cong-sac-iphone-13-1

Không phải Lightning hay USB-C, đây mới là cổng sạc của iPhone 13

XEM NHANH

Apple vừa nhận được bằng sáng chế mới từ Văn phòng Sáng chế & Nhãn hiệu Hoa Kỳ. Đó là bằng sáng chế về một đầu nối thông minh từ tính được thiết kế theo nhiều kiểu. Mặc dù vẫn chưa có thông báo chính thức từ Apple nhưng có khả năng đầu nối này sẽ là cổng sạc mới trên iPhone 13.

cong-sac-iphone-13-2

Cổng sạc mới của iPhone 13 đã từng xuất hiện trên iPad

Nếu Apple thực sự đưa đầu nối thông minh từ tính đã được cấp bằng sáng chế vào iPhone 13 thì đó có thể là một thay đổi lớn. Nhà Táo trước đây cũng đã từng sử dụng một loại đầu nối tương tự cho iPad. Nó được thiết kế để liên kết với bàn phím thông minh của hãng.

Có vẻ như đầu nối này khá khó bị uốn cong nên có thể giúp bộ sạc ít bị hư hỏng hơn. Các bức ảnh về bằng sáng chế đã cho thấy rằng nếu dây sạc bị giật mạnh sang một bên thì chỉ có thể làm ngắt kết nối chứ không có nguy cơ làm hỏng cổng sạc. Mặc dù có cổng sạc nhưng iPhone 13 chắc chắn vẫn sẽ tương thích với sạc không dây.

cong-sac-iphone-13-3

Apple đang hướng tới một tương lai iPhone không cổng sạc

Cách đây ít lâu, nhà phân tích hàng đầu của Apple, Ming-Chi Kuo đã tiết lộ về kế hoạch loại bỏ tất cả các cổng khỏi iPhone 13 Pro Max. Điều đó khiến chúng ta nghĩ rằng thế hệ iPhone tiếp theo nhiều khả năng sẽ không có cổng và chỉ sạc bằng sạc không dây.

Gần đây, lại xuất hiện một thông tin được tiết lộ từ một nhà phân tích khác rằng các mẫu iPhone năm nay đều sẽ giữ cổng kết nối Lightning, thay vì sử dụng USB-C hoặc không cổng. Hiện những thông tin này vẫn chưa thể xác thực vì còn phải chờ thông báo chính thức từ Apple.

Nhà Táo đã có bộ sạc MagSafe dựa trên Qi tương thích với nhiều thương hiệu điện thoại khác. Điều này cho thấy họ đang hướng tới một tương lai smartphone chỉ dùng sạc không dây.

iPhone 13 quả là khác biệt. Hãy bình luận bên dưới và tham khảo sản phẩm iPhone 12 tại Hoàng Hà Mobile nhé!

Xem iPhone chính hãng VN/A tại đây

Tham gia Hoàng Hà Mobile Group để cập nhật những chương trình và ưu đãi sớm nhất

Xem thêm: Đánh giá iPhone 12 Pro Max – Có xứng đáng “Pro Max” nhất năm 2020?

Cùng Follow kênh Youtube của Hoàng Hà Mobile để cập nhật những tin tức mới nhất, sinh động nhất nhé!

Tin mới nhất
phan-mem-phat-video-tot-nhat
Top 15 phần mềm xem video cực chất cho máy tính
cach-kiem-tra-bao-hanh-iphone-14
Hướng dẫn cách kiểm tra iPhone còn bảo hành hay không chính xác nhất (2024)
icon-cam-xuc-avt
Cách gõ nhanh biểu tượng cảm xúc trên Facebook cực đơn giản
anh-chup-truoc-guong
Cách để có ảnh chụp trước gương thon thả, quyến rũ