hình, người anh em thiện lành không cần “sắm”

XEM NHANH

Sau những tin đồn về việc miếng dán màn hình Galaxy S10 có sẵn trên máy, thì đến thời điểm này xin được xác nhận thông tin trên là đúng.

Samsung trang bị quá kĩ cho Galaxy S10

Theo nguồn tin từ trang @PhoneArena, cả 3 mẫu Galaxy S10 là S10E, S10 và S10+ đều sẽ được dán sẵn miếng dán màn hình. Việc chu đáo chuẩn bị cho người dùng cả miếng dán màn hình vốn không phải là “truyền thống” của Samsung.

Dán màn hình Galaxy S10

Lý do chính đáng nhất cho việc này có lẽ là vì cảm biến siêu âm tích hợp bên dưới màn hình không thể tương thích với các tấm dán thông thường từ các nhà sản xuất thứ 3. Được biết, miếng dán mà Samsung “đo ni đóng giày” là loại tràn viền, phủ ra cả 2 cạnh cong trên S10 và S10+.

Việc máy quét siêu âm có thể gặp khó khăn khi làm việc trên các miếng dán màn hình của bên thứ ba có thể hơi bất ngờ. Thậm chí, Samsung còn khuyến khích người dùng chỉ nên mua miếng dán màn hình Galaxy S10 chính hãng, nếu sử dụng miếng dán của bên thứ 3 thì đầu đọc vân tay có thể sẽ không hoạt động.

Dán màn hình Galaxy S10

Như website của hãng thì miếng dán này có giá bán là 29.99 USD (khoảng 700.000 đồng) và tất cả các đối tác bán lẻ đều được khuyến cáo sử dụng miếng dán này.

Tính tương thích còn hạn chế

Qua thử nghiệm của máy quét siêu âm với miếng dán màn hình bằng nhựa (không phải loại kính cường lực) thì nó vẫn hoạt động được, nhưng phải là loại siêu mỏng. Ở một diễn biến khác, chúng ta có Galaxy S10e, phiên bản giá rẻ nhất sử dụng màn hình phẳng với máy quét vân tay ở cạnh bên điện thoại. Có thể thấy, không nhúng dưới màn hình đôi khi lại khiến mọi thứ đơn giản hơn và đỡ đau đầu hơn rất nhiều. Dù sao thì cũng mong Samsung sẽ sớm tung ra những bản cập nhật phần mềm nhằm tăng độ nhạy của máy quét vân tay để người dùng có thể sử dụng những miếng dán của bên thứ ba hoặc kính cường lực bảo vệ màn hình.

Đừng quên theo dõi Hoàng Hà Mobile để cập nhật những tin tức công nghệ thú vị mối ngày bạn nhé!

Đặt trước Galaxy S10 và Galaxy S10+ chính hãng giá rẻ ngay tại đây: https://hoanghamobile.com/tin-tuc/dat-truoc-s10-s10plus-qua-9trieu

Xem thêm: Mở hộp S10 & S10 Plus bản thương mại: Đầu tiên tại Việt Nam!

Cùng Follow kênh Youtube của Hoàng Hà Mobile để cập nhật những tin tức mới nhất, sinh động nhất nhé!

Tin mới nhất
Huawei-Pura-70-Ultra
Huawei Pura 70 Ultra “đánh bại” Apple nhờ một tính năng mà iPhone chưa có!
sam-sung-soc-man-xanh
Samsung Galaxy S21 và S22 bị sọc màn xanh có thể được sửa chữa miễn phí
su-kien-apple
Apple chính thức công bố sự kiện mới tổ chức ngày 5/7, ẩn ý về iPad mới
huawei-band-9
Huawei Band 9 với thiết kế gọn nhẹ và dung lượng pin lên đến 14 ngày