công cụ Google hữu ích

3 công cụ Google hữu ích giúp bạn tăng năng suất làm việc tại nhà trong mùa dịch

XEM NHANH

Trước tình hình bệnh dịch như hiện nay, làm việc tại nhà là một biện pháp thay thế tốt nhất. Tuy nhiên nó cũng có một số nhược điểm. Nếu bạn đang gặp vấn đề, đừng bỏ qua 3 công cụ Google hữu ích giúp tăng năng suất làm việc tại nhà.

Các cảnh báo về virus Covid-19 có thể đã buộc một số văn phòng phải chuyển công việc về làn tại nhà. Tuy nhiên, thật khó để đảm bảo năng suất công việc khi không ở trong môi trường văn phòng. Giờ đây, một số công cụ Google hữu ích có thể là “trợ lý” giúp bạn có thể hoàn thành công việc tại nhà đúng tiến độ. Bạn cũng có thể quản lý công việc của mình dễ dàng hơn nhờ những công cụ này.

1. Google Docs

Mặc dù khá phổ biến nhưng dường như nhiều người vẫn chưa quen sử dụng Google Docs cho công việc. Đây là một trong những bộ ứng dụng văn phòng tốt nhất. Nó mang đến cho người dùng trải nghiệm soạn thảo văn bản mới, tiện dụng hơn, nhanh hơn. Đặc biệt là bạn sẽ không cần phải lo lắng nếu không kịp lưu lại bản thảo. Bởi vì công cụ này đã lưu lại nội dung làm việc của người dùng ngay lập tức.

công cụ Google hữu ích

Thêm vào đó, công cụ này cho phép bạn chia sẻ tài liệu với đồng nghiệp một cách nhanh chóng. Những người bạn làm việc chung trong tài liệu có thể cùng nhau thảo luận và chỉnh sửa trên một văn bản duy nhất. Google Docs được coi là trình xử lý văn bản tốt nhất. Ngoài ra bạn còn có thể sử dụng Google Sheets và Slides nếu cần trang tính và phần mềm trình bày. Tất cả những gì bạn cần là một tài khoản Google để bắt đầu làm việc.

2. Hangouts Meet

Cuộc gọi video Hangouts là một trong những cách tốt nhất để giữ liên lạc với nhiều đồng nghiệp đặc biệt là khi làm việc tại nhà. Nếu có tài khoản G Suite cao cấp, bạn thậm chí có thể thực hiện cuộc gọi với tối đa 100.000 người tham gia. Bạn có thể tham gia cuộc gọi hội nghị Hangouts Meet từ điện thoại di động, máy tính bảng, PC, máy tính xách tay… Bạn chỉ cần gửi cho người cần liên lạc một liên kết web và họ có thể tham gia tự động. Hơn nữa, Hangouts Meet cũng hỗ trợ sao chép thời gian thực, ghi âm cuộc gọi…

công cụ Google hữu ích

Hangouts Meet sẽ hỗ trợ cho các cuộc họp chuyên nghiệp và hội nghị video. Bạn có thể dùng thử Google Duo – công cụ gọi video khác của Google. Công cụ này hỗ trợ cho cuộc gọi tối đa 12 người. Nó sẽ thích hợp hơn cho các cuộc gọi cá nhân hoặc những cuộc họp nhỏ để trao đổi thông tin.

3. Google Drive

công cụ Google hữu ích

Chắc chắn rồi, Google Drive là dịch vụ lưu trữ đám mây phổ biến nhất hiện nay. Nó cho phép người dùng lưu trữ dữ liệu trong không gian lên tới hàng ngàn GB. Bạn có thể lưu tất cả nội dung trực tuyến vào Google Drive. Từ tài liệu, video, hình ảnh, các file lớn… Google Drive sẵn sàng hỗ trợ lưu trữ và quản lý công việc. Kể cả làm việc tại nhà hay tại văn phòng, Google Drive cũng vô cùng tiện dùng cho bạn. Công cụ này lựa chọn tuyệt vời cho nhu cầu lưu trữ, đồng bộ và làm việc trực tuyến trên nhiều thiết bị. Nếu bạn không sử dụng OneDrive trên Windows 10 thì Google Drive sẽ là giải pháp cho bạn.

Kết luận

Ngoài các công cụ như đã đề cập ở trên, bạn cũng có thể sử dụng thêm Google Home, Google Assistant Routines, Gmail… Với các công cụ Google hữu ích, người dùng có thể đảm bảo năng suất làm việc và kết nối liên lạc với đồng nghiệp trong thời gian dịch bệnh đang xảy ra này.

Trên đây là thông tin về những công cụ Google hữu ích cho bạn. Bạn đọc còn biết thêm công cụ nào khác? Hãy để lại comment dưới phần bình luận và đừng quên theo dõi Hoàng Hà Mobile để cập nhật các tin tức công nghệ mới nhất nhé.

Tham gia Hoàng Hà Mobile Group để cập nhật những chương trình và ưu đãi sớm nhất

Cùng Follow kênh Youtube của Hoàng Hà Mobile để cập nhật những tin tức mới nhất, sinh động nhất nhé!

Tin mới nhất
game-kinh-di-thumb
Top 20 game kinh dị hay nhất mọi thời đại trên máy tính PC
DxOMark
DxOMark là gì? Chỉ số DxOMark có thực sự chính xác 100%?
goi-cuoc-netflix-vietnam-10
Netflix là gì? Giá gói cước Netflix tại Việt Nam và các thiết bị hỗ trợ và giải đáp thắc mắc về dịch vụ này
chess-1
Cách tải và chơi Auto Chess trên Android, iOS và PC miễn phí