công bố chip tiến trình 3nm

Đã có công nghệ mới cho phép mã hóa chip thanh toán trong các phụ kiện đeo trên người

XEM NHANH

(baophapluat.vn) – Với sự hợp tác giữa Mastercard, MatchMove và Tappy chủ thẻ MatchMove Mastercard® có thể thêm thẻ thanh toán vào chip một cách dễ dàng và an toàn, biến phụ kiện thành thiết bị đeo hỗ trợ thanh toán.

Mastercard hợp tác với MatchMove, đơn vị cung cấp ‘Dịch vụ ngân hàng’ có trụ sở tại Singapore, và Tappy Technologies, đơn vị hàng đầu thế giới trong tích hợp thanh toán trên phụ kiện đeo trên người, vừa giới thiệu công nghệ mã hóa (tokenization) chip nhỏ, linh hoạt, gắn được trên nhiều loại thiết bị và phụ kiện đeo trên người, không dùng pin như dây đồng hồ hay móc chìa khóa, biến chúng thành các thiết bị hỗ trợ thanh toán không chạm an toàn.

Với công nghệ này, chủ thẻ MatchMove có thể thêm thẻ MatchMove Mastercard® vào chip thanh toán này bằng cách đặt thiết bị hoặc phụ kiện lên trên thiết bị kết nối Bluetooth do Tappy Technologies phát triển.

Sau khi tải xuống ứng dụng Tappy và làm theo hướng dẫn, thẻ MatchMove Mastercard® sẽ được mã hóa qua Dịch vụ Hỗ trợ Kỹ thuật số của Mastercard (MDES) vào chip thanh toán bảo mật trên thiết bị hoặc phụ kiện qua thiết bị kết nối Bluetooth. Các thiết bị và phụ kiện hỗ trợ thanh toán không chạm này hoạt động giống như thẻ không chạm hay ví điện tử, cho phép người dùng thanh toán chỉ với việc chạm chúng vào bất kỳ thiết bị đầu cuối chấp nhận thanh toán không chạm nào.

Mã hóa là tiêu chuẩn bảo mật hàng đầu trong lĩnh vực thanh toán điện tử. Việc tích hợp công nghệ này vào sản phẩm của Tappy có vai trò đặc biệt quan trọng ở thời điểm hiện tại, khi người tiêu dùng ở châu Á và trên toàn thế giới đang chuyển dần sang thanh toán không chạm trong bối cảnh đại dịch để giữ an toàn và tuân thủ các biện pháp giãn cách xã hội.

Theo một nghiên cứu toàn cầu năm 2020 của Mastercard, 91% số người được hỏi ở khu vực châu Á – Thái Bình Dương cho biết đang sử dụng thanh toán chạm và đi (tap-and-go), trong khi 75% cho biết sẽ tiếp tục sử dụng thẻ không chạm sau khi đại dịch kết thúc do những lo ngại về an toàn.

“Chúng tôi tự hào được giới thiệu công nghệ mã hóa đến thị trường thiết bị đeo trên người với sự hợp tác cùng MatchMove và Mastercard. Phụ kiện có tính năng được cấp bằng sáng chế của Tappy sẽ số hóa thông tin xác thực thanh toán trên thiết bị chỉ trong vài giây, đây sẽ là yếu tố hoàn toàn thay đổi cuộc chơi trong lĩnh vực ngân hàng. Nhúng trong thiết bị là chip thanh toán được Mastercard chứng nhận, chip này có thể hoạt động không chạm và không cần pin. Mục tiêu của chúng tôi là xây dựng lại các tiêu chuẩn về thiết bị đeo trên người bằng cách sản xuất các sản phẩm an toàn, dễ sử dụng mà vẫn giữ được nét thẩm mỹ tự nhiên của phụ kiện thời trang, yếu tố rất quan trọng đối với người dùng cuối cùng”, ông Wayne Leung, Giám đốc Điều hành của Tappy Technologies, cho biết.

“Mối quan hệ hợp tác với Mastercard và Tappy cho phép chúng tôi tiếp tục quá trình đổi mới để mang lại nhiều tiện ích hơn một cách an toàn và bảo mật – yếu tố cốt lõi trong hoạt động kinh doanh và sứ mệnh của MatchMove. Với việc bổ sung giải pháp của Tappy vào dịch vụ ngân hàng của MatchMove, khách hàng của chúng tôi sẽ có thể kiểm soát và lực chọn cách thức thanh toán phù hợp với phong cách sống của họ. Chúng tôi coi đây là cơ hội thực sự để thúc đẩy đối thoại trong lĩnh vực này và tạo ra một điều mới có thể xảy ra”, ông Amar Abrol, Giám đốc Thương mại của MatchMove, cho biết.

Ông Benjamin Gilbey, Phó Chủ tịch Cấp cao phụ trách Thanh toán và Phòng thí nghiệm Kỹ thuật số khu vực châu Á – Thái Bình Dương của Mastercard, cho biết: “Mastercard luôn không ngừng đổi mới công nghệ tích hợp thanh toán một cách an toàn và liền mạch vào cuộc sống hàng ngày của mọi người. Bằng cách kết hợp giữa sự linh hoạt từ công nghệ của Tappy và MatchMove với công nghệ số hóa, Mastercard có thể đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng về bảo mật và tính tiện lợi trong bối cảnh thanh toán không chạm đang trở nên quan trọng hơn bao giờ hết”.

Ban đầu, Mastercard phát triển mối quan hệ với Tappy thông qua sáng kiến Mastercard Accelerate, một nền tảng toàn cầu cung cấp một loạt chương trình hỗ trợ cho các công ty khởi nghiệp và thương hiệu mới nổi, qua đó giúp họ trong mọi giai đoạn phát triển và chuyển đổi. Mastercard Engage là chương trình Accelerate kết nối Mastercard với Tappy, đây là sáng kiến nhằm xác định các đối tác công nghệ đủ điều kiện và kết nối họ với hàng nghìn khách hàng của Mastercard, qua đó giúp mở rộng quy mô kinh doanh của họ một cách nhanh chóng và hiệu quả.

Nguồn: baophapluat.vn

Tin mới nhất
playdeads-inside-thumb
Playdead’s INSID‪E‬ – Siêu phẩm game kinh dị, giải đố
stray-thumb
Điều thú vị khiến Stray trở thành hiện tượng của làng game thế giới
little-nightmares-thumb
Little Nightmares | Game không cần bỉm nhưng cực đáng sợ
little-nightmares-2-thumb
Tải Little Nightmares 2 – Cơn ác mộng nhỏ bé | Game kinh dị