cscd-vietnam

Game bắn súng chiến thuật về Lực lượng Cảnh sát Cơ động Việt Nam – CSCĐ

XEM NHANH

CSCD Vietnam là tựa game bắn súng chiến thuật với góc nhìn thứ nhất lấy cảm hứng từ Lực lượng Cảnh sát Cơ động Việt Nam. Với gameplay sáng tạo, đặc sắc, bối cảnh thuần việt, tựa game nhanh chóng thu hút sự quan tâm của đông đảo game thủ và để lại dấu ấn đầy mạnh mẽ. Hãy cùng Hoàng Hà Mobile khám phá tựa game cực hấp dẫn này ngay nhé!

Tổng quan tựa game CSCD Vietnam

Là tựa game bắn súng từ góc nhìn thứ nhất, người chơi sẽ có cơ hội nhập vai trở thành một chiến sĩ cảnh sát cơ động để tham gia vào các nhiệm vụ như bảo vệ, tuần tra, giữ gìn an ninh. Nếu là một fan của dòng game mô phỏng chiến thuật thì đây là cái tên mà bạn nên thử sức và chinh phục.

Người chơi sẽ điều khiển một tổ đội với nhiều thành viên  mô phỏng các chiến sĩ cảnh sát cơ động. Từ đó, vận dụng khả năng tư duy, lập kế hoạch và vạch ra chiến thuật nhằm xây dựng, triển khai các kế hoạch trong quá trình làm nhiệm vụ nhằm có phương án ứng biến linh hoạt với từng tình huống phát sinh.

cscd-vietnam-1

Game không có những trận chiến đấu, hành động kịch liệt, mạnh mẽ đậm chất phim ảnh mà mang đến nhịp độ chậm rãi để game thủ có đủ thời gian nắm bắt và ứng phó với các tình huống xay ra.  Tuy nhiên, các pha đấu súng vẫn vô cùng căng thẳng, kịch tính và đòi hỏi sự nhanh nhạy, quyết đoán.

Lối chơi của game theo hướng hardcore, game thủ sẽ phải thật cẩn trọng trong từng hành động và bước tiến của mình. Chiến đấu và xử lý khéo léo các tình huống chính là chìa khóa giúp bạn hoàn thành các nhiệm vụ đề ra.

Tính đến nay, game đã có khoảng thời gian gần 8 năm phát triển (tính từ tháng 4/2016) và được phát triển bởi đội ngũ trẻ Legion Team. Game cũng nhận được những phản hồi và đánh giá tích cực đến từ cộng đồng người chơi của mình.

Bối cảnh thuần việt của CSCD Vietnam

Bối cảnh của game gây ấn tượng với những hình ảnh đậm chất Việt Nam thời kỳ hiện đại. Từ những con phố, dãy nhà mang dấu ấn và cảm hứng từ những thành phố, làng quê ngoài đời thật. Bước vào thế giới game, bạn chắc chắn sẽ cảm nhận sự quen thuộc, thân quen nhưng không kém phần thú vị.

Đội ngũ phát triển game chú trọng đầu tư vào việc xây dựng bối cảnh vô cùng tỉ mỉ, mang đến không gian chơi game đầy chân thực cũng như những thử thách và nhiệm vụ mà cảnh sát cơ động Việt Nam phải đối mặt.

cscd-vietnam-7

Mỗi một bối cảnh đặc trưng trong game đều gắn liền với các nhiệm vụ nhất định. Dưới đây là một số bối cảnh chính mang đậm dấu ấn Việt Nam có trong game:

  • Thành phố với các tòa nhà cao tầng, đường phố đông đúc, khu thương mại. Nhiệm vụ của lực lượng cảnh sát cơ động chính sẽ là bảo vệ các sự kiện quan trọng, giải cứu con tin bị bắt cóc hay trấn áp các cuộc bạo loạn.
  • Vùng miền núi, nông thôn: các làng quê với rừng cây, đồng lúa, con sông hay đồi núi hiểm trở, rừng rậm và các ngôi làng nhỏ. Nơi đây, thông thường nhiệm vụ của đội sẽ là triệt phá các tổ chức tội phạm đang ẩn náu, bảo vệ biên giới, hỗ trợ lực lượng địa phương.
  • Khu công nghiệp, nhà máy với các kho bãi, nhà máy, cơ sở sản xuất. Nhiệm vụ chính là ngăn chặn các hoạt động gian thương, bảo vệ cơ sở quan trọng khỏi các cuộc tấn công.
  • Ngoài ra còn các khu vực khác như cảng biển, biên giới, khu vực quân sự….

Gameplay sáng tạo, độc đáo

CSCD Vietnam sở hữu gameplay độc đáo và cực kỳ hấp dẫn. Đội ngũ phát triển game cho rằng cơ chế gameplay này chưa từng có ở các tựa game bắn súng trước đây. Có thể kể đến như cơ chế ngắm bắn, tương tác với môi trường, cách thức điều khiển nhân vật, quản lý tài nguyên…. Điều này cũng góp phần tạo nên sức hút và sự thành công của tựa game bắn súng mới mẻ này.

Dưới đây là các yếu tố gameplay mà bạn có thể tham khảo:

Hệ thống vũ khí và trang bị trong CSCD Vietnam

Vũ khí hay gunplay và cách tương tác của người chơi chính là một trong những điểm nhấn trong gameplay của tựa game bắn súng chiến thuật này. Cơ chế ngắm bắn đa dạng và thích hợp với nhiều tình huống chiến đấu, tác chiến khác nhau của giúp người chơi thoải mái hơn khi sử dụng các trang bị và vũ khí trong game.

Các cơ chế này bao gồm: Blind Fire – Bắn điểm mù, Free Aiming – Ngắm bắn tự do, Canted Aiming – Ngắm bắn nghiêng, Quick Aiming – Ngắm bắn nhanh, Deep Aiming – Ngắm bắn sâu, Low ready, High ready và nhiều cơ chế ngắm bắn khác nữa.

cscd-vietnam-2

Bên cạnh đó, các chiến sĩ trong game cũng sẽ được cung cấp các trang bị vô cùng hiện đại, giúp game thủ chiếm nhiều lợi thế hơn trong quá trình thực hiện nhiệm vụ của mình. Việc sử dụng hiệu quả và tận dụng tối ưu các công cụ, trang bị cũng giúp hạn chế các thiệt hại về người.

Người chơi cũng có thể tùy chỉnh và nâng cấp các vũ khí, trang bị hiện tại của mình để đáp ứng yêu cầu cũng như phù hợp với phong cách chơi game của mỗi người. Chắc chắn hệ thống vũ khí và trang bị trong game sẽ mang đến cho bạn những trải nghiệm hấp dẫn và thú vị hơn bao giờ hết.

Phong cách Hardcore

Gameplay của CSCD Vietnam chắc chắn sẽ mang đến cho bạn những trải nghiệm vừa chân thực, vừa thách thức với phong cách Hardcore. Người chơi buộc phải tập trung cao độ, vận dụng kỹ năng và xây dựng chiến thuật hợp lý, tối ưu đối với từng tình huống nhất định.

Với những game thủ yêu thích phong cách chiến đấu quyết liệt, một mình chiến đấu với tất cả thì hoàn toàn có thể lựa chọn tùy chọn cho phong cách chơi này. Dù vậy,phong cách chủ đạo của game vẫn là sự chậm rãi và tính toán mọi kế hoạch tác chiến một cách cẩn trọng.

cscd-vietnam-5

Bởi lẽ, theo đội ngũ sản xuất và phát triển LegionTeam thì “Run & gun” không phải là hướng lựa chọn tốt nhất bởi điều này sẽ làm tiêu tốn rất nhiều nhân lực và vật lực. Đặc biệt, tổn thất về con người với chính tổ đội mà game thủ quản lý là không thể hồi phục sau từng màn chơi.

Phong cách đặc trưng của game đã góp phần tạo nên một màu sắc riêng biệt, một gameplay thú vị và mới mẻ. 

Quản lý tài nguyên

Game thủ sẽ phải quản lý 3 loại tài nguyên bao gồm: nhân sự, vũ khí và công cụ. Người chơi có thể quản lý thông qua hồ sơ. Khi bước vào game và tạo mới hồ sơ, mỗi game thủ sẽ được cấp một số lượng credit giới hạn.

cscd-vietnam-4

Thông qua hồ sơ, người chơi có thể thoải mái lựa chọn các nhân sự thích hợp cho tổ đội cảnh sát cơ động của mình, bên cạnh vũ khí và trang bị hữu ích cần có cho tổ đội.

Người chơi có thể kiếm thêm credit sau khi hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ qua từng màn chơi. Khi này, game thủ có thể bổ sung thêm những tài nguyên cần thiết khác cho tổ đội của mình.

Hệ thống AI trong CSCD Vietnam

Yếu tố AI được đội ngũ sản xuất chú trọng ngay từ những ngày đầu tiên phát triển game. Hệ thống AI hoạt động một cách hiệu quả là rất quan trọng, đặc biệt đối với tựa game chơi đơn này. Hệ thống này được nghiên cứu và lập trình vô cùng kỷ lượng, không ngừng được cải tiến và nâng cấp theo thời gian. 

cscd-vietnam-3

Người chơi sẽ cảm nhận được các tình huống bất ngờ, kịch tính từ hệ thống AI của game. Đó là khả năng tấn công theo nhóm, tổ chức phòng thủ, tấn công kết hợp hỏa lực mạnh…. Người chơi sẽ có thêm những thử thách để chinh phục và vượt qua. 

Hệ thống AI của  game tập trung vào các kỹ năng như ngắm bắn, chọn phương pháp bắn dựa trên khoảng cách đến mục tiêu, tương tác với môi trường xung quanh, phối hợp với đồng đội…. Không dừng lại ở đó, đội ngũ LegionTeam hứa hẹn sẽ mang đến những nâng cấp chất lượng và bùng nổ hơn nữa trong tương lai.

Hỗ trợ cộng đồng Modder

Với mục đích tạo ra một tựa game dành cho cộng đồng game thủ Việt, đội ngũ phát triển game CSCD Vietnam đang hướng đến xây dựng và phát triển một cộng đồng Modding lớn mạnh. Ở đây, các modder hoàn toàn có thể thỏa sức sáng tạo, thêm các nội dung yêu thích vào game.

Đó có thể là một góc phố, bối cảnh quen thuộc gắn liền với một vụ án nào đó bất kỳ. Đó cũng có thể là các vũ khí, công cụ, trang bị đặc biệt chưa từng xuất hiện trong game….

cscd-vietnam-6

Để mong muốn trở thành hiện thực, đội ngũ sản xuất game cung cấp cho các Modder hàng loạt các công cụ hỗ trợ như: Gun Data Editor (GDE), Map Data Editor (MDE) và Attachment Data Editor (ADE).  Các công cụ này sẽ giúp các moder tạo thêm các map mới, thêm các dụng cụ, vũ khí…. Các modder có thể tham khảo thêm thông tin liên quan đến các công cụ ở trên ở trang Wiki của chính dự án.

Chắc chắn, với một tựa game mới và được phát triển bởi đội ngũ trẻ thì CSCD Vietnam chắc chắn sẽ rất cần thêm các modder hỗ trợ. Cộng đồng modding đông đảo, mạnh mẽ sẽ giúp phát triển, nâng tầm game Việt, tạo dấu ấn đến với game thủ Việt lẫn cộng đồng game thủ trên khắp thế giới.

Yêu cầu cấu hình

Để trải nghiệm chơi game của bạn mượt mà và không lo giật, lag, thiết bị của bạn phải đáp ứng các yêu cầu cơ bản về cấu hình nhất định. Dưới đây là một số yêu cầu mà bạn có thể tham khảo và đối chiếu:

  • Hệ điều hành: Window 10, 11 bits
  • Bộ vi xử lý: 2.0 GHz Dual Core 
  • Card đồ họa tích hợp: NVIDIA, AMD hoặc Intel OpenGL 4.0
  • DirectX: Version 11
  • Dung lượng RAM tổi thiểu: 2GB
  • Dung lượng ổ cứng tối thiểu: 10GB

cscd-vietnam-8

Tổng kết

Trên đây là những thông tin về tựa game bắn súng chiến thuật  lấy cảm hứng từ Lực lượng Cảnh sát Cơ động Việt Nam – CSCD Vietnam. Những điểm hấp dẫn từ bối cảnh, gameplay, hệ thống AI hay hỗ trợ Modder của game cho thấy đây là lựa chọn giải trí mà bạn có thể cân nhắc để trải nghiệm và chinh phục. Hy vọng rằng bạn sẽ có những phút giây thư giãn và đắm chìm với tựa game hấp dẫn này.

Một số bài viết liên quan dành cho bạn tham khảo:

Tin mới nhất
Game anime nhập vai cốt truyện viễn tưởng với Persona 5
Street Fighter 6 thực chiến đối kháng combat đã tay
sky-children-of-the-light-1
Sky: Children of the Light – Trở thành đứa trẻ của bầu trời và phiêu lưu đến từng khoảng không khác nhau
WorldBox – God Simulator: Trò chơi Sandbox đế chế thế giới mới