cuop-iphone-1

Tổng hợp các vụ “cướp” iPhone cực kì táo tợn và bí ẩn trên khắp thế giới

XEM NHANH

Mới đây, chuyên trang Appleinsider đã tổng hợp lại các vụ cướp táo tợn hướng đến các sản phẩm của Apple, đăc biệt là iPhone với nhiều tình huống dở khóc dở cười trên khắp năm châu bốn bể. 

Cướp hàng trăm mẫu iPhone ngay từ cơ quan của Hải quan Mỹ, hay lấy tiền hỗ trợ thất nghiệp đi mua sắm tại Apple Store…đó chỉ là số ít trong nhiều câu chuyện siêu bi hài xung quanh những chiếc iPhone mà bạn sẽ được đọc ngay trong bài viết hôm nay.

Trộm hàng trăm chiếc iPhone ngay từ kho của Hải quan Mỹ

Vào năm 2015, một người đàn ông sinh sống tại bang New Jersey, Mỹ đã thừa nhận việc đã lấy cắp tới gần 300 chiếc iPhone từ nhà kho của cơ quan Hải quan và Biên phòng Hoa Kỳ (CBP) cũng nằm tại bang New Jersey trong khoảng thời gian là 3 tuần.

cuop-iphone-2

Theo đó, người đàn ông này làm việc cho một nhà thầu tư nhân và được cấp phép để được ra vào nhà kho của CBP. Sau đó anh này đã nảy sinh lòng tham và lấy cắp những chiếc iPhone và đưa ra khỏi cơ quan Hải quan Hoa Kỳ bằng cách giấu chúng vào trong quần, giày và áo khoác của mình. Tiếp đó, đối tượng đã chuyển tiếp những chiếc iPhone này tới một người đồng nghiệp cũ để bán lấy tiền. Thế nhưng sự vụ này đã bị Hải quan phát giác và thu giữ tại cảng Boston vào năm 2014 khi lô hàng đang trên đường vận chuyển sang Dubai.

Lô hàng iPhone trị giá 3 triệu Euro bỗng nhiên bị “bay màu” tại Amsterdam

Sự việc này được phát hiện vào hồi tháng 3 năm nay, theo đó một lô hàng iPhone có giá trị lên tới 3 triệu Euro đã bỗng nhiên bị bay màu khỏi sân bay Schiphol, Amsterdam ngay sau khi hạ cánh. Theo thông tin từ tờ TheNL Times, một tài xế taxi người Ba Lan ngay sau đó đã bị bắt giữ và tạm giam vì nghi ngờ có liên quan tới vụ việc trên nhưng đã được thả chỉ không lâu sau đó vì không tìm được bằng chứng buộc tội.

cuop-iphone-3

Cư dân mạng đã truyền tai nhau rằng đây là một vụ cướp được lên kế hoạch cực kì tinh vi, và cho tới hiện tại vẫn chưa tìm do nguyên nhân vì sao tất cả số iPhone trong lô hàng trên lại bỗng dưng bị biến mất một cách bí ẩn như vậy. Chưa hết, ngay sau đó 2 tháng, một lô hàng iPhone khác với hơn 4000 chiếc Apple Watch với giá trị 530 nghìn Euro cũng lại tiếp tục bị biến mất tại chính sân bay này.

Biển thủ công quỹ để đi mua Apple Watch

Sự việc dở khóc dở cười này xảy ra tại thành phố San Mateo thuộc bang California tại Mỹ. Theo đó một cựu cảnh sát đã bị buộc tội biển thủ công quỹ với số tiền lên tới $100.000 từ Little League – một tổ chức phát triển bóng chày cho trẻ em, để đi mua sắm những vật dụng của Apple như Apple Watch, Apple TV và một số vật dụng bơi lặn khác.

cuop-iphone-4(1)

Tờ San Mateo Journal đã đưa tin rằng người đàn ông này đã sử dụng thẻ tín dụng của tổ chức để thực hiện nhiều cuộc giao dịch cá nhân trong vòng 3 năm và sự việc chỉ được phát giác khi người thủ quỹ mới phát hiện ra vụ việc.

Lấy trộm hàng trăm thiết bị của Apple về rồi…ngâm nước

Mới đây, cảnh sát đã chính thức tiền hành thu hồi hàng trăm mẫu iPad, Apple TV và MacBook đã bị lấy trộm từ một trường học tại bang Ohio, Mỹ. Và cả 3 nghi phạm của vụ trộm cũng đã bị cảnh sát bắt giữ.

cuop-iphone-5

Tất cả số thiết bị Apple trên được cảnh sách tìm ra tại một căn hộ chung cư, là nơi 3 đối tượng nghi phạm đang sinh sống. Sau khi khám xét căn hộ, cảnh sát đã phát hiện ra 98 thiết bị iPad, một chiếc MacBook và 2 Apple TV. Trong số những thiết bị đó, có rất nhiều thiết bị được tìm thấy trong tình trạng đang bị ngâm vào một bồn tắm chứa đầy nước. Và ngay khi đọc được tin tức về vụ việc trên, nhiều người đã nói vui rằng: “Tất nhiên rồi, táo mua về phải rửa sạch rồi mới dùng được chứ”.

Kết

Vậy cuối cùng bạn đọc có suy nghĩ như thế nào về những vụ cướp trên? Và nếu bạn có biết thêm được vụ trộm cướp iPhone hay ho nào, hãy để lại comment dưới phần bình luận và cũng đừng quên theo dõi Hoàng Hà Mobile để cập nhật các tin tức công nghệ mới nhất nhé.

Tham gia Hoàng Hà Mobile Group để cập nhật những chương trình và ưu đãi sớm nhất

Xem thêm: Có nên lên đời iPhone 12?

Cùng Follow kênh Youtube của Hoàng Hà Mobile để cập nhật những tin tức mới nhất, sinh động nhất nhé!

Tin mới nhất
Tổng hợp các tựa game chơi miễn phí online tại Y8
geometry-dash-2-2-1
Có gì mới trong game Geometry Dash 2.2 bản cập nhật mới nhất và cách tải xuống
Thông tin đầy đủ của Liên Minh Huyền Thoại trong tiền mùa giải 2024
101 hình ảnh may mắn cho kỳ thi đẹp, ý nghĩa, chất lượng cao làm hình nền