Cảnh báo iPhone xách tay được “phù phép” thành iPhone chính hãng VN/A

Cảnh báo iPhone xách tay được “phù phép” thành iPhone chính hãng VN/A

XEM NHANH

Nếu bạn đang có ý định mua iPhone cũ ở những cửa hàng nhỏ lẻ thì hãy thực sự cảnh giác bởi sự minh bạch của các thương gia.

Công cụ đổi mã khu vực iPhone

Cộng đồng những người kinh doanh điện thoại và iPhone đang nóng hơn bao giờ hết về một bộ công cụ đổi mã thị trường. Bộ công cụ này được rao bán công khai và chức năng của nó là có thể thay đổi gần như toàn thông tin hệ thống của iPhone chỉ trong tích tắc, kể cả mã khu vực. Chính vì thế mà nó sẽ kéo theo giá sản phẩm bị thay đổi với giá trị thực mà người dùng nhận được.

Được biết, bộ công cụ này có tên iRepare P10 với giá bán khoảng 5 triệu đồng, kích thước chỉ nhỏ bằng lòng bàn tay và hỗ trợ từ iPhone 6 đến iPhone X. Gần như toàn bộ những thông tin về hệ thống phần mềm như số Serial, địa chỉ WiFi, mã khu vực,… bộ công cụ đều đổi được hết mà không cần động chạm tới phần cứng.

Như bạn xem ở video dưới đây, người thợ chỉ cần đưa iPhone sang chế độ DFU > kết nối với bộ công cụ iRepare > cắm vào máy tính và chạy phần mềm được phát triển riêng.

Một số người từng dùng công cụ này cho biết hệ thống sẽ ghi lại việc thay mã iPhone, cho nên việc bạn có “Khôi phục cài đặt gốc – Hard Reset” để máy về nguyên trạng ban đầu cũng không được.

Tại sao lại phải cần đổi mã khu vực?

Mã khu vực chính là một trong những yếu tố hàng đầu trong việc quyết định giá bán của iPhone cũ. Hiểu đơn giản thì iPhone phân phối chính hãng dành cho thị trường có mã VN/A sẽ được bảo hành tại các trung tâm uỷ quyền nếu có lỗi, còn các thị trường khác như Mỹ (LL/A), Hàn Quốc (KH/A),… khi xách tay sẽ không được có đặc quyền này, trừ khi bạn phải có hoá đơn mua hàng từ Apple Store hoặc Apple Care.

Vì được bảo hành chính hãng nên iPhone VN/A luôn là ưu tiên của người dùng Việt

Được biết, trước công cụ này thì các “tay thợ lành nghề” cũng có thể đổi mã khu vực cho iPhone, nhưng để làm được thì cần phải can thiệp sâu vào phần cứng. Nhưng nay chỉ cần phần mềm cài đơn giản trên máy tính cũng giải quyết được.

Kể từ khi bộ công cụ này xuất hiện thì không chỉ người dùng mà các “tay thợ” cũng tỏ ra lo lắng, bởi khi nhập hàng nếu không cẩn thận thì cũng có thể bị lừa bởi các “tay thợ” khác.

Công cụ đổi mã khu vực iPhone
Thao tác đổi mã khu vực Phone của một thợ điện thoại.

Tuy nhiên, dù có thay đổi được hệ thống phần mềm thì bản chất của chiếc iPhone xách tay đó vẫn y như cũ. Ví dụ như iPhone Nhật (J/A) không tắt được tiếng chụp ảnh, iPhone Trung Quốc (CH/A) không gọi được Facetime Audio.

Dù sao đi nữa thì bạn cũng nên hết sức cẩn thận khi mua iPhone cũ ở những cửa hàng nhỏ lẻ, tốt nhất là chỉ chọn những địa chỉ uy tín có hệ thống bán lẻ rộng lớn, ví dụ như Hoàng Hà Mobile.

Nguồn: VNExpress

Xem thêm: Apple tấn công Android với cú đấm cực đau mang tên iPhone Xr Tân Trang CPO | Hoàng Hà Channel

Cùng Follow kênh Youtube của Hoàng Hà Mobile để cập nhật những tin tức mới nhất, sinh động nhất nhé!

Tin mới nhất
Tổng hợp 100 mẫu bìa Word đẹp miễn phí mới nhất – tải miễn phí
hype-la-gi
Hype là gì? Reseller làm thế nào để thu nhiều lợi nhất từ Hype?
outline-la-gi
Outline là gì? Quy trình lên outline cho bài viết chuẩn SEO
cvc-la-gi
Mã CVV/CVC là gì? Chức năng, cách sử dụng và lưu ý