cu-sac-iphone-12-1

Nếu như mua iPhone 12, bạn vẫn sẽ cần phải có một củ sạc mới, lý do vì sao?

XEM NHANH

Một thông tin rất buồn đến với những người dùng đang có ý định mua iPhone 12, đó là dù cho bạn đã tích trữ rất nhiều củ sạc iPhone cũ trước đây, bạn vẫn sẽ cần phải mua một củ sạc dành riêng cho iPhone 12, vì sao lại như vậy?

Củ sạc cũ sẽ không tương thích với cáp sạc của iPhone 12

Thật sự là như vậy. Chắc chắn rằng những bạn đọc đã từ trước đến nay đã nhiều năm gắn bó với iPhone hẳn sẽ có rất nhiều củ sạc, tai nghe và cáp lightning của hãng. Và trong sự kiện ra mắt iPhone 12 hôm vửa qua, Apple đã chính thức thông báo rằng họ sẽ cắt giảm tai nghe và cả củ sạc vì lý do bảo vệ môi trường. Nếu như bạn yên tâm vì đã có một củ sạc iPhone cũ thì đừng vội mừng sớm vì cáp sạc Lightning mới của iPhone 12 sẽ không tương thích với chúng đâu. Vì vậy, bạn vẫn sẽ cần phải mua một củ sạc mới bên ngoài.

cu-sac-iphone-12-2

Vậy củ sạc nào sẽ phù hợp cho iPhone 12?

Có lẽ không nhiều người nhận ra một điều rằng, dòng iPhone 12 năm nay được tặng kèm cáp sạc USB-C to Lightning, nghĩa là một đầu là sử dụng cổng USB Type-C để kết nối với củ sạc, còn một đầu là cổng Lightning dùng để cắm vào iPhone 12. Đây có lẽ là một cú sốc không hề nhỏ với nhiều người dùng vì họ không có củ sạc tương thích, hầu như tất cả những dòng iPhone và iPad cũ trước đó mà họ dùng như iPhone 8, iPhone X, được cung cấp đầu nối là cổng USB Type-A.

cu-sac-iphone-12-3

Vậy đây có phải là một sự mâu thuẫn quá lớn không? Thay vì giảm lượng rác thải điện tử, Apple lại hô biến tất cả những bộ sạc cũ của người dùng thành thứ vô dụng, buộc họ phải đồng loạt vứt đi củ sạc cũ và mua củ sạc mới. Và nếu muốn tận dụng lại củ sạc cũ, họ buộc phải dùng lại dây cáp đầu USB Type-A cũ, và hiển nhiên dây cáp mới tặng theo iPhone 12 lại trở thành vô dụng?

Chi phí cho một củ sạc iPhone mới là bao nhiêu?

Hiện tại, củ sạc 20W có chi phí rẻ nhất trong cửa hàng cứ cho là xấp xỉ khoảng hơn 400 nghìn đồng. Không quá đắt so với củ sạc của những chiếc iPhone cũ. Tuy nhiên, từ nay về sau, Apple chắc chắn sẽ bán được phụ kiện hơn xưa. Chưa kể, dự đoán rằng họ đã tạo tiền đề cho các hãng điện thoại khác học theo trong việc loại bỏ củ sạc, như cách họ loại bỏ giắc cắm 3,5mm trước đây.

Tạm kết

Vậy bạn đọc có suy nghĩ như thế nào về điều này? Hãy để lại comment của bạn dưới phần bình luận và cũng đừng quên theo dõi Hoàng Hà Mobile để cập nhật các tin tức công nghệ mới nhất nhé.

Tham gia Hoàng Hà Mobile Group để cập nhật những chương trình và ưu đãi sớm nhất

Xem thêm: iPhone 12 mini – iPhone dành cho người nghèo yêu công nghệ

Cùng Follow kênh Youtube của Hoàng Hà Mobile để cập nhật những tin tức mới nhất, sinh động nhất nhé!

Tin mới nhất
game-kinh-di-thumb
Top 20 game kinh dị hay nhất mọi thời đại trên máy tính PC
DxOMark
DxOMark là gì? Chỉ số DxOMark có thực sự chính xác 100%?
goi-cuoc-netflix-vietnam-10
Netflix là gì? Giá gói cước Netflix tại Việt Nam và các thiết bị hỗ trợ và giải đáp thắc mắc về dịch vụ này
chess-1
Cách tải và chơi Auto Chess trên Android, iOS và PC miễn phí