microsoft-chia-doanh-thu-cho-apple-1

Cựu kỹ sư Google khuyên Microsoft nên… chia sẻ doanh thu cho Apple

XEM NHANH

Không biết là đùa hay thật nhưng mới đây, một cựu kỹ sư Google đã khuyên Microsoft nên “cống nạp” một phần doanh thu của công ty này cho Apple.

Vậy ý nghĩa và mục đích thực sự của câu nói này là như thế nào?

Cựu kỹ sư Google khuyên Microsoft nên chia sẻ doanh thu cho Apple?

Theo đó, Sridhar Ramaswamy – cựu giám đốc mảng quảng cáo của Google và hiện tại đang là CEO của một công cụ tìm kiếm có tên là Neeva – đã đưa ra gợi ý rằng Microsoft nên thực hiện một cách tiếp cận không giới hạn và chi ra nhiều tiền nhất có thể để đẩy Google ra khỏi thanh tìm kiếm mặc định trên các thiết bị đến từ Apple.

“Nếu tôi là họ, tôi sẽ cung cấp cho Apple 100% doanh thu chia sẻ để đạt được lưu lượng truy cập. Một thỏa thuận với Apple để chia sẻ 100% doanh thu tìm kiếm có thể không mang lại cho Microsoft bất kỳ khoản tiền nào, nhưng nó có thể là một động thái mạnh mẽ để phá vỡ sự thống trị tìm kiếm của Google”. Đây là lời mà ông Ramaswamy đã nói tại một cuộc phỏng vấn với podcast AI No Priors.

microsoft-chia-doanh-thu-cho-apple-2
Ông Sridhar Ramaswamy – Cựu kỹ sư Google và hiện đang là CEO Neeva

Ở thời điểm hiện tại, Google đang chi trả khoảng 15 tỷ USD/năm để có thể trở thành công cụ tìm kiếm mặc định trên hơn 1 tỷ thiết bị của Apple trên toàn cầu, tất nhiên trong đó có cả iPhone.

Đó là một thỏa thuận béo bở mang lại cho Google khoản lợi nhuận lớn từ hàng tỷ truy vấn tìm kiếm được thực hiện trên các thiết bị của Apple mỗi năm. Thỏa thuận này cũng khiến các công cụ tìm kiếm đối thủ khó giành được nhiều thị phần hơn, đến mức thỏa thuận này trở thành trung tâm của một vụ kiện chống độc quyền do Bộ Tư pháp Mỹ đưa ra chống lại Google.

Microsoft cũng đã có những động thái mạnh mẽ trong thời gian gần đây

Việc Microsoft quyết định tích hợp công nghệ chatbot của OpenAI vào Bing đã thúc đẩy mức độ phổ biến của công cụ tìm kiếm này và vẫn chưa có dấu hiệu hạ nhiệt. Tuần này Microsoft cũng thông báo người dùng Bing sẽ có thể tạo hình ảnh thông qua công cụ tìm kiếm.

microsoft-chia-doanh-thu-cho-apple-3
Microsoft đang có những dấu hiệu khởi sắc với Bing ChatGPT

Mặc dù Google đã ra mắt đối thủ cạnh tranh với ChatGPT, được gọi là Bard, nhưng nó hiện không được tích hợp vào Google Search.

Các nhà phân tích của Bernstein tin rằng hợp đồng 3 năm của Google với Apple sắp đến thời điểm cần gia hạn trong năm nay, điều này có thể giúp Microsoft có cơ hội tham gia – nếu Apple sẵn sàng nhận các nhà thầu khác.

Tạm kết

Vậy bạn đọc có suy nghĩ như thế nào về lời khuyên của Ramaswamy dành cho Microsoft? Liệu trong tương lai Microsoft có phá vỡ được thế thống trị của Google trong mảng công cụ tìm kiếm? Hãy để lại bình luận và đừng quên theo dõi Hoàng Hà Mobile để cập nhật những tin tức công nghệ mới nhất nhé.

Tham gia Hoàng Hà Mobile Group để cập nhật những chương trình và ưu đãi sớm nhất

 Xem thêm: Đánh giá Acer Predator Helios 16: Laptop HƠN TRĂM “CỦ” có gì???

Cùng Follow kênh Youtube của Hoàng Hà Mobile để cập nhật những tin tức mới nhất, sinh động nhất nhé!

Tin mới nhất
cach-rut-tien-atm
Cách rút tiền ATM không lo bị nuốt thẻ, áp dụng tất cả cây ATM
Những nâng cấp “đáng tiền” trên Samsung Galaxy A35 5G
Samsung-Galaxy-Fit3
Samsung Galaxy Fit3 nâng cấp ấn tượng so với thế hệ tiền nhiệm
galaxy-a35-galaxy-a55
So sánh Galaxy A35 và Galaxy A55 5G: Chênh nhau gần 2 triệu nên mua máy nào?