2

CPU Oryon – Mang tính năng điện thoại lên laptop?

XEM NHANH

Tại hội nghị Snapdragon Tech Summit, Qualcomm đã công bố thông tin về thế hệ bộ vi xử lý thế hệ tiếp theo dành cho laptop với mã gọi là Oryon.

Con chip mang tính năng điện thoại lên laptop?

Kể từ lúc Apple tự phát triển dòng chip riêng dành cho các thiết bị laptop của họ, cuộc đua trên thị trường chip laptop đã trở nên sôi động hơn bao giờ hết. Bên cạnh Intel, AMD và Apple, mới đây Qualcomm cũng đã tuyên bố sẽ chính thức gia nhập cuộc chơi này

Hiện tại, công ty vẫn chưa có công bố thông tin nào về cấu hình chi tiết của dòng vi xử lý này. Theo thông tin ban đầu, bộ vi xử lý Oryon được thiết kế dựa trên nền tảng kiến trúc ARM tương tự như những con chip di động của hãng. Điều này sẽ giúp cho những tính năng vốn được sử dụng trên những chiếc điện thoại Android có thể hoạt động được trên Windows như mạng 5G, tốc độ khởi động tức thời hay mang đến thiết kế mỏng nhẹ hơn cho laptop.

CPU Oryon

Bên cạnh đó, dòng chip Oryon sẽ tập trung chủ yếu vào hiệu suất, tiết kiệm điện năng tiêu thụ và cũng sẽ được tích hợp AI lên máy tính. Cách tính năng như cải thiện chất lượng hình ảnh, lọc tiếng ồn thông qua AI sẽ hoạt động tích cực khi thực hiện các cuộc gọi trực tuyến thông qua Webcam trên laptop.

Dòng chip laptop mới đến từ Qualcomm với tên gọi Oryon

Vào thời gian trước 01/2021, Qualcomm đã mua lại Vunia – công ty phát triển chip, với mức giá khoảng 1,4 tỷ USD. Đây là công ty được thành lập bởi cựu kỹ sư Apple đã từng tham gia phát triển bộ vi xử lý dòng A trên thiết bị Iphone. Có thể, sự ra đời của Oryon chính là thành quả đến từ thương vụ này.

mang tính năng điện thoại lên laptop?

Thực tế, Qualcomm đã từng cho ra đời một số mẫu chip ARM dành cho laptop chạy Windows. Tuy nhiên, hãng vẫn chưa đạt được thành công khi hiệu năng xử lý của con chip bị đánh giá thấp. Và với thế hệ bộ vi xử lý mới Oryon này, công ty tự tin sẽ có thể cạnh tranh được với các dòng chip máy tính đến từ nhà Apple, Intel ở phương diện hiệu năng xử lý và thời lượng pin.

thế hệ bộ vi xử lý mới Oryon

Theo như dự kiến, những mẫu laptop chạy hệ điều hành Windows 11 và được trang bị con chip Oryon sẽ được ra mắt trên thị trường vào năm sau. Điều này đã bao gồm các thiết bị laptop đến từ những tên tuổi lớn như Samsung, Microsoft, Lenovo,….

Tạm kết

Hãy theo dõi trang tin tức Hoàng Hà Mobile để cập nhật những thông tin công nghệ mới nhất nhé.

Và đừng quên truy cập kênh YouTube Hoàng Hà Channel để theo dõi những video viral về công nghệ thú vị.

Tin mới nhất
Tivi Casper 32 Inch: Lựa Chọn Tuyệt Vời Cho Phòng Khách Nhỏ
forgotten-memories-thumb
Phiên bản mới của Forgotten Memories tiếp nối trải nghiệm kinh dị
Top 5 Tính Năng Nổi Bật Của Tivi Casper 55 Inch Smart TV
Tủ Lạnh Panasonic 2 Cánh Có Dung Tích Bao Nhiêu? Phù Hợp Cho Gia Đình Nào?