Oppo-to-be-launch-ColorOS-12-based-on-Android-12

Fan OPPO chú ý: Những thông tin mới nhất về ColorOS 12 bản Chính thức!

XEM NHANH

OPPO mới đây đã có những thông tin chính thức đầu tiên về phiên bản giao diện mới mang tên ColorOS 12, là bản kế nhiệm cho ColorOS 11. Phiên bản phần mềm mới này sẽ áp dụng cho tất cả dòng sản phẩm OPPO ra mắt vào năm 2022. Dưới đây là những tổng hợp của Hoàng Hà Mobile về những thay đổi đáng chú ý của phiên bản này.

1. Thiết kế thay đổi toàn diện

Giao diện sẽ dễ nhận thấy sự thay đổi nhất. Với phiên bản ColorOS 12 này, OPPO đã thay đổi toàn bộ icon từ dạng phẳng thành giao diện dạng nổi khối, giúp biểu tượng ứng dụng có thêm chiều sâu. Các đường nét bo tròn được tinh chỉnh chi tiết, giúp hiển thị được trơn tru và bớt nhiễu.

Thiết kế không tên (2)
Biểu tượng ứng dụng (icon) được làm mới trên ColorOS 12

Menu Cài đặt cũng đã thay đổi khi giờ đây, người dùng có thể phân biệt bằng màu sắc. Trên ColorOS 11 thì các biểu tượng trong menu setting hiển thị dạng đơn sắc. Với ColorOS 12, các menu đổi sang màu sắc như đỏ, xanh, vàng,.., khá giống cách bố trí menu trong Android thuần.

sahdahsdkhas
ColorOS 12 (bên phải) đã cải thiện menu Cài đặt, giúp người dùng có thể tìm được yêu cầu mình cần nhanh hơn.

Những cải thiện này của OPPO đều hướng đến giúp người dùng tiếp cận dễ dàng hơn, thao tác nhanh và tiện lợi hơn, nâng cao trải nghiệm sử dụng cho khách hàng.

2. Omoji

Đây sẽ là tính năng Emoji tốt nhất thế giới Android. Tính năng này nhận diện 77 điểm ảnh trên khuôn mặt và dựng hình cực nhanh, tạo nên những emoji sống động và các đường nét cử động tự nhiên. Omoji có thể ứng dụng khi người dùng chụp ảnh selfie tạo nên những bức ảnh cá nhân, và có thể đặt hiệu ứng Omoji trên màn hình chính.” – chị Hiển Nhi, Đại diện của OPPO Việt Nam cho biết.

PicsArt_09-20-09.51.10
OPPO Emoji – hay Omojj trên ColorOS 12.

3. Màn hình chờ 2.0 tối ưu nhu cầu cá nhân hóa

Người dùng có thể tùy chọn đặt màn hình chờ thành dạng chân dung Omoji, kiểu đồng hồ, hệ thống chủ đề theo hình nền.

scree
Nhiều tùy chọn cá nhân hóa màn hình chờ trên ColorOS 12

Có rất nhiều tùy chọn cài đặt. Người dùng có thể tùy chọn đặt màn hình chờ thành dạng chân dung Omoji của bản thân, dạng chữ ký, đồng hồ, hoặc xem lịch.

ColorOS-12-Review-GizmoChina-Settings
Menu Cài đặt được tùy chỉnh màu sắc theo hình nền

Ngoài ra người dùng có thể tùy chọn đổi màu sắc của menu Cài đặt theo hình nền điện thoại. Khi cài đặt chế độ này, thì máy sẽ tự nhận diện các điểm màu tại hình nền để chuyển thành chủ đề chung đồng bộ.

4. Một số nâng cấp về sự mượt mà và bền bỉ

Một tính năng nổi bật ở ColorOS 12 đó là tính năng mở rộng RAM khi cần thiết. Tính năng này chuyển một phần bộ nhớ ROM thành bộ nhớ RAM. Người dùng có thể nâng cấp RAM phụ cao nhất tới 5GB.

oppo-ram-expansion-la-gi-dung-de-lam-gi-co-tren-may-nao2
Tính năng mở rộng RAM trên OPPO

Qua phiên bản phần mềm này, OPPO cũng cải thiện thao tác vuốt chạm, phản hồi vật lí để người dùng cảm nhận được sự chân thực khi sử dụng. Tính năng GPA 2.0 giúp cải thiện khả năng chơi game, giúp máy hạn chế bị giật lác và quá nhiệt. Khi kết nối qua cáp với PC, tốc độ tải dữ liệu cũng nhanh hơn.

Các tính năng bảo mật mới của Android 12 cũng được đưa vào Color OS 12. Thiết bị có thể được nhắc nhở về các quyền khi ứng dụng của bên thứ ba sử dụng micrô, vị trí và máy ảnh của bạn. Color OS 12 cũng đi kèm với tính năng chia sẻ ảnh an toàn có thể xóa thông tin hoặc dữ liệu nhạy cảm khỏi ảnh gốc. Tính năng này cũng hỗ trợ chia sẻ video an toàn.

5. Thời điểm ra mắt

OPPO đã chia sẻ lộ trình và thời điểm gửi bản cập nhật cho các dòng sản phẩm của mình trong thời gian tới:

  • Từ cuối tháng 11/2021 (dự kiến): OPPO Find X3 Pro
  • Từ tháng 12/2021 (dự kiến): Reno6Z 5G, Reno6 5G, Reno6 Pro 5G
  • Từ năm 2022: Tất cả sản phẩm đang bán tại Việt Nam

Hiện nay đã có bản beta trên Oppo Find X3 Pro. Khách hàng đang sử dụng Oppo Find X3 Pro có thể tải phiên bản ColorOS 12 này về trải nghiệm. Sản phẩm đang có mặt tại Hoàng Hà Mobile với mức giá tốt.

Đừng quên theo dõi Hoàng Hà Mobile để cập nhật các tin tức công nghệ mới nhất nhé.

 

Tin mới nhất
RobotaAI
Robot AI có kích thước bằng người: Có thể xử lý các nhiệm vụ và nói chuyện, ra mắt vào năm 2025
Huawei-Pura-70-Ultra
Huawei Pura 70 Ultra ra mắt: Camera thò thụt độc lạ với cảm biến 1 inch, giá từ 35 triệu
game-thiet-ke-thoi-trang-thumb
TOP 13 game thiết kế thời trang trên điện thoại được yêu thích nhất hiện nay
asphalt-8-thumb
Asphalt 8: Airborne – Game đua xe miễn phí cực hay