cua-hang-google-play

Cách thay đổi vùng, khu vực, quốc gia trên cửa hàng Google Play

XEM NHANH

Cửa hàng Google Play là nơi để người dùng thoải mái tải trò chơi, ứng dụng về thiết bị của mình. Tuy nhiên, không phải tất cả ứng dụng đều có tại Việt Nam hoặc đơn giản là đi du lịch nước ngoài thì các bạn cần chuyển vùng dữ liệu. Vậy cách chuyển vùng dữ liệu trên Google Play được thực hiện như thế nào? Mời các bạn theo dõi bài viết dưới đây của Hoàng Hà Mobile để nắm được những thông tin chi tiết nhé! 

Cửa hàng Google Play là gì? 

Google Play Store hay còn được gọi là CH Play ở Việt Nam là cửa hàng ứng dụng chính thức dành cho hệ điều hành Android.  Đây là nơi người dùng có thể tải và cài đặt các ứng dụng, trò chơi, sách, nhạc, phim và nhiều nội dung số khác. Google Play cung cấp hàng triệu ứng dụng, trò chơi thuộc nhiều thể loại khác nhau. Người dùng có thể xem đánh giá, nhận xét, và xếp hạng của các ứng dụng và trò chơi từ người dùng khác trước khi tải về. Google Play sẽ cập nhật tự động, thông báo cập nhật cho các ứng dụng đã được cài đặt. Bên cạnh đó, các bạn có thể mua sách, đọc sách điện tử, tải các bài hát, album nhạc,… 

cua-hang-google-play-2

Hiện nay, cửa hàng Google Play có sẵn ở nhiều quốc gia, phục vụ hàng tỷ người dùng Android trên thế giới. Nền tảng này đóng vai trò quan trọng trong việc phát triển hệ sinh thái Android cho các nhà phát triển ứng dụng và người tiêu dùng. Tóm lại, Google Play không chỉ là cửa hàng ứng dụng mà còn là một nền tảng thương mại điện tử quan trọng cho Google, tạo ra nguồn thu lớn từ các giao dịch mua bán ứng dụng, nội dung số và dịch vụ thuê bao. 

Tại sao cần thay đổi vùng, khu vực quốc gia trên Google Play?

Qua tìm hiểu thông tin về cửa hàng Google Play có thể thấy đây là một cửa hàng ứng dụng trực tuyến mang tới nhiều lợi ích cho người dùng. Với chính sách mở hiện nay, người dùng có thể chuyển vùng dữ liệu trên điện thoại bởi một số lý do sau đây: 

  • Một số ứng dụng và trò chơi chỉ có sẵn tại các quốc gia hoặc khu vực cụ thể. Thay đổi vùng giúp bạn truy cập và tải xuống các ứng dụng mà bình thường không có sẵn tại khu vực của bạn.
  • Các nội dung như phim, nhạc và sách có thể bị giới hạn dựa trên vị trí địa lý. Việc thay đổi vùng có thể cho phép bạn mua hoặc thuê các nội dung này.
  • Giá của các ứng dụng, trò chơi, phim, nhạc có thể khác nhau tùy theo quốc gia. Bằng cách thay đổi vùng, bạn có thể tìm được giá tốt hơn cho cùng một sản phẩm.
  • Thay đổi vùng có thể giúp bạn truy cập vào các ứng dụng và nội dung được phát triển đặc biệt cho ngôn ngữ và văn hóa của một quốc gia cụ thể. 
  • Nếu bạn di chuyển đến một quốc gia khác, thay đổi vùng trên Google Play giúp bạn đồng bộ hóa và truy cập vào các dịch vụ và nội dung phù hợp với quốc gia mới. 

Cách chuyển vùng dữ liệu trên Google Play nhanh chóng nhất 

Chuyển vùng dữ liệu trên cửa hàng CH Play là một cách cần thiết để các bạn tải, cài đặt các ứng dụng tại vùng, quốc gia đó. Nhìn chung, cách chuyển vùng dữ liệu trên cửa hàng Google Play rất đơn giản, các bạn hãy thực hiện theo các bước hướng dẫn sau đây: 

Bước 1: Đầu tiên, các bạn hãy mở ứng dụng CH Play -> chọn vào biểu tượng ba dấu gạch ngang ở góc trái màn hình. 

cua-hang-google-play-3

Bước 2: Tiếp theo, các bạn hãy chọn mục phương thức thanh toán -> chọn thêm phương thức thanh toán qua thẻ quốc tế. 

cua-hang-google-play-4

Bước 3: Các bạn hãy trở về giao diện chính, chọn mục tài khoản. Tại mục quốc gia và hồ sơ -> chọn quốc gia muốn chuyển vùng. 

Một số lưu ý khi chuyển vùng dữ liệu trên cửa hàng Google Play

Tới đây chắc hẳn các bạn đã biết cách chuyển vùng dữ liệu trên Google Play. Nhìn chung cách thực hiện chuyển đổi khá đơn giản, các bạn dễ dàng thực hiện nhanh chóng. Tuy nhiên, khi chuyển vùng dữ liệu trên CH Play (Google Play) cần lưu ý một số điều như sau: 

  • Google chỉ cho phép bạn thay đổi quốc gia một lần mỗi năm. Sau khi thay đổi, bạn sẽ không thể chuyển lại quốc gia cũ hoặc thay đổi quốc gia mới trong vòng 12 tháng. 
  • Các ứng dụng, trò chơi, sách, phim có sẵn trong cửa hàng Google Play có thể thay đổi tùy thuộc vào quốc gia. Một số ứng dụng hoặc nội dung bạn đã mua trước đây có thể không còn khả dụng sau khi bạn chuyển vùng. 

cua-hang-google-play-5

  • Số dư tài khoản Google Play (thẻ quà tặng hoặc tín dụng) sẽ không chuyển theo khi bạn thay đổi quốc gia. Số dư này sẽ được liên kết với quốc gia cũ của bạn và không thể sử dụng trong quốc gia mới. 
  • Khi thay đổi quốc gia, bạn sẽ cần thiết lập phương thức thanh toán mới phù hợp với quốc gia đó. Các phương thức thanh toán cũ có thể không khả dụng trong quốc gia mới. 
  • Trước khi chuyển vùng, hãy đảm bảo rằng bạn không còn gói đăng ký hoặc thuê bao nào đang hoạt động, vì chúng có thể bị ảnh hưởng hoặc không còn khả dụng sau khi bạn thay đổi quốc gia. 
  • Cuối cùng, các bạn cần tránh sử dụng VPN để chuyển vùng quốc gia trên Google Play, vì điều này có thể dẫn đến việc tài khoản của bạn bị khóa hoặc gặp vấn đề với các dịch vụ của Google.  

Lỗi thường gặp 

Khi chuyển vùng dữ liệu trên CH Play không thể tránh khỏi những trục trặc. Quá trình này có thể kéo dài khiến bạn cảm thấy khó chịu. Để khắc phục lỗi không chuyển được vùng dữ liệu trên cửa hàng Google Play, các bạn hãy thực hiện theo hướng dẫn sau: 

Xoá bộ nhớ đệm CH Play 

Xoá bộ nhớ đệm, dữ liệu CH Play là cách để khắc phục lỗi không chuyển được vùng dữ liệu. Cách xoá bộ nhớ đệm CH Play được thực hiện như sau: 

Bước 1: Đầu tiên, các bạn hãy truy cập giao diện cài đặt trên điện thoại -> chọn mục ứng dụng. 

cua-hang-google-play-6

Bước 2: Thực hiện kéo màn hình xuống phía dưới -> chọn cửa hàng Google Play -> chọn mục lưu trữ. 

cua-hang-google-play-7

Bước 3: Cuối cùng, các bạn hãy chọn mục xoá bộ nhớ đệm. Chọn xoá bộ nhớ đệm chỉ xoá các tệp tạm thời, không ảnh hưởng đến cài đặt, tài khoản hoặc dữ liệu cá nhân của bạn. 

cua-hang-google-play-8

Cập nhật phiên bản CH Play mới nhất 

Trường hợp các bạn không chuyển đổi được vùng dữ liệu trên CH Play có thể do phiên bản CH Play hiện tại đã quá cũ, cần cập nhật phiên bản mới. Cách cập nhật phiên bản CH Play mới nhất được thực hiện như sau: 

Bước 1: Trước tiên, các bạn hãy truy cập cửa hàng CH Play trên điện thoại -> chọn biểu tượng hồ sơ ở góc trái màn hình. 

cua-hang-google-play-9

Bước 2: Tiếp theo, các bạn hãy chọn mục cài đặt -> chọn mục phiên bản cửa hàng Play. Cuối cùng, ứng dụng sẽ tự động cập nhật và thông báo đến bạn tình trạng của phiên bản CH Play đang sử dụng. 

cua-hang-google-play-10

Giải đáp thắc mắc thường gặp 

Như vậy, chúng tôi đã hướng dẫn cách chuyển vùng dữ liệu, quốc gia trên cửa hàng CH Play cho các bạn cùng nắm được. Khi thực hiện chuyển vùng dữ liệu, các bạn cần nắm được những lưu ý quan trọng để quá trình chuyển vùng diễn ra nhanh chóng. Sau đây, chúng tôi tiếp tục tổng hợp một số câu hỏi về việc chuyển vùng dữ liệu trên CH Play và giải đáp chi tiết cho các bạn nắm được: 

Thay đổi quốc gia trên CH Play có ảnh hưởng đến tài khoản Google không? 

Khi thay đổi quốc gia, cửa hàng Google Play của bạn sẽ cập nhật theo quốc gia mới. Điều này có thể dẫn đến việc một số ứng dụng, trò chơi, phim, sách, hoặc nội dung khác có sẵn ở quốc gia cũ không còn xuất hiện hoặc khả dụng ở quốc gia mới. Các phương thức thanh toán được liên kết với tài khoản Google Play cũng có thể thay đổi. Phương thức thanh toán từ quốc gia cũ có thể không hoạt động trong quốc gia mới và bạn sẽ cần thêm phương thức thanh toán mới phù hợp với quốc gia mới.

cua-hang-google-play-11

Nếu bạn có số dư Google Play, số dư này sẽ không được chuyển sang quốc gia mới. Điều này có nghĩa là bạn sẽ mất số dư hiện có khi thay đổi quốc gia. Một số dịch vụ đăng ký có thể không khả dụng hoặc thay đổi theo quốc gia. Nếu bạn đang tham gia chương trình thành viên hoặc có các dịch vụ đăng ký, chúng có thể bị hủy hoặc thay đổi khi bạn thay đổi quốc gia. Nhìn chung, thay đổi vùng dữ liệu trên CH Play chủ yếu ảnh hưởng đến việc truy cập, mua nội dung và không ảnh hưởng đến các dịch vụ khác của Google như Gmail, Google Drive, hoặc YouTube. 

Gửi yêu cầu đổi vùng quốc gia trong 24 giờ nhưng chưa được xét duyệt? 

Nếu bạn đã gửi yêu cầu đổi vùng quốc gia trên cửa hàng Google Play mà sau 24 giờ vẫn chưa được xét duyệt, có thể có một số nguyên nhân và cách giải quyết: 

  • Đảm bảo rằng bạn đã thực hiện đầy đủ các bước yêu cầu đổi vùng quốc gia và đã thêm phương thức thanh toán hợp lệ cho quốc gia mới. 
  • Cần đảm bảo phương tính thanh toán của bạn được chấp nhận tại quốc gia mới. Nếu không, yêu cầu đổi quốc gia có thể bị trì hoãn hoặc từ chối. 
  • Trong một số trường hợp, quá trình xử lý yêu cầu đổi quốc gia có thể mất nhiều thời gian hơn 24 giờ nên bạn có thể chờ thêm một chút thời gian nữa. 
  • Nếu sau một thời gian dài mà yêu cầu vẫn chưa được xử lý, bạn có thể liên hệ trực tiếp với bộ phận hỗ trợ của Google Play để được trợ giúp. 
  • Đặc biệt, các bạn cần đảm bảo rằng bạn đang thực sự ở quốc gia mới, có địa chỉ IP tương ứng với quốc gia đó. Google có thể yêu cầu bằng chứng về việc bạn đã chuyển đến quốc gia mới chẳng hạn như địa chỉ thanh toán hoặc địa chỉ IP từ quốc gia mới.

Tạm Kết 

Bài viết trên, chúng tôi đã hướng dẫn chuyển vùng dữ liệu trên cửa hàng Google Play cho các bạn nắm được. Việc chuyển vùng dữ liệu giúp các bạn tải ứng dụng, phần mềm tại quốc gia mới. Trước khi thực hiện chuyển vùng dữ liệu, các bạn cần đọc kỹ hướng dẫn, lưu ý để tránh xảy ra những rắc rối không đáng có. Hãy tiếp tục bấm theo dõi fanpage Hoàng Hà Mobile, kênh Youtube Hoàng Hà Channel để không bỏ lỡ những thông tin hữu ích nhé! 

XEM THÊM: 

Tin mới nhất
ch-play-bi-loi-khong-tai-duoc-ung-dung
CH Play bị lỗi không tải được ứng dụng và cách khắc phục
Cách in 2 mặt trong PDF cực đơn giản trong vài giây
Cách tải, cài đặt, đăng nhập Zalo PC trên máy tính dễ dàng
epic-seven-1
Review Epic Seven – Trải nghiệm lại siêu phẩm gacha cực cháy