apple-viet-nam-1

Cửa hàng Apple sẽ không có mặt tại Việt Nam ít nhất trong bốn năm tới

XEM NHANH

Apple đặt mục tiêu bổ sung khoảng 53 cửa hàng Apple cho đến năm 2027, bao gồm các địa điểm ở Thượng Hải và London, nhưng rất tiếc không có  Việt Nam. 

Táo khuyết lên kế hoạch mở rộng cửa hàng khắp châu Á

Theo Bloomberg, đến năm 2027, nhà sản xuất iPhone đang lên kế hoạch về việc mở 15 cửa hàng mới trên khắp khu vực Châu Á – Thái Bình Dương, 5 địa điểm ở Châu Âu và Trung Đông, cùng 4 cửa hàng bổ sung ở Mỹ và Canada. Công ty cũng đang nhắm tới 6 cửa hàng được tân trang hoặc chuyển địa điểm ở châu Á, 9 cửa hàng ở châu Âu và 13 cửa hàng ở Bắc Mỹ. Tổng cộng, công ty đang có dự định thực hiện khai trương 53 cửa hàng mới, chuyển địa điểm hoặc tu sửa trong bốn năm tới.

apple-viet-nam-2
Kế hoạch mở rộng của Apple đến năm 2027

Apple mong muốn mang lại sức sống mới cho hoạt động bán lẻ 22 năm tuổi của mình sau khi phải đối mặt với đại dịch, các vấn đề về dịch vụ khách hàng và tình trạng bất ổn lao động trong những năm gần đây. Mục tiêu của nhà Táo là xây dựng thương hiệu tại các thị trường mới nổi như Ấn Độ, đồng thời cung cấp trải nghiệm mua sắm tốt hơn ở Mỹ và châu Âu.

Theo tin đồn, một số cửa hàng đáng chú ý trong kế hoạch của Apple gồm 3 cửa hàng tại Ấn Độ, cửa hàng đầu tiên ở Malaysia và đại tu một cửa hàng tại Paris (Pháp). Hãng cũng dự kiến mở cửa hàng mới tại nhà ga Battersea, London (Anh) và Jing’an Temple Plaza, Thượng Hải (Trung Quốc). Những địa điểm và thời gian hoạt động vẫn trong giai đoạn đề xuất và có khả năng thay đổi. 

Apple hiện có hơn 520 cửa hàng tại 26 quốc gia, với khoảng một nửa trong số đó nằm ở Mỹ. Phần lớn doanh thu của công ty đến từ các kênh khác, bao gồm cả trang thương mại điện tử. Tuy nhiên, các địa điểm truyền thống đóng vai trò là nơi quan trọng để khách hàng mua sản phẩm vào ngày phát hành, nhận hỗ trợ kỹ thuật và tham gia các lớp học.

Việt Nam chưa nằm trong kế hoạch của Apple

Trọng điểm của kế hoạch mở rộng là khu vực châu Á – Thái Bình Dương với 21 địa điểm mới hoặc tu sửa cho đến năm 2027. Thị trường này phát sinh khoảng 130 tỷ USD doanh thu cho Apple năm ngoái, chiếm gần 1/3 tổng doanh thu. Những nước như Ấn Độ nổi lên như động lực tăng trưởng quan trọng. Apple đã mở 2 cửa hàng đầu tiên tại đây vào tháng 4.

apple-viet-nam-3
Kế hoạch mở rộng của Apple đến năm 2027 tại châu Á – Thái Bình Dương
apple-viet-nam-4
Kế hoạch mở rộng của Apple đến năm 2027 tại châu Âu – Các tiểu Vương quốc Ả rập Thống nhất

Cuối năm nay, Apple sẽ khai trương cửa hàng mới tại Ôn Châu (Trung Quốc), nâng cấp cửa hàng flagship tại Thượng Hải, bổ sung hai cửa hàng tại Hàn Quốc. Như vậy, tổng số Apple Store tại quê hương của Samsung sẽ là 7.  Đến năm 2024, Táo khuyết dự tính mở cửa hàng đầu tiên tại Kuala Lumpur (Malaysia).

Tại Trung Quốc, hãng sẽ mở cửa hàng mới tại Jing’an Temple Plaza ở Thượng Hải, tu sửa cửa hàng Pudong, Thượng Hải và có thể mở cửa hàng đầu tiên tại Foshan. Gã khổng lồ cũng đang lên kế hoạch mở một cửa hàng mới tại trung tâm thương mại Grand Front Plaza ở Osaka và tu sửa lại cửa hàng tại Shinsaibashi. 

Có thể thấy rằng ngay cả khi mối quan hệ giữa Mỹ và Trung Quốc trở nên xấu đi, Apple vẫn phụ thuộc rất nhiều vào các quốc gia châu Á, đặc biệt là Trung Quốc. 

Điều đáng tiếc là trong kế hoạch mở rộng này vẫn không có Việt Nam. 

Hãy theo dõi trang tin tức Hoàng Hà Mobile để cập nhật những thông tin công nghệ mới nhất nhé. Và đừng quên truy cập kênh YouTube Hoàng Hà Channel để cập nhật nhiều hơn những tin tức công nghệ nóng hổi.

Xem thêm: Một tính năng trên iPhone giúp cải thiện nghe gọi qua FaceTime!!!

Tin mới nhất
AirTag 2
AirTag 2 dự kiến ra mắt vào giữa năm 2025
adobe-bridge-la-gi-thumb
Adobe Bridge là gì? Các tính năng nổi bật của Adobe Bridge
final-fantasy-7-cid-highwind-thumb
Cid Highwind của Final Fantasy 7 Rebirth là một con dao hai lưỡi
snapchat-la-gi-thumb
Tổng quan về ứng dụng SnapChat là gì, những ưu và nhược điểm của ứng dụng