Công cụ YouTube mới mẻ giúp người sáng tạo nội dung tạo video Shorts nhanh hơn

YouTube tung công cụ biến mọi video thành dạng Shorts

XEM NHANH

TikTok tiếp tục là một trong mạng xã hội phổ biến nhất, khi những người sáng tạo nội dung đổ xô đến nền tảng này “như những con thiêu thân lao vào ngọn lửa”. Với nội dung theo dạng video, TikTok là một nền tảng dễ dàng lan truyền hơn nhiều so với các nền tảng khác như YouTube hoặc Facebook. Chính vì vậy, Google vừa tung ra một công cụ YouTube để tiếp tục nuôi hi vọng cạnh tranh với TikTok.

Công cụ YouTube cực tiện lợi giúp Google tiếp tục chạy đua với TikTok

Sự dễ dàng lan truyền nội dung của TikTok là một trong những lý do mà Facebook, Instagram hay YouTube đang cố gắng sao chép mọi tính năng của nền tảng này dành cho người sử dụng. YouTube vừa công bố một công cụ hoàn toàn mới cho phép người sáng tạo nội dung biến mọi video của họ thành dạng Shorts.

Video Shorts sẽ chỉ được giới hạn ở thời lượng tối đa 60 giây
Video Shorts sẽ chỉ được giới hạn ở thời lượng tối đa 60 giây

Bất kể video của bạn có dung lượng lớn như thế nào, bạn sẽ có thể chuyển đổi thành một video mới có thời lượng tối đa 60 giây, biến nó thành Video dạng Shorts bằng cách sử dụng các công cụ chỉnh sửa có sẵn trong ứng dụng YouTube, bao gồm thêm văn bản, cắt ghép, thêm filter,… Trong trường hợp video mới có độ dài dưới 60 giây, bạn có thể quay những đoạn clip bổ sung bằng camera Shorts và tải lên nhiều clip hơn từ thư viện để tạo video Shorts 60 giây.

Những nội dung bạn sáng tạo sẽ được bảo vệ bản quyền

Một điều quan trọng khác cần đề cập là bất kỳ video Shorts nào được tạo từ công cụ này sẽ cho phép những người xem video Shorts có thể xem video gốc thông qua một đường link liên kết. Rõ ràng, chỉ người chủ sở hữu của video gốc mới có thể sử dụng tính năng này. Nhờ đó, bạn sẽ không còn lo lắng về tình trạng bị ăn cắp nội dung từ những người khác.

Liệu đây có phải là một chiến lược hiệu quả của YouTube?
Liệu đây có phải là một chiến lược hiệu quả của YouTube?

YouTube cho biết công cụ này đã được tung ra cho những người sáng tạo nội dung trên các thiết bị iOS và Android. Hãy cập nhật ứng dụng YouTube lên phiên bản mới nhất để có thể tận hưởng tính năng này.

Đừng quên theo dõi Hoàng Hà Mobile để cập nhật các tin tức công nghệ mới nhất nhé.

Xem thêm: Trải nghiệm thực tế camera Galaxy S22 Ultra có thực sự ấn tượng?

Cùng Follow kênh YouTube của Hoàng Hà Mobile để cập nhật những tin tức mới nhất, sinh động nhất nhé!

Tin mới nhất
game-thiet-ke-thoi-trang-thumb
TOP 13 game thiết kế thời trang trên điện thoại được yêu thích nhất hiện nay
asphalt-8-thumb
Asphalt 8: Airborne – Game đua xe miễn phí cực hay
vivavideo-thumbnail
VivaVideo – Trình chỉnh sửa video hay nhất
Top 20 tựa game đua xe hay nhất trên điện thoại, máy tính