4

Công nghệ MicroLED của Samsung Display sắp được trang bị trên đồng hồ thông minh?

XEM NHANH

Samsung Display đang tiến hành kế hoạch sản xuất tấm nền MicroLED trên dòng đồng hồ thông minh. Ở thời điểm hiện tại, tấm nền MicroLED chỉ được trang bị trên các dòng TV cao cấp, bởi chúng đem tỷ lệ tương phản và độ sáng vượt trội hơn trong khi ít điện năng hơn khi khởi động so với tấm nền AMOLED thông thường.

đồng hồ thông minh

Samsung Display đang có kế hoạch chuyển MicroLED lên trên đồng hồ thông minh?

Theo báo cáo, Samsung Display đang tiến hành thương mại hóa các tấm nền MicroLED nhỏ hơn để sử dụng được trên các thiết bị đồng hồ thông minh. Cho đến nay, công ty đã cung cấp tấm nền AMOLED cho Apple và Samsung nên sẽ không có gì quá bất ngờ Samsung sẽ trang bị công nghệ MicroLED  trên những chiếc đồng hồ thông minh Watch Series sắp tới.

Samsung đang có kế hoạch chuyển MicroLED lên trên đồng hồ thông minh

Bên cạnh đó, cũng đã có những tin đồn về thế hệ đồng hồ thông minh Watch Ultra tiếp theo của Apple cũng sẽ được tích hợp công nghệ này MicroLED nội bộ cho thế hệ tiếp theo. Tuy nhiên, chúng ta vẫn cần những thông tin chính thức được công bố từ hãng.

Công nghệ MicroLED đem lại nhiều ưu điểm vượt trội cho thiết bị sử dụng chúng

Xét về lý thuyết, tấm nền MicroLED sẽ tiết kiệm điện năng hơn so với tấm nền AMOLED trong khi vẫn mang lại giá trị độ sáng cực đại tương đương. Bên cạnh đó, MicroLED sẽ đem khả năng tái tạo màu vượt trội và tỷ lệ tương phản rộng hơn. Theo đó, những chiếc đồng hồ thông minh đến từ nhà Apple hay Samsung sẽ có thời lượng pin tốt hơn khi sử dụng công nghệ màn hình mới này.

Công nghệ MicroLED

Mặc dù, tấm nền AMOLED sẽ có giá thành rẻ hơn khi sản xuất hàng loạt so với tấm nền MicroLED, nhưng Samsung Display hy vọng sẽ thương mại hóa rộng rãi công nghệ MicroLED vào cuối 2023. Ở thời điểm hiện tại, công ty vẫn chưa công bố thông tin nào về thời điểm tấm nền này sẽ được trang bị trên những chiếc đồng hồ thông minh thế hệ mới. Và có thể, tấm nền AMOLED vẫn có thể được sử dụng trong một vài thế hệ Galaxy Watch và Apple Watch Series tiếp theo.

Hãy theo dõi trang tin tức Hoàng Hà Mobile để cập nhật những thông tin công nghệ mới nhất nhé.

Và đừng quên truy cập kênh YouTube Hoàng Hà Channel để theo dõi những video viral về công nghệ thú vị.

Tin mới nhất
Tổng hợp các tựa game chơi miễn phí online tại Y8
geometry-dash-2-2-1
Có gì mới trong game Geometry Dash 2.2 bản cập nhật mới nhất và cách tải xuống
Thông tin đầy đủ của Liên Minh Huyền Thoại trong tiền mùa giải 2024
101 hình ảnh may mắn cho kỳ thi đẹp, ý nghĩa, chất lượng cao làm hình nền