Cực phê với trình Office trên Touch Bar của Macbook Pro 2016

XEM NHANH

Tính năng Macbook Pro 2016 sở hữu gây chú ý nhiều nhất chính là bộ phận Touch Bar. Vậy Microsoft Office hoạt động ra sao khi xuất hiện tính năng đặc biệt này.

MicrosoftinTouchBar-1

Microsoft Office phải biến đổi theo tính năng Macbook Pro 2016 sở hữu

Apple đã chính thức trình làng mẫu MacBook Pro mới với nhiều cải tiến, chẳng hạn dải cảm ứng OLED tên gọi Touch Bar. Và rất nhanh chóng Microsoft cũng đã có bản nâng cấp Microsoft Office để hoạt động với Touch Bar – tính năng Macbook Pro 2016 và là tính năng lần đầu tiên đươc trang bị cho Macbook.

Microsoft thay đổi vì Touch Bar – tính năng Macbook Pro 2016 mới

Touch Bar là thanh hiển thị màn hình retina thay thế các phím chức năng của bàn phím truyền thống với cảm ứng chạm và cử chỉ.

Sự xuất hiện của nó khiến thay đổi phần mềm chạy trên máy tính Mac. Ví dụ như một người sử dụng mở một trình duyệt web, Touch Bar sẽ mang đến bookmark, cũng như các tùy chọn để thêm một tab mới, chuyển đổi giữa các tab, hoặc điều hướng đến một trang web khác.

MicrosoftinTouchBar-2

Dải Touch Bar mới xuất hiện trên Macbook Pro 2016

Apple đã thử nghiệm rất nhiều ứng dụng để giới thiệu tính năng Touch Bar của MacBook Pro, mang đến sự tiện dụng với các shortcut thay đổi theo ngữ cảnh. Một trong những công ty sẵn sàng hỗ trợ trải nghiệm máy tính mới của Apple chính là Microsoft – một công ty cũng là đối thủ lớn của Apple.

Mới đây, Apple đã chính thức xác nhận rằng bộ Office của Microsoft sẽ làm việc với Touch Bar, và thậm chí công ty đã hiển thị một số hình ảnh cho thấy ứng dụng Office làm việc với Touch Bar như thế nào trong quá trình giới thiệu sản phẩm.

Những thay đổi của Microsoft Office

Microsoft đã có bản nâng cấp bộ Office của hãng gồm Word, PowerPoint, Excel và Outlook với tính năng chính là hỗ trợ hiển thị chức năng, tương thích với dải cảm ứng Touch Bar trên MacBook Pro 2016, rất đa năng và đặc sắc.

MicrosoftinTouchBar-3

Giao diện của Touch Bar khi dùng Word

Cụ thể, với phiên bản Word mới, thanh Touch Bar sẽ hiển thị các chức năng, tùy chọn định dạng văn bản truyền thống như in đậm, nghiêng, thay màu, gạch chân cùng một số định dạng khác. Khi Word ở chế độ Focus Mode, Touch Bar rất hữu dụng vì các nút chức năng hay dùng sẽ hiển thị ngay trên thanh Touch Bar, người dùng chỉ việc chạm vào thể thực thi.

MicrosoftinTouchBar-4

Giao diện của Touch Bar khi dùng PowerPoint

Với phiên bản PowerPoint mới, Touch Bar sẽ hỗ trợ chức năng tinh chỉnh các thành phần trong slide, có nút dành cho chức năng sắp xếp lại các Object, mở nhanh cho người dùng thấy tất cả các lớp nội dung đã đưa vào slide. Ngoài ra các tính năng định dạng văn bản như màu sắc, boder…cũng sẽ xuất hiện trên thanh Touch Bar.

MicrosoftinTouchBar-5

Giao diện của Touch Bar khi dùng Excel

Với phiên bản Excel mới, Touch Bar sẽ gợi ý  các hàm hay dùng như Sum, Average, Count…để người dùng chọn lựa vào bảng tính của mình. Có hai nút xanh (✔) và đỏ (X) dùng để xác định đúng công thức đã sử dụng.

MicrosoftinTouchBar-6

Giao diện của Touch Bar khi dùng Outlook

Với phiên bản Outlook mới, Touch Bar sẽ hiển thị nút chức năng quản lý lịch làm việc cũng như email, ví dụ khi soạn thảo mail mới, Touch Bar sẽ liệt kê các tài liệu gần đây để giúp bạn đính kèm vào mail (gợi ý rất thông minh). Còn với lịch làm việc, thanh Touch Bar sẽ hiện việc cần làm trong ngày, hoặc gọi video hội thảo (bằng Skype) khá tiện dụng và nhanh chóng.

Có thể nói Touch Bar chính là tính năng Macbook Pro 2016 gây chú ý và tốn nhiều công sức đầu tư nhất. Nhưng cự thay đổi này khá th  vị và đem đến nhiều tiện lợi cho người sử dụng. Còn bạn, bạn cảm thấy tính năng mới này thế nào? Hãy chia sẻ với Hoàng Hà Mobile nhé!

Tin mới nhất
anh-avatar-dep-cho-con-gai-ngau
Hình ảnh Avatar nữ – Hình đại diện cute, cá tính nhất cho nữ
anh-simmy
Top những hình ảnh Simmy cute, dễ thương nhất
dien-thoai-cao-cap
Top 10 điện thoại cao cấp nhất hiện nay
cach-tai-clip-tren-facebook
Những cách tải clip trên Facebook về điện thoại, máy tính chi tiết