Công nghệ pin tự phục hồi sẽ giúp smartphone của Samsung an toàn tuyệt đối

XEM NHANH

Công nghệ pin mới mà Samsung đang phát triển sẽ giúp smartphone của họ an toàn tuyệt đối, giải quyết hoàn toàn nỗi lo của người tiêu dùng sau vụ Galaxy Note 7

pin3

Công nghệ pin của Samsung đang dần được hoàn thiện

Với công nghệ pin của Samsung đang phát triển, hãng khẳng định sẽ không có smartphone nào có thể cháy nổ được nữa

Công nghệ pin tự phục hồi?

Công nghệ pin mới do một nhóm khoa học đến từ Viện công nghệ tiên tiến của Samsung tại Hàn Quốc cùng với đội ngũ tại Trung tâm Nghiên cứu và Phát triển của Samsung Trung Quốc và đại học Phục Đán, Thượng Hải thực hiện. Samsung cũng cho biết thêm, nguyên liệu để chế tạo ra viên pin này gồm có nhựa sinh học, sơn chống trầy và vật liệu tổng hợp làm vỏ máy bay ….

pin1

Cơ chế tự phục hồi của viên pin Samsung

Theo các nhà khoa học, để viên pin có thể phục hồi thì các thành phần bên trong cũng phải tự phục hồi. Các điện cực trong pin bao gồm bao gồm nhiều lớp ống nanocarbon song song. Giữa mỗi lớp là hợp chất lithium dưới dạng hạt nano (LiMn(2)O(4) tại một điện cực và LiTi(2)(PO(4))(3) tại điện cực còn lại. Các lớp điện cực mỏng được đặt trên một chất nền làm bằng polymer tự phục hồi. Giữa các điện cực là một chất điện phân không dung môi được làm bằng gel gốc cellulose và dung dịch lithium sulfate. Chất điện phân này cũng đóng vai trò là lớp phân tách giữa các điện cực.

Pin smartphone Samsung sẽ không thể nổ?

Với công nghệ như thế, Samsung cho rằng viên pin sẽ phục hồi ngay cả khi tách lìa bằng cách ép hai nửa vào nhau nhờ Polymer và các ống nanocarbon tự kết dính. Các hợp chất Lithium được coi là kẻ thù của môi trường và cong người được bọc kín ở phía bên trong các điện cực nên không thể rò rỉ ra ngoài, đảm bảo an toàn một cách tuyệt đối. Ngoài ra, các chất điện phân dạng gel gốc cellulose mang tới độ ổn định, không bắt lửa và hạn chế tối đa cháy nổ khi gặp tác nhân vật lý.

pin2

Người dùng sẽ không cần phải lo lắng khi sử dụng thiết bị của Samsung nữa

Có thể  nói Samsung đang dốc toàn lực cố gắng sửa chữa lỗi lầm của mình sau sự cố cháy nổ pin của Galaxy Note 7. Và hãng cũng muốn mở ra một tương lai mới cho công nghệ pin của Samsung, sẽ không có chiếc smartphone nào nổ vì pin nữa và người dùng sẽ được đảm bảo an toàn nhất khi sử dụng sản phẩm của hãng. 

 

Tin mới nhất
don-rac-may-tinh
6 cách dọn rác máy tính “thần tốc” chỉ trong nháy mắt
tai-nghe-akg
Tìm hiểu về công nghệ âm thanh trên tai nghe AKG
Bộ sưu tập Avatar nam cô đơn
Hình nền tiền 500k – sắc nét, tải miễn phí