cong-lightning-apple-co-the-se-bi-khai-tu-tren-smartphone-4

Hậu iPhone 12, Apple sẽ khai tử cổng lightning trên toàn bộ smartphone?

XEM NHANH

Theo như thông tin mới nhất từ tờ CNET, nhiều khả năng iPhone 13 Pro và Pro Max sẽ bị Apple loại bỏ đi cổng sạc, trong khi iPhone 13 Mini và iPhone 13 tiêu chuẩn vẫn sẽ được giữ lại cổng sạc quen thuộc Lightning. Một trong những dấu hiệu mới nhất là việc Apple giới thiệu sạc MagSafe trên iPhone 12 Series.

Sạc không dây đang được Apple phát triển mạnh

Apple đã tiếp nhận công nghệ không dây vào năm 2018 khi bổ sung hỗ trợ cho tiêu chuẩn sạc cảm ứng không dây dựa trên chuẩn Qi cho iPhone 8 và iPhone X. Ban đầu Apple giới hạn công suất chỉ là 5 watt, nhưng sau đó đã tăng lên 7,5 watt thông qua bản cập nhật phần mềm. Đây là một dấu hiệu cho thấy Apple coi sạc không dây không phải là một tính năng đặc biệt mà là một tính năng cần thiết.

cong-lightning-Apple-co-the-se-bi-khai-tu-tren-smartphone-2
Apple có một số bắt kịp muộn so với các đối thủ Trung Quốc như Xiaomi và Oppo, nhưng nhìn chung, ngành công nghiệp đang tiến lên phía trước.

Như bạn đọc cũng đã biết, bộ sạc không dây thường có tốc độ sạc tương đối chậm hơn so với các bộ sạc có dây, trong một số trường hợp, thời gian sạc là lâu hơn gần gấp đôi. Nhưng khoảng cách đó đang ngày càng được thu hẹp. Đầu năm nay, OPPO đã tung ra bộ sạc không dây 65W, có tên là AirVOOC, có thể sạc đầy pin trong 30 phút. Trong khi đó, Xiaomi đang phát triển bộ sạc không dây 80W, hứa hẹn sẽ nạp đầy pin 4.000 mAh trong vòng chưa đầy 20 phút.

Apple đã từng khai tử các bộ phận tiêu chuẩn trên iPhone 

Apple đã khai tử ổ đĩa DVD trong Macbook và “chia tay” giắc cắm tai nghe bằng cách loại bỏ nó khỏi iPhone 7 vào năm 2016. Giám đốc điều hành lâu năm của Apple, Phill Schiller, nói rằng điều đó cần một chút “can đảm” và coi nó như một sự thay đổi sáng tạo. Mặc dù nhiều người chỉ trích động thái này, nhưng các nhà sản xuất điện thoại khác đã đi theo hướng của Apple. Samsung, OnePlus, Google và những hãng khác đã loại bỏ giắc cắm tai nghe 3,5 mm khỏi điện thoại hàng đầu của họ để lại một cổng USB-C ở vị trí của nó.

cong-lightning-Apple-co-the-se-bi-khai-tu-tren-smartphone-1
Apple vẫn bán được hàng chục triệu iPhone và AirPods mỗi năm, chứng tỏ rằng nhiều người sẵn sàng thích nghi với công nghệ mới hơn của hãng.

Việc khai tử cổng lightning giúp phân biệt các dòng iPhone

Nhà phân tích Ming-Chi-Kuo của Apple dự đoán rằng Apple sẽ tung ra một chiếc iPhone hàng đầu không cổng sạc vào năm 2021. Kuo báo cáo rằng việc có một chiếc điện thoại không có cổng sạc, không có cổng tai nghe sẽ “tạo ra sự khác biệt hơn” giữa iPhone hàng đầu và iPhone cơ bản. Việc phân biệt giữa các kiểu máy có thể giúp Apple dễ dàng đưa ra mức giá cao hơn cho những chiếc iPhone đẹp hơn của mình. Những thứ này sẽ nhắm đến những người có thu nhập cao, những người quan tâm đến công nghệ của Apple.

Ngoài ra, Apple thường không phải là hãng tiên phong xu hướng điện thoại di động, thế nhưng tuy là đi sau nhưng hãng lại luôn có được những công nghệ tốt nhất. Dòng iPhone 12 là thế hệ iPhone đầu tiên được phát hành có hỗ trợ 5G và ở thời điểm hiện tại, chúng ta vẫn chưa thấy một mẫu điện thoại nào có thể gập lại từ Apple, tuy nhiên trong tương lai gần chúng ta hoàn toàn có thể chờ đợi một chiếc iPhone như vậy. Vì vậy, không có gì ngạc nhiên khi trong thời gian tới Apple sẽ làm ra những chiếc điện thoại không cổng.

cong-lightning-Apple-co-the-se-bi-khai-tu-tren-smartphone-3
Nhà sản xuất điện thoại Trung Quốc Vivo đã ra mắt điện thoại ý tưởng Apex không có cổng và không có nút trên một kẹp từ tính kết nối phía sau điện thoại để sạc.

Tạm kết

Tóm lại, việc không có cổng sạc nghĩa là ít đường nối hơn và do đó ít cơ hội để bụi và nước xâm nhập vào điện thoại hơn. Cũng có nghĩa là ít điểm dễ bị tổn thương hơn cho các vết nứt. Hãy cùng chờ đón những tin mới từ nhà Táo nhé!

Tham gia Hoàng Hà Mobile Group để cập nhật những chương trình và ưu đãi sớm nhất.

Xem thêm: Những kiểu người không nên dùng iPhone!

Cùng Follow kênh Youtube của Hoàng Hà Mobile để cập nhật những tin tức mới nhất, sinh động nhất nhé!

Tin mới nhất
doi-hinh-reroll-ong-mat-thumb
Hướng dẫn cách chơi đội hình reroll Ong Mật meta 14.18
Cách kết nối điện thoại với tivi Asanzo bằng Wireless Display chi tiết
choi-free-fire
Hướng dẫn chơi Free Fire cho người mới đơn giản nhất trên PC
dien-thoai-nguoi-gia
TOP 10 điện thoại người già chất lượng, giá rẻ hiện nay