countdown-la-gi.

Countdown là gì? Countdown 2024 tổ chức ở địa điểm nào tại Hà Nội, TP HCM

XEM NHANH

Có thể bạn chưa biết thì Countdown là một trong những sự kiện được rất nhiều người mong đợi trong thời điểm cuối năm. Trong bài viết này, hãy cùng Hoàng Hà Mobile tìm hiểu xem countdown là gì, tại sao bạn nên tham gia countdown. Đồng thời, bạn sẽ được biết về địa điểm tổ chức countdown năm 2024 tại Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh nhé!

Countdown là gì?

Trong những ngày cuối năm, bạn sẽ nghe thấy rất nhiều người nhắc đến từ countdown trên các trang mạng xã hội. Tuy nhiên không phải ai cũng hiểu về nguồn gốc và ý nghĩa của cụm từ này. Countdown là từ ghép bởi 2 từ tiếng Anh: countdown. Nếu như dịch riêng nghĩa là count là đếm, còn down là xuống. Tuy nhiên nếu dịch ghép cả cụm thì countdown có nghĩa là đếm ngược. Trong thời điểm cuối năm, countdown là từ để chỉ sự kiện đếm ngược thời khắc chuyển sang năm mới.

countdown-la-gi

Nếu bạn đã biết thì ở Việt Nam hầu hết người dân sẽ đếm ngược thời khắc giao thừa vào ngày 30 tháng 12 âm lịch. Thì tương tự như vậy, countdown là sự kiện từ các nước phương Tây, người dân sẽ tổ chức đếm ngược trong ngày 31 tháng 12, trước khi đồng hồ điểm 12 giờ và năm mới bắt đầu vào ngày 1 tháng 1. Khi người dân tại Việt Nam cũng bắt đầu đón tết dương lịch, sự kiện countdown cũng được tổ chức nhiều hơn và trở nên phổ biến hơn tại các thành phố.

Countdown thường diễn ra vào thời gian nào?

Như đã đề cập ở trên, sự kiện countdown thường sẽ được tổ chức vào ngày 31 tháng 12, ngày cuối cùng trong năm dương lịch. Đối với những người dân sống ở các quốc gia phương Tây thì không còn lạ sự kiện countdown là gì. Nó sẽ được tổ chức lớn như cách người Việt Nam đón mừng tết Nguyên Đán.

Họ sẽ tổ chức sự kiện đếm ngược rất lớn, tập trung tại một nơi như quảng trường hoặc sân khấu âm nhạc. Sau đó, khi đồng hồ còn khoảng 20 giây hoặc 10 giây thì mọi người sẽ đếm ngược đến số 0. Và khi kim giây chạm đến 0 giờ, 0 phút, 00 giây, thì tất cả sẽ hô lớn “Happy New Year”. Đó chính là lúc một năm mới bắt đầu và người ta dành cho nhau những câu chúc tốt đẹp nhất.

countdown-la-gi

Những năm gần đây, countdown được tổ chức tại nhiều thành phố lớn tại Việt Nam. Nó được tổ chức vào dịp tết Dương Lịch. Người dân sẽ được nghỉ khoảng 1 – 3 ngày trong dịp này. Và trong thời điểm cuối cùng của ngày 31 tháng 12, họ cũng tập trung lại với nhau để chờ đón khoảnh khắc năm mới tới.

Tại sao bạn nên tham gia buổi countdown?

Với một số bạn có thể mới biết đến sự kiện countdown là gì? Nhưng cũng có nhiều người luôn xuất hiện tại các chương trình đếm ngược hàng năm. Họ coi việc tham gia các buổi countdown như một việc không thể thiếu vào dịp Tết Dương lịch. Vậy thì tại sao nhiều người thích tới tham dự các buổi countdown này?

Ý nghĩa của khoảnh khắc chuyển giao

Khoảnh khắc chuyển giao trong năm mới rất quan trọng. Nó đánh dấu sự kết thúc của năm cũ và mở ra một năm mới tràn đầy hy vọng. Vì thế, có thể ở cùng những người thân yêu, bạn bè trong giờ phút này và đếm ngược cùng nhau là một trải nghiệm rất ý nghĩa với nhiều người. Tại sự kiện countdown, bạn sẽ thấy rất nhiều những cặp đôi yêu nhau, những nhóm bạn, hoặc những gia đình.

countdown-la-gi

Sự kiện countdown không chỉ là thời điểm để bạn cùng đón chào năm mới với những người thân yêu mà còn là cơ hội gặp gỡ. Rất nhiều những người bạn cũ, người thân ở xa có thể trở về trong dịp nghỉ tết dương lịch này. Mọi người có thể gặp nhau, cùng ăn uống và tham gia sự kiện này như một cơ hội ôn lại kỉ niệm.

Không khí năm mới vui vẻ

Nếu bạn chưa biết ý nghĩa thực sự của sự kiện countdown là gì thì đó chính là tạo ra không khí năm mới vui vẻ, rộn ràng cho mọi người. Nếu bạn để ý thì thông thường các hoạt động đếm ngược countdown đều tổ chức cùng với lễ hội âm nhạc hoặc các đại nhạc hội với sự tham gia của rất nhiều ca sĩ nổi tiếng. Như lễ hội countdown năm ngoái thì có cả sự tham gia của Sơn Tùng MTP, Mono, Hiếu thứ hai,… và cả những nghệ sĩ hàng đầu Hàn Quốc như 2NE1,…

countdown-la-gi

Một số nhãn hàng cũng tổ chức lễ hội để có cơ hội quảng bá sản phẩm của mình kết hợp cùng các ca sĩ, nghệ sĩ nổi tiếng. Năm ngoái Heineken và Tiger là hai thương hiệu ban tổ chức chính cho chương trình đếm ngược đón chào năm mới tại hai đầu cầu Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh. Sự kiện này đã thu hút đông đảo sự quan tâm và tham gia của người dân từ các quận đổ về địa điểm trung tâm là bờ hồ Hoàn Kiếm và toà nhà Bitexco. Không chỉ có âm nhạc, sự sôi động của dòng người mà các sự kiện countdown còn có màn bắn pháo hoa vào thời khắc giao thừa. Những màn pháo hoa mãn nhãn đã tạo nên không khí vui vẻ tưng bừng trong ngày đầu năm mới.

Cầu chúc những điều tốt đẹp

Tuy nhiên, sự kiện countdown không chỉ dừng lại ở đó, vậy ý nghĩa thực sự của countdown là gì? Vào thời điểm chuyển giao giữa năm mới và năm cũ, người ta không chỉ dành cho nhau những lời cảm ơn chân thành, cùng nhìn lại những kỉ niệm về một năm đã qua. Và sẽ thật may mắn nếu như có người cũng đón sự kiện countdown năm mới qua nhiều năm với bạn, minh chứng cho một tình yêu bền vững và gắn bó sâu đậm. Các gia đình có thể đông đủ đón sự kiện cũng là điều hạnh phúc, đúng với câu chúc khi mùa xuân về, không cần phú quý giàu sang, chỉ cần mỗi ngày đều bình an bên nhau.

countdown-la-gi

Sau khi pháo hoa giao thừa được trình diễn, một năm mới chính thức được mở ra. Người người nhà nhà nô nức đón chờ những niềm vui mới, những hy vọng mới. Và trong không khí vui vẻ đó, cho dù là người quen hay người lạ, ai ai cũng sẵn sàng dành cho nhau những lời chúc tốt đẹp nhất. Cầu mong một năm mới tràn đầy niềm vui sẽ đến với mọi nhà. Hầu hết người dân sẽ tham gia sự kiện đếm ngược và cùng nhau chụp những bức ảnh lưu lại kỉ niệm trong khoảnh khắc đầy ý nghĩa này.

Countdown 2024 được tổ chức ở địa điểm nào?

Với những hoạt động thú vị và ý nghĩa như vậy, nếu như dịp tết này bạn dành thời gian ở lại hai thành phố lớn là Hà Nội hoặc thành phố Hồ Chí Minh thì chắc chắn bạn nên thử tham gia sự kiện countdown một lần. Năm nay, người dân tại hai đầu thành phố của đất nước sẽ đón không khí năm mới 2024 tưng bừng với các sự kiện hấp dẫn. Vậy nên nếu bạn đã tìm hiểu về sự kiện countdown là gì thì đừng bỏ qua nó trong năm nay nhé.

Địa điểm tổ chức countdown tại thành phố Hồ Chí Minh

Đêm đại nhạc hội Countdown 2024 Thành phố Hồ Chí Minh 

Sự kiện nhạc hội Countdown năm 2024 tại thành phố Hồ Chí Minh sẽ được tổ chức bởi đơn vị Entera. Chương trình này sẽ kéo dài lên tới 2 ngày với rất nhiều hoạt động thú vị cho người dân trong dịp tết dương lịch này. Cụ thể là:

Ngày 30/12: Người dân sẽ trải nghiệm một loạt hoạt động, trò chơi tương tác,… từ 10h00 sáng đến 22h00 đêm.

Ngày 31/12: Tiếp tục là các hoạt động trải nghiệm từ 10h00 sáng và sẵn sàng đón người dân tham gia sự kiện âm nhạc  từ 13h00. Sự kiện năm nay dự kiến sẽ rất bùng cháy với dàn line-up đỉnh cao. Và tất nhiên không thể thiếu màn pháo hoa giao thừa trong khoảnh khắc năm mới 0 giờ.

Thời gian: 30 – 31/12/2023

Địa điểm: Phố Đi Bộ Nguyễn Huệ

countdown-la-gi

Ngoài ra, còn một số chương trình âm nhạc countdown đón năm mới sẽ được cập nhật khi kì nghỉ tết dương lịch đến gần. Nếu bạn muốn biết thêm thông tin về các chương trình countdown là gì thì Hoàng Hà Mobile sẽ tiếp tục cập nhật thêm trên trang tin tức nhé.

Địa điểm tổ chức countdown tại Hà Nội

Heineken Countdown Party 2024

Nếu bạn còn nhớ, năm ngoái sự kiện Countdown tại Hà Nội cũng được tổ chức bởi nhãn hàng Heineken. Rất nhiều nghệ sĩ nổi tiếng đã góp mặt trong đại nhạc hội này. Năm nay, dàn line-up cũng rất được chờ đợi, mang đến những màu sắc âm nhạc đa dạng, độc đáo. Sân khấu Heineken Countdown Party năm 2024 còn được kết hợp trình diễn ánh sáng và tất nhiên là màn pháo hoa ấn tượng. Ngoài ra, sẽ còn rất nhiều hoạt động thú vị mà người dân có thể tham gia trong ngày đầu năm mới tại khu vực hồ Hoàn Kiếm.

countdown-la-gi

Địa điểm tổ chức: Quảng trường Cách Mạng tháng 8, TP. Hà Nội.

Thời gian tổ chức: Bắt đầu từ 19h30p thứ Bảy ngày 31/12/2023 đến 0h ngày 1/1/2024.

Nên chuẩn bị gì khi đi đón countdown?

Nếu bạn không còn thắc mắc sự kiện countdown là gì thì chúng ta nên chuẩn bị những gì khi tham gia chương trình này? Dưới đây là một vài lưu ý cho bạn khi tham gia đón countdown cùng với gia đình, bạn bè trong dịp lễ năm nay:

Trang phục thoải mái, gọn gàng, lịch sự

Đầu tiên, một lưu ý khi tham gia đón countdown đó là bạn hãy chọn trang phục gọn gàng, thoải mái. Vì đây là một sự kiện đông người, nên những bộ trang phục quá khổ hoặc bó sát sẽ khiến bạn cảm thấy ngợp và khó chịu. Trang phục thoải mái sẽ cho phép người chơi tham gia vào các hoạt động thú vị ở đây. Bạn cũng có thể cân nhắc thời tiết ở khu vực của mình để chọn trang phục phù hợp. Ngoài ra, bạn không nên đi các loại giày cao gót vì trong quá trình di chuyển, nhún nhảy theo nhạc có thể khiến chân bị sưng đỏ. Hãy chọn những bộ đồ lịch sự vì ai cũng muốn thật xinh đẹp, gọn gàng trong ngày đầu năm mới.

countdown-la-gi

Hãy để các tư trang, đồ vật quý giá tại nhà

Khi tham gia các sự kiện countdown như thế này, số lượng người dự sẽ rất đông đúc. Vì thế nếu không cần thiết bạn hãy để các đồ vật có giá trị tại nhà. Vì không thể biết được đám đông có các đối tượng có mục đích xấu hay không. Hãy mang theo điện thoại và một ít tiền phòng bị và bảo quản tư trang cẩn thận nhé.

countdown-la-gi

Nên tìm hiểu về chỗ để xe trước khi tham gia sự kiện

Hầu hết các sự kiện countdown đều sẽ có bãi để xe riêng cho người tham gia. Vì thế bạn hãy tìm hiểu trước để không bị loay hoay đi tìm chỗ cất xe hoặc bị cất ở những chỗ vừa xa vừa đắt đỏ.

Tạm kết

Hoàng Hà Mobile đã giới thiệu cho về thông tin countdown là gì và các địa điểm để bạn đón sự kiện countdown năm 2024 tại Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh. Nếu dịp lễ tết dương lịch này bạn ở lại thành phố thì đừng bỏ lỡ sự kiện đón năm mới này nhé.

Trên đây là bài viết thông tin về sự kiện countdown là gì và địa điểm tổ chức năm 2024. Nội dung này có hữu ích với bạn không? Hãy để lại comment bên dưới nhé. Hoàng Hà Mobile sẽ tiếp tục cập nhật thông tin trong thời gian tới. Hãy theo dõi trang tin tức Hoàng Hà Mobile để cập nhật những thông tin công nghệ mới nhất nhé. Và đừng quên truy cập kênh YouTube Hoàng Hà Channel để cập nhật nhiều hơn những tin tức công nghệ nóng hổi.

Xem thêm:

Tin mới nhất
khac-che-lu-bo-thumb
Các tướng Liên Quân có khả năng khắc chế Lữ Bố toàn diện
Smart Things AI
Samsung giới thiệu Smart Things AI tại triển lãm IFA 2024
Vivo Y300 Pro
Vivo Y300 Pro ra mắt với viên pin cực khủng 6500mAh
samsung-galaxy-s24-fe-1 (1)
Samsung Galaxy S24 FE lộ diện với 4 màu sắc