1 (6)

Cùng nhìn lại lịch sử phát triển của các sản phẩm dòng Galaxy S

XEM NHANH

Trong thời gian chờ đợi Galaxy S8 thì tại sao chúng ta không đi ngược dòng thời gian và xem lịch sử các dòng Galaxy S đã tiến hóa như thế nào nhỉ?

GALAXY S (2010)

Chiếc điện thoại đầu tiên của dòng S này ra mắt ngày 4/6/2010 tại Singapore, sau đó lan rộng sang những quốc gia khác và đã hiện diện ở hơn 100 quốc giá, trong đó có cả Việt Nam. Galaxy S được đánh giá cao với màn hình AMOLED 4 inch 480×800, vô cùng đẹp và lạ tại thời điểm đó. Máy có hiệu năng rất tốt, âm thanh hay, chạy trên nền tảng Android 2.1 và đã được tờ TIME đưa vào danh sách 10 thiết bị tốt nhất năm 2010.

Samsung Galaxy S

Tuy vậy Galaxy S có một vấn đề lớn đó là tín hiệu GPS của máy không được tốt. Samsung đã phải giải quyết bằng cách tung ra một ứng dụng dành riêng để reset GPS. Mãi về sau, chiếc Nexus S do hãng sản xuất cho Google dựa trên Galaxy S, tình trạng này mới được giải quyết.

GALAXY S2 (2011)

Được ra mắt tháng 2/2011, Galaxy S2 được trang bị màn hình 4.3 inch, độ phân giải 480 x 800 pixel và là một trong những chiếc điện thoại xử dụng con chip 2 nhân vào thời gian đó. Bởi vậy máy có hiệu năng rất tốt, được người dùng dánh giá cao về độ nhạy và độ mượt mà. Độ mỏng 8,49mm của máy là một lợi thế cạnh tranh vô cùng tốt bởi thời điểm đó đa phần các smartphone vẫn rất dày do sử dụng bàn phím dạng vật lí.

Samsung Galaxy S2

Đáng chú ý, màn hình của Galaxy S2 sử dụng cấu trúc RGB RGB (3 subpixel) giống như các màn hình LCD, nhờ vậy mà hiện tượng rỗ được cải thiện rất nhiều, hình ảnh mượt mà hơn, sáng hơn, đẹp hơn và được cho là có hiệu quả sử dụng năng lượng cao hơn.

Galaxy S2 nhìn chung đem lại ấn tượng tốt cho người dùng. Theo thống kê thì đã có 1 triệu máy được kích hoạt tại Hàn Quốc sau một tháng. Còn trên toàn thế giới, chỉ sau 55 ngày Samsung đã bán được 3 triệu chiếc và con số này đã tăng thành 10 triệu chỉ sau có 5 tháng. Đến cuối năm 2011, Samsung đã vượt mặt Apple với thị phần smartphone là 23,8%, trong khi Apple chỉ là 14,6%.

GALAXY S3 (2012)

Tới phiên bản thứ 3 của dòng Galaxy S, Samsung đã đem đến rất nhiều đổi mới trong thiết kế với kiểu dáng được lấy từ hòn sỏi và triết lý thiết kế cho con người. Nhìn tổng thể thì Galaxy S3 mềm mại hơn so với các thế hệ trước, các góc được bo mạnh hơn và màu xanh xám cũng lần đầu xuất hiện, mở ra một thời kì về smartphone Android hiện đại cho Samsung.

Samsung Galaxy S3

S3 cũng được đánh giá tốt về hiệu năng với việc tối ưu tốt các phần mềm, đem lại trải nghiệm mượt mà, các tác vụ xử lí nhanh chóng góp phần giúp Samsung lấy thêm được thị phần của iPhone về tay mình.

Thêm nữa, Galaxy S3 cũng là chiếc điện thoại đầu tiên được Samsung bổ sung thêm các chức năng như vuốt để chụp màn hình, duy trìn màn hình sáng khi đang đọc nội dung, S Voice điều khiển giọng nói,… Những bổ sung này tuy nhỏ nhưng lại là một nét mới, giúp Galaxy S3 cạnh tranh tốt với HTC One X, iPhone 4s hay LG Optimus G ở thời điểm này.

GALAXY S4 (2013)

Samsung đã trang bị cho Galaxy S4 một màn mình lớn cũng như có độ phân giải cao hơn, góp phần làm giảm hiệu ứng rỗ pixel gây ra do vẫn sử dụng màn hình Super AMOLED. Máy cũng được trang bị và nâng cấp thêm như camera nâng lên 13MP, bộ vi xử lí 8 nhân – một trong những chiếc điện thoại sở hữu con chip đó thời bấy giờ.

Samsung Galaxy S4

Samsung còn giới thiệu nhiều tính năng nhỏ khác như điều khiển bằng hồng ngoại, tự ngưng video khi không có người xem, tự khóa xoay màn hình, cảm biến độ cao,… Những chức năng này được bổ sung nhiều tơi mức người dùng cũng không thể nhớ cũng không thể xài hết, và chúng được cộng đồng công nghệ gọi là “feature creep”.

GALAXY S5 (2014)

Chiếc Galaxy S5 được trang bị 3 điểm mới: chống nước chống bụi và cảm biến vân tay, cảm biến nhịp tim. Ở thời điểm 2014, tính năng chống nước vẫn còn rất mới mẻ và chỉ xuất hiện trên những chiếc điện thoại có độ bền cao, còn những mẫu flagship thì gần như không có. Có thể nói đây là một điểm đáng khen ngợi của Galaxy S5, mở đầu cho một xu hướng mới về sau.

Samsung Galaxy S5

Không chỉ có tính năng chống nước, S5 còn bổ sung cả cảm biến vân tay cho bắt kịp xu thế và cạnh tranh với iPhone của Apple. Ban đầu, thị trường smartphone cũng không có nhiều thiết bị sở hữu tính năng này, nhưng kể từ khi iPhone 5s của Apple ra mắt thì nó bỗng dưng trở thành xu hướng công nghệ.

GALAXY S6 (2015)

Sang đến năm 2015, Samsung đem đến một thiết kế hoàn toàn mới cho Galaxy S6 của hãng, thể hiện một Samsung biết thay đổi để thích nghi. Với thiết kế vỏ kính, khung kim loại, màn hình độ phân giải 2K, chip mới, bộ nhớ cao cũng như cảm biến vân tay chuyển sang công nghệ một chạm, Galaxy S6 đã cho cho thấy một sự cách tân trong thiết kế cũng như đột phá về hiệu năng.

Samsung Galaxy S6

Chưa dừng lại ở đó, S6 cũng là chiếc điện thoại đầu tiên mà Samsung tích hợp màn hình cong 2,5D ở 2 cạnh. Trước đó cũng đã có Galaxy Note Edge có thiết kế cong, nhưng chỉ là cong 1 bên cạnh, giá cũng cao ngất, chủ yếu chỉ mang tính chất pho diễn công nghệ của Samsung. Cho đến Galaxy S6 thì hãng mới chính thức khởi động cho một loạt các sản phẩm có thiết kế màn hình cong như S7, Note 7. Màn hình cong trên S6 tạo ra một làn gió mới trong thiết kế, vô cùng mới lạ và gây hứng thú cho người dùng.

GALAXY S7 (2016)

Galaxy S7 là phiên bản cải tiến mà qua đó hãng muốn khắc phục các hạn chế của Galaxy S6 như cấn tay khi sử dụng, thiết kế còn hơi khô hay máy ảnh chụp chưa thực sự nhanh. Bên cạnh đó S7 và S7 Edge cũng bổ sung thêm các tính năng quan trọng như chống bụi, chống nước, tăng khả năng chống chịu trước các yếu tố bên ngoài.

Samsung Galaxy S7

Galaxy S7 và S7 Edge theo mục tiêu ban đầu của hãng thì chỉ là 2 smartphone chủ lực nửa đầu năm 2016, tuy vậy vì sự cố không đáng có của Galaxy Note 7 mà dòng Galaxy S lại được sử dụng làm flagship cho nửa năm sau 2016. May mắn là nó đã gỡ lại cho hãng phần nào thiệt hại của Note 7, đồng thời không làm gián đoạn trong cuộc cạnh tranh với iPhone và các hãng điện thoại trung quốc khác.

Chỉ còn gần 2 ngày nữa thôi là siêu phẩm mới của Samsung sẽ ra mắt, với nhiều tính năng vượt trội, phần mềm được tối ưu hơn cũng như thiết kế đột phá. Galaxy S8 hứa hẹn sẽ là chiếc điện thoại được chờ đón nhất trong năm 2017 này.

Tin mới nhất
wifi-master-key
WiFi Master – by WiFi.com: Kết nối Wifi miễn phí không cần mật khẩu
microsoft-office-365
Các gói Microsoft Office khác nhau, bạn nên chọn gói nào ổn áp nhất để sử dụng?
cach-ung-tien-vina-nhanh-nhat-11
Tài khoản SIM VinaPhone của bạn hết tiền? Các cách ứng tiền nhanh nhất cho bạn
pikachu-co-dien-1
Mẹo chơi Pikachu cổ điển nhanh thắng, đạt điểm cao nhất