“Cuộc đua” giữa các công nghệ sạc nhanh: Huawei dẫn đầu, Apple về cuối

XEM NHANH

sạc

Liệu ai sẽ giành chiến thắng trong cuộc đua công nghệ sạc nhanh?

Công nghệ sạc nhanh giờ trở thành tiêu chuẩn gần như bắt buộc phải có đối với các smartphone cao cấp. Thế nhưng, với việc mỗi flagship của các hãng khác nhau lại được trang bị những công nghệ sạc nhanh khác nhau khiến người dùng tự hỏi: không biết đâu mới là tốt nhất? Hãy cùng theo dõi một thí nghiệm về tốc độ sạc của 5 siêu phẩm của năm vừa qua đó là: OPPO R9s Plus, Huawei Mate 9, iPhone 7 Plus, Galaxy C9 Pro và Vivo X9 Plus được thực hiện bởi trang công nghệ Gizmochina nhé.

Cuộc đua công nghệ sạc nhanh: vòng khởi động

Trước khi bắt đầu bước vào “đường đua”, hãy nghé qua dung lượng pin giữa các “đối thủ” nào: Ngoại trừ iPhone 7 Plus có dung lượng 2910mAh và không hỗ trợ sạc nhanh thì tất cả các smartphone còn lại đều có dung lượng pin 4000mAh và hỗ trợ sạc nhanh. Giờ thì bắt đầu thôi.

Vòng khởi động sẽ kéo dài 5 phút  và các “thí sinh” đều xuất phát từ vạch 0%. Kết thúc thời gian cho vòng 1, Mate 9 đến từ đội Huawei đã dẫn đầu với 10%, đứng thứ 2 là Vivo X9 Plus với 9%. Các vị trí còn lại lần lượt là OPPO R9s Plus với 8%, Galaxy C9 Pro với 7%. Và “thí sinh” có kết quả kém nhất là iPhone 7 Plus với 4% pin sạc được.

sạc

Vòng 2: vượt chướng ngại vật

Trong vòng 30 phút tiếp theo, Mate 9 vẫn bảo toàn được vị trí quán quân của mình với 56%. OPPO R9s Plus đã leo lên vị trí thứ 2 và ngang hàng với Vivo X9 Plus với 49% pin. Tiếp theo là Galaxy C9 Pro 36% và đứng “đội sổ” vẫn là iPhone 7 Plus với 19%.

sạc

Vòng 3: tăng tốc

60 phút đã trôi qua, Oppo R9 Plus đã làm cú lộn ngược dòng ngoạn mục và đang chia nhau vị trí nhất bảng với Huawei Mate 9 khi cùng đạt 89% pin. Vị trí thứ 2, 3 và 4 vẫn lần lượt là Vivo X9 Plus (86%), Galaxy C9 Pro (68%) và iPhone 7 Plus (38%). Có vẻ như sẽ khó có sự bất ngờ nào đến từ “thí sinh xếp nhất từ dưới lên”, iPhone 7 Plus.

sạc

Vòng 4: Về đích

Thời gian đã được 90 phút và Huawei Mate 9 đã xuất sắc vượt qua các đối thủ để cán mốc 100% pin đầu tiên và giành ngôi vị quán quân. Với 98%, OPPO R9s Plus đã lùi về thứ 2 cùng Vivo X9 Plus. Bám đuổi với tỉ số sít sao, Galaxy C9 Pro cũng đã đạt được 95%. Và danh hiệu “bét bền vững” không ai khác vẫn thuộc về iPhone 7 Plus với 57%.

sạc

Sau 150 phút, khi tất cả cùng chạm đích thì iPhone 7 vẫn rất “cố gắng chạy đua…1 mình” và đạt được 69%. Cuối cùng, sau 190 phút thì “thí sinh” này mới về đích.

sạc

Bảng xếp hạng kết quả chung cuộc 

Kết luận, công nghệ sạc nhanh Super Charger đã đưa Huawei Mate 9 giành ngôi vô địch. Vị trí thứ 2 thuộc bộ đôi smartphone có chung công ty mẹ là OPPO R9s Plus và Vivo X9 Plus với công nghệ sạc nhanh VOOC. Tiếp theo là Galaxy C9 Pro đến từ đội Samsung và “áp chót” chính là iPhone 7 Plus. Hi vọng, Apple sẽ nhanh chóng áp dụng công nghệ sạc nhanh lên các siêu phẩm của mình.

Tin mới nhất
fed-la-gi
FED là gì? Biến động lãi suất FED ảnh hưởng đến kinh tế không?
flex-la-gi
Flex là gì? Giải mã trend Flex chi tiết
loi-e4-dieu-hoa-casper
Lỗi E4 điều hòa Casper là lỗi gì, cách khắc phục?
LG-PuriCare-360-Hit-AS60GHBG0
Máy lọc không khí LG PuriCare 360 Hit AS60GHBG0 41W: Giá rẻ giúp nâng tầm cuộc sống trong lành