day-la-cong-ty-cat-giam-luong-cap-bac-quan-ly-cap-cao-de-tang-luong-cho-nhan-vien

Công ty của năm: Giảm lương Quản lý cấp cao để tăng cho Nhân viên, cho cả tiền mua nhà

XEM NHANH

Việc cắt giảm lương của cấp quản lý sẽ bắt đầu vào năm 2023, là một phần trong nỗ lực của JD.com nhằm tăng lương, mua nhà cho cấp nhân viên. 

JD giảm lương của của quản lý để tăng lương cho nhân viên

Gã khổng lồ thương mại điện tử Trung Quốc JD.com của Trung Quốc, tuyên bố sẽ cắt 10-20% lương của hơn 2.000 giám đốc và quản lý cấp cao như một phần trong nỗ lực tăng lương cho nhân viên, theo một email nội bộ gửi nhân viên do chủ tịch Lưu Cường Đông (Richard Liu Qiangdong) phê duyệt. “Tôi mong rằng các vị giám đốc sẽ thông cảm và ủng hộ quyết định này! Chân thành xin lỗi 2.000 người anh em!”, ông bày tỏ.

day-la-cong-ty-cat-giam-luong-cap-bac-quan-ly-cap-cao-de-tang-luong-cho-nhan-vien-1
JD cố gắng tăng lương cho nhân viên

Động thái này phù hợp với tầm nhìn về “sự thịnh vượng chung” do Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình đề xuất, nhằm mục đích điều chỉnh thu nhập quá cao của một số cấp bậc trong công ty. Lưu nói thêm rằng JD sẽ khôi phục mức lương của những người bị cắt giảm nếu tăng trưởng doanh thu của họ được cải thiện trong hai năm tới.

JD đã công bố mức tăng trưởng 11,4% trong doanh thu thuần quý ba vào thứ Sáu tuần trước mặc cho bối cảnh suy thoái kinh tế. Nguyên nhân là do hoạt động kinh doanh cốt lõi tăng trưởng mạnh và các biện pháp tiết kiệm chi phí liên tục.

JD lập quỹ hỗ trợ nhân viên

JD cũng cho biết họ sẽ lập ra quỹ hỗ trợ trị giá 10 tỷ nhân dân tệ (1,40 tỷ USD) để cung cấp cho nhân viên làm việc tại JD trong hơn 5 năm các khoản vay không lãi suất để mua nhà. Tập đoàn cũng sẽ bắt đầu trả bảo hiểm xã hội cho gần 150.000 nhân viên tại Deppon, một dịch vụ chuyển phát nhanh đã được JD Logistics mua lại.

day-la-cong-ty-cat-giam-luong-cap-bac-quan-ly-cap-cao-de-tang-luong-cho-nhan-vien-2
Chủ tịch JD, Richard Liu

Lưu, người đã từ chức vị trí CEO của JD.com vào tháng 4, đã viết rằng cá nhân ông sẽ quyên góp 100 triệu nhân dân tệ. Số tiền này sẽ được tập đoàn và các công ty con dùng cho một quỹ hỗ trợ con cái của nhân viên tại JD.com trong trường hợp họ qua đời hoặc khi họ bị thương tại nơi làm việc hoặc ngoài công việc.

Đừng quên theo dõi Hoàng Hà Mobile để cập nhật các tin tức công nghệ mới nhất nhé.

” Tham gia Hoàng Hà Mobile Group để cập nhật những chương trình và ưu đãi sớm nhất”

 Xem thêm:  iPhone 14 Plus liệu có thu hút người dùng?

Tin mới nhất
Những nâng cấp “đáng tiền” trên Samsung Galaxy A35 5G
Samsung-Galaxy-Fit3
Samsung Galaxy Fit3 nâng cấp ấn tượng so với thế hệ tiền nhiệm
galaxy-a35-galaxy-a55
So sánh Galaxy A35 và Galaxy A55 5G: Chênh nhau gần 2 triệu nên mua máy nào?
galaxy-fit3
Đánh giá Samsung Galaxy Fit3: Đồng hồ thông minh giá rẻ thế hệ mới