Công nghệ sạc 200W của Xiaomi

Công nghệ sạc 200W của Xiaomi có thể trở thành hiện thực

XEM NHANH

Bạn còn nhớ Xiaomi từng khoe khả năng sạc ấn tượng khi công bố dòng Mi 11 vào tháng 5? Xiaomi đã giới thiệu Mi 11 Pro có thể sạc được ở công suất 200W. Thậm chí, tốc độ sạc được báo cáo tăng từ 0 lên 100% chỉ trong 15 phút. Chúng ta sẽ không tranh luận về việc liệu tốc độ sạc này có thực sự hữu ích hay không. Thay vào đó, cần phải xem đây chắc chắn là một chiêu trò PR tuyệt vời. Gần như ai quan tâm tới công nghệ cũng biết Xiaomi đã tuyên bố phá vỡ một vài kỷ lục thế giới nhờ công nghệ sạc 200W.

Chiêu PR độc đáo: công nghệ sạc 200W của Xiaomi

Xiaomi đã gọi công nghệ này là Xiaomi HyperCharge. Không phải mọi thông tin được đưa ra qua màn “khoe trá hình” này là chính xác. Thực tế là Mi 11 Pro được sử dụng trong bản demo có dung lương pin 4.000 mAh tùy chỉnh. Thông số chính thức của máy là 5.000 mAh. Ngoài ra, sau 800 chu kỳ sạc, máy mất 20% dung lượng pin. Điều này phải thừa nhận là nghe có vẻ tệ. Tuy nhiên, tiêu chuẩn này vẫn tốt hơn yêu cầu của thị trường Trung Quốc. Tại đất nước này, các smartphone được yêu cầu còn lại 60% pin sau 400 lần sạc.

Kỷ lục sạc nhanh của Xiaomi
Kỷ lục sạc nhanh của Xiaomi

Xiaomi không thực sự đứng sau công nghệ “thần thánh” này

Công ty thực sự đứng sau công nghệ sạc 200W của Xiaomi là NuVolta Technologies. Đây là một thương hiệu lớn trong lĩnh vực công nghệ sạc pin. Theo một báo cáo mới, công ty này gần đây đã tung ra thế hệ thứ hai của sản phẩm chip sạc nhanh. Đây cũng là công nghệ có nhiều nét tương đồng với Xiaomi HyperCharge. Rõ ràng NuVolta NU2205 là chip sạc nhanh duy nhất có công suất đầu ra cao nhất hiện nay. Con chip này có khả năng đạt tới công suất 100W. Đây cũng là con chip Trung Quốc duy nhất hỗ trợ cấu trúc sạc nhanh 2 cell 4: 2. Từ cấu trúc này, công suất sạc 200W có thể dễ dàng đạt được.

Con chip sạc nhanh NU2205 của Nuvolta
Con chip sạc nhanh NU2205 của Nuvolta

Rõ ràng, NU2205 hiện là sản phẩm duy nhất trên thị trường. NuVolta Technologies khá tự hào rằng họ đã phá vỡ thế độc quyền của các công ty nước ngoài trong lĩnh vực sạc nhanh hai cell. Đặc biệt, đây có thể là một tin tuyệt vời cho không chỉ Xiaomi. Có thể Xiaoni vẫn sẽ là hãng đầu tiên sở hữu công nghệ này. Công nghệ sạc 200W của Xiaomi vẫn là một thứ gì đó rất “khủng” ở thời điểm hiện tại. Nhưng có vẻ như NU2205 sẽ có thể được cung cấp rộng rãi cho nhiều hãng công nghệ khác.

Đừng quên theo dõi Hoàng Hà Mobile để cập nhật các tin tức công nghệ mới nhất nhé.

Cùng Follow kênh YouTube của Hoàng Hà Mobile để cập nhật những tin tức mới nhất, sinh động nhất nhé!

Tin mới nhất
Dưới 12 triệu, mẫu iPhone này rất đáng mua
apple-music
Nghe nhạc chất lượng cao với Apple Music
Samsung-Galaxy-Watch-7
Samsung Galaxy Watch 7 được đồn đại có tính năng theo dõi lượng đường trong máu
Apple-iPad-Pro
iPad Pro có thể “nhảy cóc” sang sử dụng chip M4, bỏ qua thế hệ M3