cuu-tro-mien-trung-1

Có thể tận dụng mã địa chỉ Vpostcode để cứu trợ người dân miền Trung nhanh hơn

XEM NHANH

Để có thể trợ giúp lực lượng cứu hộ xác định được vị trí cần phải ứng cứu tại miền Trung, những người dân tại vùng lũ có thể tận dụng mã địa chỉ Vpostcode để chia sẻ vị trí nơi cần phải cứu trợ qua các hình thức liên lạc như tin nhắn SMS, Facebook, Zalo,…

Sử dụng mã địa chỉ Vpostcode để hỗ trợ công tác cứu trợ miền Trung

Như bạn đọc cũng đã biết, cơn lũ lịch sử tại miền Trung đang có diễn biến phức tạp và dường như vẫn còn sẽ tiếp tục bởi cơn bão số 08 mới vẫn đang di chuyển nhanh vào bờ biển nước ta trong vài giờ tới. Và ở thời điểm hiện tại, nhiều nơi lại không có địa chỉ cụ thể dẫn tới việc công tác cứu trợ đang vấp phải rất nhiều khó khăn.

Mới đây, theo thông tin từ Tổng công ty Bưu điện Việt Nam (VietnamPost), đơn vị phát triển nền tảng mã địa chỉ bưu chính Vpostcode đã chia sẻ rằng, để cho nhu yếu phẩm, những mặt hàng cứu trợ nhanh chóng tới được nơi của người dân vùng lũ, bà con nơi đây có thể sử dụng mã địa chỉ Vpostcode để chia sẻ chính xác vị trí nơi mình đang cần cứu giúp qua nhiều kênh khác nhau như tin nhắn SMS, Zalo, Facebook,…

Vị đại diện của VietnamPost cho hay: “Lực lượng cứu trợ khi nhận được thông tin mã địa chỉ có thể xác định được chính xác vị trí để khẩn trương đến ứng cứu. Mã địa chỉ được xác định theo vị trí, tọa độ, không dựa vào địa chỉ hành chính nên tính chính xác và ổn định rất cao”

cuu-tro-mien-trung-2

Người cần cứu trợ còn có thể lưu các thông tin mã địa chỉ Vpostcode của mình từ trước thông qua https://vpostcode.vn/ hoặc tải ứng dụng Vpostcode trên CH Play hoặc AppStore.

Cụ thể, sau khi nhận được mã địa chỉ Vpostcode, các lực lượng cứu trợ sẽ lập tức mở tin nhắn SMS hoặc Zalo, Facebook,…để xác định vị trí mà người dân chia sẻ. Sau đó, thiết bị smartphone của lực lượng cứu trợ sẽ tự động mở nền tảng địa chỉ Vpostcode với địa chỉ vừa được cung cấp, đồng thời nhanh chóng định vị vị trí và tìm kiếm đường ngắn nhất để tới được địa điểm cứu trợ.

Thay vì tìm kiếm địa chỉ cụ thể của người cần cứu trợ, các lực lượng cứu hộ, tổ chức cá nhân tham gia cứu trợ có thể sử dụng mã địa chỉ Vpostcode để biết được chính xác vị trí, đường đi đến nơi người dân vùng lũ sinh sống.

Print

Hướng dẫn chia sẻ và dẫn đường trên nền tảng mã địa chỉ bưu chính Vpostcode

Theo như hướng dẫn từ đơn vị phát triển nền tảng Vpostcode, người dân cần cứu trợ có thể lưu lại thông tin mã địa chỉ Vpostcode của mình từ trước thông qua website https://vpostcode.vn/ hoặc tải ứng dụng Vpostcode trên CH Play hoặc AppStore.

Bên cạnh đó, khi sử dụng Vpostcode, người dân có thể gửi mã địa chỉ đến các lực lượng cứu trợ của địa phương, bạn bè, người thân hoặc gửi thông tin về số hotline của Bưu điện Việt Nam qua số 1900 5454 81 để chuyển tiếp thông tin, vị trí cần cứu trợ đến lực lượng chức năng.

Trong tình hình lũ lụt diễn biến phức tạp hiện nay, việc sử dụng mã địa chỉ Vpostcode để xác định chính xác vị trí, tọa độ còn giúp tối ưu hóa việc vận chuyển và giao nhận hàng cứu trợ.

Tham gia Hoàng Hà Mobile Group để cập nhật những chương trình và ưu đãi sớm nhất

Xem thêm: iPhone 12 series Thu Cũ Đổi Mới chỉ từ 18 triệu đồng?

Cùng Follow kênh Youtube của Hoàng Hà Mobile để cập nhật những tin tức mới nhất, sinh động nhất nhé!

Tin mới nhất
game-thiet-ke-thoi-trang-thumb
TOP 13 game thiết kế thời trang trên điện thoại được yêu thích nhất hiện nay
asphalt-8-thumb
Asphalt 8: Airborne – Game đua xe miễn phí cực hay
vivavideo-thumbnail
VivaVideo – Trình chỉnh sửa video hay nhất
Top 20 tựa game đua xe hay nhất trên điện thoại, máy tính